Câu chuyện đằng sau chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport siêu hiếm này sẽ khiến bạn thích thú
08:27 - 21/09/2025
- Tỷ phú USD của Việt Nam tiếp tục săn biển có dãy số 23863 chỉ 40 triệu đồng, lần này lắp cho Porsche 911 GT2 RS giá hơn 24 tỷ đồng17/09/2025
- Porsche 911 GT2 RS 992 tiếp tục lộ diện, đến lúc phải quên GT3 RS mất rồi24/07/2025
- Siêu xe đua đường phố Porsche 911 GT2 RS phiên bản Rồng xuất hiện ở Việt Nam23/09/2024
Có những chiếc xe khi được mang ra rao bán đã trúng đấu giá rất cao, ngoài việc bản thân nó là 1 siêu xe hiếm, có giá trị trong tương lai với các mức giá tăng, thì câu chuyện xoay quanh cũng quyết định liệu nó có giá đột phá hay không, và chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport trong bài viết hôm nay cũng thế, nó không chỉ là một cỗ máy đua phiên bản giới hạn thông thường mà được đích thân Max Verstappen - 1 tay đua F1- đặt mua mới.
Là một trong số 200 chiếc từng được sản xuất, chiếc xe này đã được cả Max và cha anh, Jos Verstappen, cầm lái trong một buổi chạy thử xe riêng ở Barcelona.
Với chữ ký của Max Verstappen ở ba vị trí và tên anh được mã hóa trên bảng điều khiển kỹ thuật số, đây là một cỗ máy mang đậm dấu ấn cá nhân. Với chỉ 1.361 dặm (2.190 km) trên đồng hồ, chiếc xe đã được xuất khẩu sang Mỹ vào năm 2022. Nó thực sự không chỉ là một chiếc xe. Đây là một cái nhìn hiếm hoi về niềm đam mê ngoài đường đua của một nhà vô địch thế giới Công thức 1.
Khi Porsche ra mắt 911 GT2 RS Clubsport, họ không chỉ đơn thuần là ra mắt một phiên bản đặc biệt dành cho đường đua. Họ còn tự hào giới thiệu chiếc xe mà vào thời điểm đó được gọi là "chiếc xe thể thao GT mạnh mẽ nhất, không hợp lệ để chạy trên đường phố mà chúng tôi từng chế tạo".
Một tuyên bố táo bạo, ngay cả đối với một hãng có di sản thể thao đua xe lâu đời như vậy. Được chế tạo tại cơ sở thể thao đua xe Flacht huyền thoại của Porsche và được hoàn thiện trên đường thử Weissach gần đó, GT2 RS Clubsport là lời tạm biệt cuối cùng cho thế hệ 991 và chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc.


Nhưng có một chiếc xe trong số 200 chiếc này đặc biệt nổi bật: không phải vì số hiệu sản xuất, mà là vì tên của chủ sở hữu đầu tiên: Max Verstappen. Vào tháng 8 năm 2019, khi đã tạo nên tiếng vang trong làng đua xe Công thức 1, Verstappen đã nhận được số khung 065.
Vào thời điểm đó, anh đã trở thành tay đua trẻ nhất từng giành chiến thắng trong một cuộc đua F1, khi mới 18 tuổi vào năm 2016, và sự nghiệp F1 của anh đang trên đà thăng tiến nhanh chóng, nhưng ngay cả khi là một trong những tay đua nhanh nhất thế giới, anh vẫn muốn một chiếc xe phù hợp với phong cách lái xe và kỹ năng của mình. Porsche GT2 RS Clubsport đã đáp ứng chính xác điều đó.


Porsche GT2 RS Clubsport giống một chiếc xe của nữ hoàng trong gara hơn là một chiếc xe lái thường ngày, nhưng dù không lái nhiều, ông vẫn rất coi trọng chiếc xe. Ông giao phó việc bảo dưỡng và chuẩn bị đường đua cho GP Elite, một đội đua xe Hà Lan rất được kính trọng có trụ sở gần Amsterdam.
Nổi tiếng với chuyên môn về các mẫu xe Porsche và sự hiện diện trong các giải đấu như Carrera Cup và Porsche Mobil 1 Supercup, GP Elite là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn xe của mình đạt hiệu suất tối đa. Chiếc Clubsport của Verstappen là một cỗ máy cần được điều khiển, thúc đẩy và thấu hiểu.



Và anh ấy đã lái thử. Cùng với cha mình, Jos Verstappen – một cựu tay đua Công thức 1 – Max đã lái chiếc GT2 RS Clubsport đến đường đua Circuit de Barcelona-Catalunya vào tháng 1 năm 2020. Chiếc xe vẫn còn mang dấu ấn của ngày đua đó.
Max Vertsappen đã ký tên lên nó ở ba vị trí: bảng điều khiển phía hành khách, khoang động cơ và nắp capo phía trước. Tên Max Verstappen và Raymond Vermeulen, người quản lý lâu năm của anh, hiện lên trên bảng điều khiển kỹ thuật số. Thậm chí còn có cả ảnh tay đua trẻ người Hà Lan, tay cầm bút, đang ký tặng chiếc Porsche.

Chiếc GT2 RS Clubsport mà Verstappen sở hữu và cầm lái được trang bị động cơ 6 xi-lanh phẳng tăng áp kép 3.8 lít huyền thoại của Porsche, nó sản sinh công suất 700 mã lực và truyền toàn bộ sức mạnh đến bánh sau thông qua hộp số PDK 7 cấp. Chiếc 911 siêu đặc biệt của Max tăng tốc từ 0 đến 97 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Hệ thống ống xả độc đáo của Clubsport, ồn ào và mạnh mẽ hơn so với người anh em hợp pháp trên đường phố, trong khi khung gầm được hưởng lợi từ hệ thống treo, phanh và khí động học đẳng cấp xe đua. Được chế tạo cùng với những huyền thoại đua xe của Porsche, 911 GT3 Cup, 911 RSR và 919 Hybrid từng vô địch Le Mans, chiếc xe này không phải là một chiếc 911 thông thường. Max sẽ không bao giờ chọn bất cứ thứ gì tầm thường.


Năm 2022, chiếc xe được xuất khẩu từ Bỉ sang Hoa Kỳ, và kể từ đó, nó ít được sử dụng. Nhưng câu chuyện của nó đã được khắc ghi vào lịch sử đua xe thể thao với tư cách là chiếc thứ 25 trong số chỉ 200 chiếc, và một chiếc được giao cho một nhà vô địch thế giới Công thức 1 đương nhiệm.
Khi đó, Max không hề biết điều gì đang chờ đợi mình ở Công thức 1. Tay đua của Red Bull Racing sẽ giành bốn danh hiệu vô địch Giải vô địch thế giới Công thức 1, anh đã giành chiến thắng liên tiếp từ năm 2021 đến năm 2024 với Red Bull, và đã giành được 66 giải Grand Prix trong 11 mùa giải.
Chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport 2019 này sắp được đấu giá bởi RM Sotheby's và dự kiến sẽ đạt mức giá từ 550.000 đến 650.000 đô la.


Bài viết mới nhất
-
Porsche cuối cùng thừa nhận thất bại của xe điện, sắp ra mắt các mẫu xe đốt trong mới
Hôm qua lúc 08:55
-
Xe điện Trung Quốc Yangwang U9 Xtreme đạt tốc độ tối đa 496 km/h, có thể trở thành xe nhanh nhất thế giới
Hôm qua lúc 08:36
-
Câu chuyện đằng sau chiếc Porsche 911 GT2 RS Clubsport siêu hiếm này sẽ khiến bạn thích thú
Hôm qua lúc 07:23