menu

Cận cảnh Xiaomi YU7 mới ra mắt, pha trộn giữa Ferrari, McLaren và Aston Martin

16:06 - 11/12/2024

Chiếc SUV điện song sinh của chiếc sedan Xiaomi SU7 sẽ được bán tại Trung Quốc vào mùa hè năm 2025.

Cuộc đua xe điện đang nóng lên và Xiaomi không lãng phí thời gian để khẳng định vị thế của mình với YU7 SUV, mẫu xe sản xuất thứ hai sau sedan SU7.

Với mục tiêu ra mắt thị trường vào giữa năm 2025, mẫu xe SUV thông minh này vay mượn rất nhiều từ ngôn ngữ thiết kế của mẫu xe sedan anh em, ra mắt vào cuối năm 2023 .

Các quan chức của Xiaomi đã trả lời lý do tại sao xe điện Xiaomi YU7 sẽ bắt đầu bán tại Trung Quốc vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2025. Đại diện của công ty cho biết họ đã nộp đơn xin giấy phép bán hàng sớm để thử nghiệm xe mà không cần ngụy trang quá kỹ. Mặc dù xe đã sẵn sàng về mặt pháp lý để gia nhập thị trường, nhưng vẫn cần ít nhất 6 tháng nữa để bắt đầu bán.

Nhìn thiết kế bên ngoài, khó có thể bỏ qua sự gợi ý không quá tinh tế về Ferrari Purosangue trong hình dáng của YU7. Vòm bánh xe nổi bật, hông sau được điêu khắc và nhà kính bóng bẩy gợi nhớ đến giống ngựa thuần chủng của Ý, nhưng Xiaomi không bắt chước hoàn toàn.

Ở phía trước, đèn pha LED theo phong cách 750S lấy cảm hứng từ McLaren mang đến cho chiếc SUV vẻ ngoài sắc nét, có mục đích, trong khi phía sau tự hào có đèn hậu LED toàn chiều rộng và cánh gió đuôi vịt trông chẳng khác gì một sản phẩm của Aston Martin.

Về kích thước, xe điện Trung Quốc có chiều dài 4.999 mm, chiều rộng 1.996 mm và chiều cao 1.600 mm, với chiều dài cơ sở 3.000 mm. Các kích thước này gần giống với xe ô tô SU7 sedan, ngoại trừ lợi thế về chiều cao 145 mm của xe SUV, giúp xe có vẻ ngoài uy nghi hơn.

Xiaomi vẫn chưa tiết lộ nội thất của YU7, nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu chiếc SUV này mượn màn hình cảm ứng thông tin giải trí 16,1 inch của chiếc sedan, được bổ sung thêm màn hình hiển thị cho hành khách phía sau.

Trong khi đó, giống như chiếc sedan, cảm biến LiDAR gắn trên mái xe báo hiệu việc tích hợp khả năng lái xe tự động tiên tiến, một tính năng mà Xiaomi muốn đưa vào thị trường như một nền tảng cho dòng xe điện của mình trong tương lai.

Theo dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), YU7 sẽ được trang bị hệ thống động cơ kép. Động cơ phía trước tạo ra công suất 295 mã lực, trong khi động cơ phía sau tạo ra công suất 386 mã lực, tổng công suất là 681 mã lực. Điều đó giúp nó vượt qua SU7 Max, có công suất tối đa là 664 mã lực.

YU7 sẽ có bộ pin có nguồn gốc từ CATL, mặc dù Xiaomi vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chính xác. Để so sánh, mẫu xe SU7 sedan cung cấp dung lượng pin là 73,6 kWh, 94,3 kWh và 101 kWh, với phạm vi CLTC tối đa là 497 dặm (800 km). Với khung xe lớn hơn, nặng hơn, YU7 có thể sẽ không đạt được con số đó.

Về giá cả, Xiaomi vẫn giữ im lặng, nhưng truyền thông Trung Quốc đưa tin mức giá khởi điểm là 250.000–300.000 Nhân dân tệ (tương đương 34.400–41.300 đô la), định vị đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y. Để so sánh, mẫu xe SU7 sedan có giá khởi điểm là 215.900 Nhân dân tệ (29.700 đô la), rẻ hơn đáng kể so với mẫu Tesla Model 3 tương đương .

Đánh giá: