Crossover cỡ nhỏ Ford Puma Titanium X 2020 lộ diện với nhiều trang bị ấn tượng
12:33 - 13/09/2019
- Lốp xe kỳ diệu này có thể tự điều chỉnh áp suất khi di chuyển để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn22/09/2019
- Ramsmobile RM-X2 - Mẫu xe tự xưng là "hypercar trong làng SUV" chính thức được công bố17/09/2019
- Khoảng 25.000 người biểu tình đã đi xe đạp tới Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 và lên tiếng vì môi trường17/09/2019
Tại triển lãm Frankfurt 2019 đang diễn ra tại Đức, Ford đã chính thức giới thiệu đến thị trường châu Âu mẫu Crossover cỡ nhỏ mang tên Puma Titanium X với rất nhiều trang bị đáng chú ý.
Tương tự phiên bản Puma ST-Line X ra mắt vào hồi đầu năm, bản Puma Titanium X vừa ra mắt tại châu Âu gây ấn tượng mạnh. Đầu tiên, xe sở hữu "dàn chân" là bộ lazăng 18 inch 10 chấu màu Xám. Tiếp đó là ghế xe có tính năng mát-xa với bọc ghế có thể tháo rời để vệ sinh.
Bên trong chiếc Ford Puma Titanium X được trang bị hệ thống sạc không dây cho điện thoại di động, cửa cốp đóng/mở bằng điện cùng hệ thống âm thanh cao cấp B&O với 10 loa vệ tinh công suất 575W.
Để tạo nên sự khác biệt của Puma Titanium X với các phiên bản Puma khác, Ford đã bổ sung một số chi tiết màu đen bóng trên lưới tản nhiệt và ốp crôm bóng trên đèn sương mù của xe. Nẹp sườn của Ford Puma Titanium X cũng sở hữu các chi tiết có màu sắc tương tự nhằm mang đến cho xe vẻ ngoài có cảm giác lớn và cứng cáp hơn.
Ở đuôi xe, tản gió ở đuôi xe và ốp bảo về gầm được sơn màu xám nổi bật. Nâng cấp cuối cùng về mặt ngoại thất của Puma Titanium X nằm ở kính chiếu hậu có màu sắc giống thân xe và được tích hợp đèn chiếu sáng mặt đất khi người dùng mở cửa xe.
Về nội thất, mẫu Puma Titanium X nổi bật hơn hẳn so với các phiên bản khác nhờ vô lăng bọc da, ốp viền gỗ bao quanh bảng đồng hồ của xe và bảng điều khiển trung tâm. Một thay đổi đáng chú ý khác trên xe chính là ốp cửa xe với điểm nhấn bằng vải bọc.
Trái tim của Ford Puma Titanium X là khối động cơ 3 xylanh, dung tích 1.0L với hai bản công suất là 123 mã lực và 153 mã lực, đi kèm là hệ thống hybrid giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Được biết Puma Titanium X còn được trang bị máy phát điện 11.5 kW (BISG) có vai trò thu hồi điện năng sinh ra trong quá trình xe trôi theo đà và phanh xe để sạc cho bộ pin Li-ion. Khi cần thiết, máy phát điện này còn vận hành kết hợp với mô-tơ điện để tăng mômen xoắn cho xe hoặc cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện trên xe.
Về mặt trang bị an toàn, Ford Puma Titannium X sở hữu nhiều công nghệ ấn tượng như hệ thống hỗ trợ giữ làn đường với tính năng giám sát người đi bộ và giám sát chuyển động hai bên lòng đường. Cùng với đó là công nghệ giám sát hành trình thích ứng, hệ thống tự lái xe theo làn đường và hệ thống nhận biết biển giới hạn tốc độ.
Hiền Nguyễn