Đại diện Ferrari Việt Nam chia sẻ về Ferrari F80 liệu có về nước hay không? 2 khách VIP Việt chỉ mới đạt mức 2
08:34 - 21/12/2024
Mới đây, trong buổi tiệc thân mật với giới truyền thông diễn ra vào ngày 20 tháng 12 năm 2024, đại diện Supreme Auto, đơn vị nắm quyền phân phối chính hãng Ferrari tại Việt Nam đã có những chia sẻ rất cởi mở xoay quanh 1 năm kinh doanh 2024 cũng như dự định cho năm 2025.
Khi mọi người đang quây quần bên các câu chuyện "phím", câu hỏi liệu Ferrari F80 có được nhập về Việt Nam không đã thu hút tất cả sự chú ý.
Đại diện của Supreme Auto cũng chia sẻ rất thú vị, khi cho biết khách hàng của Ferrari sẽ có 4 bậc, và bất ngờ ở chỗ là 2 khách hàng Việt đầu tiên chỉ mới lọt vào danh sách VIP, sẽ được ưu tiên mua các xe đặc biệt nhưng không phải là các siêu phẩm có giá trị cao như F80, mà phải nâng lên bậc cao nhất mới được.
Đại diện Ferrari Việt Nam chia sẻ về Ferrari F80 liệu có về nước hay không?
4 bậc này khách hàng sẽ được nâng cấp từ từ thông qua điểm, bảng xếp hạng này sẽ dựa trên hệ thống điểm tổng thể, với các điểm khác nhau được phân bổ cho các tiêu chí khác nhau trong mỗi danh mục, chẳng hạn như mua xe mới, tham gia sự kiện, sở hữu xe cổ, tham gia chương trình đua xe, phục chế xe cổ... Ví dụ, khách hàng sẽ được thưởng một số điểm nhất định cho mỗi lần mua, nhưng sau đó có thể được thưởng thêm điểm cho các khoản chi tiêu bổ sung, chẳng hạn như Tailor Made hoặc Atelier builds...
Hiểu đơn giản, khi khách hàng nằm trong Top 1, việc mua F80 sẽ trở nên dễ thở hơn, và bậc VIP gần như sẽ không thể sờ tới. Nó cho thấy quy trình bán các xe Ferrari bản giới hạn không đơn giản chỉ là "tiền và xe" như nhiều hãng khác, ở đây là hãng chọn lựa gương mặt vàng qua việc xếp hạng, có những xe khả năng chọi rất cao để tìm người xứng đáng.
Như vậy, dù cho 1 trong 2 khách VIP tại Việt Nam có muốn mua Ferrari F80 từ chính hãng, gần như không thể nào, đó còn chưa kể mức giá khởi điểm đã từ 3,9 triệu đô la. Vì thế ở Việt Nam chưa có xe Ferrari nào bản giới hạn ngay từ đầu hãng công bố.
Ferrari F80 dùng máy F163CF sử dụng động cơ V6 120 độ có liên quan đến động cơ trong cả 296 GTB và 499P giành chiến thắng tại Le Mans. Nhưng thay vì động cơ đốt trong 296 tạo ra công suất 654 mã lực, bộ phận ICE không nặng hơn của F80 tạo ra công suất tới 888 mã lực và mô-men xoắn tăng từ 740 Nm lên 850 Nm. Chưa hết, xe còn sử dụng thiết lập ba động cơ điện giống như SF90.
Hai động cơ ở mũi xe cung cấp tới 282 mã lực cho bánh trước và cho phép chức năng điều hướng mô-men xoắn, và Ferrari cho biết trọng lượng 61,5 kg nhẹ hơn 14 kg so với SF 90. Động cơ thứ ba truyền 80 mã lực tới bánh sau, nhưng có thể tạo ra 94 mã lực bằng cách thu năng lượng phanh.
Việc bổ sung thêm sức mạnh hybrid giúp F80 có tổng công suất 1.184 mã lực so với 819 mã lực của 296, và biến F80 trở thành siêu xe dẫn động bốn bánh đầu tiên của Ferrari. Nhưng mặc dù có rất nhiều năng lượng điện, F80 không có chế độ chạy thuần điện.
Bài viết mới nhất
-
Đây là một chiếc Toyota Celica khiến người yêu xe JDM tổn thương nhưng...
Hôm qua lúc 09:05
-
Đại diện Ferrari Việt Nam chia sẻ về Ferrari F80 liệu có về nước hay không? 2 khách VIP Việt chỉ mới đạt mức 2
Hôm qua lúc 07:30
-
Doanh số sedan hạng C tháng 11/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhất phân khúc
Hôm qua lúc 01:18