menu

Choáng váng với giá bán của trang bị tùy chọn dành cho siêu xe Koenigsegg Jesko

17:18 - 14/08/2020

Chỉ riêng phần thân vỏ bằng sợi carbon trần, không sơn màu của siêu xe Koenigsegg Jesko đã có giá lên đến 443.000 USD (khoảng 10,2 tỷ đồng).

Koenigsegg Jesko là siêu xe hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 3 đầu năm nay. Mãi đến bây giờ, hãng Koenigsegg mới công bố cấu hình của Jesko để khách hàng có thể lựa chọn những trang bị dành cho chiếc siêu xe của mình.

Trên toàn thế giới, chỉ đúng 125 người có đủ may mắn và tiền bạc để sở hữu siêu xe Thụy Điển này. Một trong số đó có "ông trùm" nhà đất người Mỹ Manny Khoshbin.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể xem được cấu hình của Koenigsegg Jesko vì phải có mật khẩu do hãng cung cấp. Để thỏa mãn trí tò mò của nhiều người, ông Khoshbin đã quay quá trình chọn cấu hình cho chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko của mình và đăng lên YouTube. Trong những thông tin mà "ông trùm" bất động sản này hé lộ trong đoạn video, đáng chú ý nhất là giá của các trang bị tùy chọn dành cho Koenigsegg Jesko.

"Ông trùm" nhà đất Manny Khoshbin đăng video quay quá trình chọn cấu hình cho chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko của mình

Cụ thể, nếu muốn sở hữu siêu xe Koenigsegg Jesko với phần thân vỏ bằng sợi carbon trần, không sơn màu, khách hàng sẽ mất số tiền lên đến 443.000 USD (khoảng 10,2 tỷ đồng). Với số tiền này, các đại gia hoàn toàn có thể mua thêm cho mình một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador S "mới toanh".

Trong khi đó, nếu muốn trang bị phần thân vỏ bằng sợi carbon màu xanh lục, xanh dương, đỏ hay tím cho chiếc Koenigsegg Jesko của mình, khách hàng cần chi thêm số tiền 346.000 USD (khoảng 7,9 tỷ đồng). Giá tương ứng của phần thân vỏ bằng sợi carbon, phủ thêm một lớp sơn trong suốt lên trên, là 292.000 USD (6,77 tỷ đồng). Tiếp đến là màu sơn đỏ Apple Red và Sweet Mandarin Candy có giá "rẻ" hơn nhiều là 63.300 USD (1,46 tỷ đồng).

Chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko mà ông Khoshbin chọn mua

Chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko mà ông Khoshbin chọn mua

Chưa hết, siêu xe Koenigsegg Jesko còn có những trang bị tùy chọn đắt giá khác. Ví dụ điển hình là bộ vành bằng sợi carbon với lốp Michelin Cup 2R có giá 110.700 USD (2,56 tỷ đồng).

Qua đoạn video trên, có thể thấy "ông trùm" nhà đất Khoshbin đã chi không ít tiền cho các trang bị tùy chọn trên chiếc Koenigsegg Jesko của mình. Với số trang bị tùy chọn này, nếu triệu phú người Mỹ gốc Iran chọn Koenigsegg Jesko bản thường thì sẽ mất số tiền 3,419 triệu USD (79,29 tỷ đồng). Tuy nhiên, ông Khosbin đã chọn Koenigsegg Jesko Absolut nên số tiền phải chi tổng cộng là 4.081.050 USD (94,56 tỷ đồng), đắt hơn cả siêu xe Bugatti Chiron Super Sport 300+.

Siêu xe Koenigsegg Jesko của ông Khoshbin có giá hơn 4 triệu USD

Siêu xe Koenigsegg Jesko của ông Khoshbin có giá hơn 4 triệu USD

Như vậy, trong thời gian tới, bộ sưu tập siêu xe "khủng" của ông Khoshbin sẽ đón nhận thêm Koenigsegg Jesko Absolut. Hiện ông đang sở hữu nhiều chiếc siêu xe đắt giá như 4 chiếc Bugatti, McLaren P1, McLaren Senna, Porsche 935 và không dưới 5 chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren. Chưa hết, "ông trùm" nhà đất này còn đang chờ nhận những chiếc siêu xe mới như McLaren Speedtail, Ford GT, Mercedes-AMG One và Koenigsegg Gemera 4 chỗ.

Ông trùm nhà đất chụp ảnh bên chiếc Bugatti Chiron Hermes Edition mới tậu

"Ông trùm" nhà đất chụp ảnh bên chiếc Bugatti Chiron Hermes Edition mới tậu

Như đã đưa tin, Jesko được đặt tên theo bố của ông Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Thụy Điển. Sau 2 tuần trình làng, siêu xe này đã nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy hàng".

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg Jesko là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm nếu chạy bằng nhiên liệu sinh học E85. Sức mạnh khủng khiếp này giúp tân binh của làng siêu xe thế giới đạt tốc độ tối đa 482 km/h. Nếu chạy bằng xăng Octane 95, Koenigsegg Jesko còn sở hữu công suất tối đa 1.262 mã lực.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Koenigsegg Jesko còn được trang bị hộp số đa ly hợp 9 cấp có tên Light Speed Transmission. Đây là hộp số do chính hãng Koenigsegg tự thiết kế và phát triển đồng thời không có bánh răng đồng bộ truyền thống. Thiết kế này giúp người lái chuyển số với tốc độ "nhanh như chớp".

Lan Quyên

Đánh giá: