menu

Cận cảnh SUV điện Hyundai Elexio mới ra mắt với giá cao nhất 555 triệu đồng

20:02 - 30/10/2025

SUV Hyundai Elexio ra mắt với tư cách là mẫu xe điện hàng đầu công nghệ cao, Trung Quốc được lựa chọn là thị trường tiên phong, với mức giá từ 444 triệu đồng, xe sẽ sớm ra mắt thị trường nước ngoài vào năm 2026.

Hyundai đã gây sự chú ý khi cho ra mắt Elexio, một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện mới đầy ấn tượng được chế tạo tại thị trường Trung Quốc nhưng được kỳ vọng sẽ vươn xa hơn nữa — một biểu tượng đầy tự tin cho thấy tham vọng xe điện của hãng xe Hàn Quốc thực sự bắt đầu bùng nổ.

Cận cảnh SUV điện Hyundai Elexio mới ra mắt với giá cao nhất 555 triệu đồng

Tỷ lệ xe gọn gàng, hiện đại và tinh tế, được Hyundai mô tả là "chủ nghĩa tối giản cao cấp". Bên dưới lớp vỏ kim loại sắc nét là nền tảng E-GMP đã được kiểm chứng của thương hiệu, cũng được trang bị cho IONIQ 5 và 6, nhưng được tinh chỉnh để phù hợp với thị hiếu và điều kiện lái xe tại Trung Quốc.

Với phạm vi hoạt động 722 km sau mỗi lần sạc theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc từ bộ pin 88,1 kWh, Elexio đủ sức bền để xử lý cả những chuyến đi đường dài hàng ngày ở Bắc Kinh lẫn những chuyến đi đường dài cùng gia đình.

Bên trong, đây là một không gian công nghệ tiên tiến. Màn hình siêu mỏng 4K 27 inch, chạy chip Snapdragon 8295 của Qualcomm, chiếm trọn bảng điều khiển, hai bên là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió “Cyber ​​Eye” với tỷ lệ tương phản 30.000:1 một con số nghe như âm thanh từ màn hình chơi game hơn là từ xe hơi.

Ngay cả hệ thống âm thanh cũng được chăm chút tỉ mỉ, với công nghệ Dolby Atmos và tám loa BOSE, biến mỗi chuyến đi làm thành một buổi hòa nhạc riêng tư. Tính thực dụng vẫn không hề bị lãng quên. Cốp xe dung tích 506 lít có thể mở rộng lên đến 1.540 lít, cùng 46 ngăn chứa đồ.

Hyundai rõ ràng đã cân nhắc đến nhu cầu di chuyển của các gia đình, thậm chí còn có tính năng phát hiện mệt mỏi và theo dõi sức khỏe, cùng với chế độ phanh gia đình hứa hẹn giúp xe dừng êm ái hơn và hành khách bình tĩnh hơn.

An toàn cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Với 77,5% thép cường độ cao, 9 túi khí và tay nắm cửa bật ra tự động, cấu trúc thân xe "bọc thép" 720 độ của Elexio nghe có vẻ sẵn sàng chịu đựng mọi thứ.

Trong khi đó, công nghệ sạc nhanh DC giúp pin sạc từ 30% lên 80% trong 27 phút, và hệ thống này tương thích với 99% mạng lưới sạc tại Trung Quốc, một điểm cộng thiết thực cho những người sở hữu xe điện thực thụ tại đất nước tỷ dân.

Elexio không chỉ là một mẫu xe Hyundai; nó còn là ngọn hải đăng báo hiệu hướng đi của thương hiệu. Công ty gọi đây là một "cột mốc chiến lược" trong kế hoạch điện khí hóa năm 2030, với nhiều xe NEV (xe năng lượng mới) hơn nữa — bao gồm cả sedan và SUV — đang được phát triển.

Theo lời Ickkyun Oh, giám đốc bộ phận Hyundai Trung Quốc, "Hyundai đã phát triển vượt ra khỏi một doanh nghiệp ô tô truyền thống để trở thành một công ty công nghệ cao toàn cầu." Cách tiếp cận của Hyundai với Elexio nhấn mạnh sự thay đổi nhanh chóng của thị trường xe điện tại Trung Quốc.

Từng bị các công ty khởi nghiệp nội địa thống trị, thị trường này giờ đây đã trở thành chiến trường xe điện cạnh tranh nhất thế giới, nơi mà ngay cả những gã khổng lồ cũng phải nhanh chóng đổi mới. Elexio là tuyên bố của Hyundai rằng họ không chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng, mà còn xây dựng công nghệ phù hợp với lối sống và kỳ vọng của người lái xe Trung Quốc, từ giải trí kết nối đến các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến.

Việc sử dụng nền tảng E-GMP cũng mang lại cho Hyundai một lợi thế mạnh mẽ: tính mô-đun. Nó cho phép Elexio chia sẻ kiến ​​trúc với các mẫu xe toàn cầu, hợp lý hóa quá trình phát triển và đảm bảo độ tin cậy lâu dài.

Trên thực tế, điều này đồng nghĩa với việc triển khai nhanh hơn, nâng cấp dễ dàng hơn và hiệu suất đồng đều trên các khu vực khác nhau. Tóm lại, Elexio không chỉ là một thử nghiệm, mà là một bản thiết kế có khả năng mở rộng cho các mẫu xe điện Hyundai trong tương lai trên toàn cầu.

Úc sẽ là một trong những thị trường xuất khẩu đầu tiên chào đón Elexio, dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2026. Giá cả và thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được công bố sau, nhưng ở Trung Quốc, xe có giá bán từ 444 triệu đến 555 triệu đồng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo