Chiếc Cayenne này là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập xe Porsche của "vua cà phê" Việt Nam
10:41 - 13/03/2023
- Vợ muốn xe MPV, ông chủ của Facebook liền độ Cayenne Turbo GT, chiếc xe SUV Porsche đắt đỏ và mạnh nhất07/10/2024
- Đi tìm những điểm thay đổi đáng tiền của Porsche Cayenne 2023 mới ra mắt Việt Nam28/09/2023
- Porsche Cayenne 2024 ra mắt, thêm nhiều nâng cấp “xịn sò”, giá tăng đáng kể21/09/2023
Trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 khai mạc từ ngày 10 đến 14/3/2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mang rất nhiều xe SUV khủng ra tham dự lễ hội đường phố, tuy nhiên, thú vị nhất vẫn là việc dàn xe Porsche Cayenne của doanh nhân này chỉ phục vụ công tác trưng bày tại 2 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của tỉnh Đắk Lắk.
Cũng từ đây, giới mê xe mới nhận ra sự đam mê và chịu chơi của "vua cà phê" Việt Nam như thế nào trong phân khúc xe SUV với số lượng dàn xe này có thể trên 100 chiếc.
Trong dàn xe Porsche Cayenne của "Qua" Vũ xuất hiện tại Buôn Ma Thuột vừa qua, có 1 xe rất đặc biệt vì ngoại hình không chỉ độ off-road rất hầm hố mà còn sở hữu biển số rất đẹp. Chưa hết, chiếc Cayenne này còn là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập xe Porsche của "vua cà phê" Việt Nam.
Lý do đến từ việc không chỉ vì đây là chiếc xe SUV hạng sang Porsche Cayenne thuộc bản Turbo, còn thiếu sau 1 xe tiêu chuẩn và 2 chiếc Turbo S đã xuất hiện công khai của nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam, mà còn là xe thuộc thế hệ thứ 2.
Như vậy, dàn xe Porsche Cayenne của doanh nhân này đã chính thức lộ diện đủ 3 thế hệ với thế hệ thứ 3 đã xuất hiện từ khá lâu, cũng là chiếc Porsche Cayenne đắt nhất với giá trên 12 tỷ đồng, xe thuộc bản Turbo GT.
Đầu tiên là việc chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne Turbo thuộc bản thế hệ thứ 2 này có biển số VIP 29A-338.88, trong đó, số 33 được xem là "tam tài vương", tức chỉ tài lộc, tài năng và tài vận của người sở hữu, tiếp đến là 3 con số trung nhau ở 8 còn được gọi là tam hoa 8. Nhiều khả năng đây là xe SUV hạng sang Porsche Cayenne biển đẹp nhất mà "vua cà phê" Việt Nam sở hữu.
Ở phần đầu xe, chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne Turbo thế hệ thứ 2 được chủ nhân cho lắp bộ thanh chống va đập, và tời kéo xe.
Tiếp đến đi vòng ra bên hông xe, cửa phụ có thêm 1 ống thở độ chuyên dành cho xe off-road, bậc cửa chế và cửa sổ thứ 3 sẽ được trang trí bằng lưới sắt bảo vệ, chưa hết, nhìn lên mui xe sẽ thấy baga độ của Rival cùng dàn đèn LED trợ sáng.
Vòng ra đuôi xe, chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne Turbo này có bình xăng dự phòng, bánh xe "sơ cua" được cố định lên bộ khung độ chế cho xe, chưa hết, xe còn được trang bị thêm lưới sắt lớn để che đậy cho kính chắn gió phía sau của xe.
Cuối cùng, xe được dán màu xanh quân đội nhám, 5 bộ mâm của xe cũng được hoàn thiện với màu xanh lính rất cá tính cùng kẹp phanh màu đỏ.
Porsche Cayenne thế hệ thứ hai được ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Geneva 2010, ngoại hình xe có nhiều khác biệt như đèn pha lấy cảm hứng từ Carrera GT, đèn hậu kéo dài đến cửa hậu của xe, đèn chạy ban ngày LED, ngoài ra, xe còn lớn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng có cửa sổ sau nghiêng hơn, kính chắn gió ít thẳng đứng hơn, đường mái dốc hơn, cửa sổ phía sau nhỏ hơn và nội thất được thiết kế lại rất nhiều giống như Panamera.
Cayenne thế hệ thứ 2 nhẹ hơn gần 250 kg so với thế hệ đầu tiên, lý do là xe loại bỏ hộp chuyển số tầm thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút so với các dòng sản phẩm trước đó. Việc sử dụng nhiều nhôm và magie cũng giúp giảm trọng lượng.
Ngoài các tính năng của Porsche Cayenne tiêu chuẩn, bản S và GTS như vô lăng và ghế bọc da, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, điều hòa không khí với hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, bộ lọc không khí bên trong, chỉ báo nhiệt độ bên ngoài, dụng cụ mở cửa nhà để xe đa năng, cửa sổ trời chỉnh điện và nhớ vị trí ghế lái, khởi động và truy cập không cần chìa khóa cũng như hệ thống ghi nhớ, camera chiếu hậu tùy chọn, bản Cayenne Turbo còn có bổ sung hệ thống định vị với nhận dạng giọng nói, tùy chọn kiểm soát khí hậu 4 vùng, ghế sau có sưởi, dàn âm thanh cao cấp với đầu đọc CD 6 đĩa.
Xe SUV hạng sang Porsche Cayenne Turbo được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực, sức mạnh này đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Xe có sẵn thanh chống lật chủ động kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PDCC), hệ thống treo khí thích ứng và hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM).
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13