Chi tiết Porsche Cayenne có gói độ nhẹ nhàng nhất nhưng lại là hàng độc nhờ trang bị hộp số sàn 6 cấp
14:12 - 12/03/2023
- Vợ muốn xe MPV, ông chủ của Facebook liền độ Cayenne Turbo GT, chiếc xe SUV Porsche đắt đỏ và mạnh nhất07/10/2024
- Đi tìm những điểm thay đổi đáng tiền của Porsche Cayenne 2023 mới ra mắt Việt Nam28/09/2023
- Porsche Cayenne 2024 ra mắt, thêm nhiều nâng cấp “xịn sò”, giá tăng đáng kể21/09/2023
Porsche Cayenne là một loạt xe SUV hạng sang cỡ trung được sản xuất từ năm 2002, đây cũng là chiếc xe Porsche đầu tiên được chế tạo sử dụng động cơ V8 kể từ năm 1995, khi Porsche 928 ngừng sản xuất. Ngoài ra, Cayenne từng được xem là "canh bạc" của hãng xe Đức khi lần đầu tiên dấn thân vào phân khúc SUV, nhưng kết quả đã vượt ngoài sự mong đợi.
Tại Việt Nam, Porsche bắt đầu mở đại lý từ năm 2007 và các mẫu xe của họ bán sau đó ngoài các xe thể thao còn có Cayenne. Đại gia Việt bắt đầu ưa chuộng mẫu xe SUV hạng sang này, nổi bật lên trong số đó có 1 doanh nhân đến từ Tây Nguyên, chuyên sưu tập xe Porsche.
Trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, 5 chiếc xe SUV hạng sang Porsche Cayenne đã xuất hiện, trong đó, có 1 xe nổi bật lên hẳn không chỉ nhờ ngoại thất độ phong cách off-road mà còn ở 1 trang bị trong khoang lái, giúp nó trở thành hàng hiếm.
Nếu để ý đến cách chơi xe của doanh nhân này, ông rất thích lái các xe số sàn, và điều này cũng được áp dụng trên Porsche Cayenne khi 1 chiếc được trang bị số sàn 6 cấp, rất độc lạ so với hầu hết các xe còn lại đều mang số tự động 6 hoặc 8 cấp.
Số lượng xe Porsche Cayenne tại Việt Nam được trang bị số sàn chỉ đếm trên đầu ngón tay, gần đây nhất là vào tháng 9 năm 2021, có một xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 2 được chào bán với lời rao xe số sàn độc nhất Việt Nam. Còn chiếc Porsche Cayenne sở hữu số sàn 6 cấp đang được trưng bày ở Buôn Ma Thuột thuộc thế hệ đầu tiên.
Với việc cho trưng bày 5 chiếc xe SUV hạng sang Porsche Cayenne với các phiên bản khác nhau, gói độ cũng khác và có xe còn sở hữu số sàn, điều này đã cho thấy chủ nhân là người sành chơi xe ra sao.
Ở ngoại thất, chiếc xe Porsche Cayenne tiêu chuẩn này được khoác màu áo xanh quân đội nhám, 1 trong các đồng phục quen thuộc của doanh nhân này hay chọn để dán cho siêu xe, xe thể thao và xe SUV, tiếp đến là việc người này đã mang xe đi độ lại rất cá tính. Phần đầu xe không được tích hợp thanh chống chịu lực va đập như các anh em cùng nhà, thay vào đó, chủ nhân chỉ trang bị tời kéo xe.
Vòng ra bên hông xe, chiếc Porsche Cayenne này được trang bị ống thở bắt cố định ngay bên hông nắp capô, với đồ chơi này, có thể giúp chủ xe tự tin băng rừng lội suối mà không sợ chết máy. Sau cùng là tích hợp thêm lưới bảo vệ cho cửa số thứ 3, bậc cửa hay mâm được sơn đen.
Ở đằng sau xe, chiếc SUV hạng sang Porsche Cayenne thế hệ đầu tiên của doanh nhân Tây Nguyên có bộ bánh xe dự phòng chiếm gần 1/3 ngoại hình phía sau xe, la-zăng này có kích thước 17 inch, đi kèm bộ lốp Maxxis Bravo AT-771 có size 235/65, để lắp bánh xe dự phòng này, đại gia đã chế lại bộ khung riêng.
Ngoài ra, thay đổi tiếp theo đến từ việc cửa kính chắn gió phía sau và 2 đèn hậu được bao bọc bằng tấm lưới bảo vệ, kiểu chơi thường thấy cho các xe off-road để hạn chế việc va đâp gây hư hỏng.
Chi tiết hộp số sàn trên 1 xe Porsche Cayenne
Bên trong khoang lái, chiếc xe Porsche Cayenne tiêu chuẩn thuộc thế hệ đầu tiên của doanh nhân này không có gì ấn tượng ngoại trừ hộp số tay 6 cấp.
Vì là bản tiêu chuẩn nên chiếc xe này được trang bị động cơ VW VR6, dung tích 3.2 lít,sản sinh công suất tối đa 247 mã lực, sức mạnh trên khi kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp giúp cho xe có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ với thời gian 9,1 giây.