menu

Chủ xe Porsche 911 Dakar đầu tiên ở Việt Nam tậu Porsche Cayenne S E-Hybrid có giá gần 8 tỷ đồng

09:55 - 19/08/2025

Đây cũng chính là chiếc xe Porsche Cayenne S E-Hybrid đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, chủ xe chọn thêm option 800 triệu đồng, cũng như chi ra 550 triệu đồng để đấu giá biển số 51M-66789.

Porsche Việt Nam vừa bàn giao 1 cặp xe Porsche Cayenne S E-Hybrid cho khách hàng, và thú vị là 1 trong 2 người nhận xe chính là anh N.H.A. khá nổi tiếng với chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam, là 1 trong 2.560 chiếc xe sản xuất toàn cầu.

Chủ xe chia sẻ vì quá ấn tượng với xe Cayenne S E-Hybrid trong một lần được hãng mời sang Đức để trải nghiệm 1 loạt xe Porsche, vì thế anh đã đặt mua, và chú trọng option vào các tính năng lái, giúp mình có thể "phiêu" được với xe trong các chặng đường dài sắp tới.

Một loạt tính năng đó là hệ thống đánh lái bánh sau hơn 125 triệu đồng, kiểm soát lực kéo nâng cao gần 110 triệu đồng, hỗ trợ quan sát ban đêm hơn 168 triệu đồng, hiển thị thông tin lên kính lái gần 95 triệu đồng, hỗ trợ chuyển làn hơn 60 triệu đồng và đắt giá nhất là hệ thống treo chủ động Porsche Dynamic Chassis Control trị giá hơn 241 triệu đồng. Tổng tùy chọn thêm 800 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, khi xe về đến Việt Nam, chủ xe Porsche Cayenne S E-Hybrid này đã cho trang trí lại bộ tem cá nhân hóa cho riêng mình, với con số 19 ở 2 bên cửa tài và phụ, giống với xe Porsche 911 Dakar, cùng các sọc màu đỏ và xanh đẹp mắt. Và cuối cùng, biển số 51M-66789 trúng đấu giá 550 triệu đồng. Tại Việt Nam, Porsche Cayenne S E-Hybrid có giá khởi điểm từ 6,33 tỷ đồng.

Điểm ấn tượng của xe Porsche Cayenne S E-Hybrid là được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, gồm động cơ xăng V6, dung tích 3.0 lít, tăng áp, công suất cực đại 348 mã lực, mô-men xoắn 500Nm, kết hợp với mô-tơ điện có thêm 176 mã lực, 460 Nm.

Nhờ đó mà tổng công suất xe Porsche Cayenne S E-Hybrid đạt 511 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cho phép nó tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 263 km/h.

Nếu chỉ đi trong phố hoặc chặng đường dưới 80 km, chủ xe Porsche Cayenne S E-Hybrid hoàn toàn có thể dùng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, theo hãng, lúc này xe sẽ di chuyển được quãng đường dài từ 70 km- 86 km.

So với ngoại thất, nội thất của Porsche Cayenne mới có nhiều điểm mới hơn. Bước vào bên trong mẫu SUV hạng sang này, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất mang hơi hướng hiện đại và hợp thời hơn. Tại đây, xe được trang bị tổng cộng 3 màn hình mới.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,6 inch. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, tích hợp ứng dụng 2 nghe nhạc Apple Music/Spotify và xem video Screenhits TV. Người dùng cũng có thể sử dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói Siri để chỉnh các tính năng trên xe.

Tiếp theo đó là màn hình 10,9 inch nằm trên mặt táp-lô, đối diện với ghế phụ lái. Là trang bị tùy chọn của mẫu SUV hạng sang này, màn hình cho phép hành khách chỉnh cả hệ thống định vị của xe để hỗ trợ người lái. Tuy nhiên, chức năng chính của màn hình này là giải trí nên hành khách có thể dùng để xem video. Đặc biệt, màn hình này còn đi kèm chức năng lọc để ngăn người lái xem video cùng với hành khách, tránh gây xao nhãng.

Tuy có thêm nhiều màn hình nhưng Porsche Cayenne mới vẫn giữ lại những nút bấm cơ học được đặt ở vị trí thuận tiện cho người lái. Nút bấm khởi động máy mới của xe được đặt ở bên trái vô lăng trong khi cần số tối giản được tìm thấy ở bên phải.

Trong khi đó, vô lăng của Porsche Cayenne 2024 lại mượn thiết kế từ người anh em 911. Trên vô lăng xuất hiện thêm nút bấm chọn giữa các chế độ lái Normal, Off-Road, Sport và Sport Plus tiện dụng hơn. Người lái cũng sẽ tìm thấy cần gạt mới sau vô lăng để chỉnh các hệ thống trợ lái nâng cao ADAS.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo