Cận cảnh Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 hàng hiếm tại Việt Nam
18:08 - 20/11/2024
Peugeot 203 ra đời cách đây hơn 70 năm về trước, tuy nhiên, thiết kế cũng như sức ảnh hưởng của mẫu xe này với các tay chơi trên toàn cầu rất ấn tượng, chẳng hạn tại Việt Nam, 1 số xe được giao dịch rất cao, từ nửa tỷ đồng đến hơn 1 tỷ đồng.
Mới đây, trên thị trường mua bán đã xuất hiện 1 chiếc xe Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954, đây là mẫu xe rất hiếm, và người bán còn cho biết chỉ có đúng 1 xe như vậy tại Việt Nam. Màu sơn xe xanh lá rất ấn tượng, mà không phải xe Peugeot 203 nào ở nước ta cũng sở hữu.
203 đã tạo nên cơn sốt lớn tại Pháp khi nó ra mắt. Trong một động thái mà theo một số điều kiện có thể được kỳ vọng sẽ khuyến khích việc giảm giá mẫu xe tiền nhiệm, 203 đã được mô tả và quảng cáo rầm rộ trên trang cuối của tờ rơi bán hàng được phân phối cho những người mua tiềm năng của Peugeot 202 vào tháng 10 năm 1947, gần một năm trước khi 203 có thể được chào bán.
Có vẻ như đã có một lượng lớn nhu cầu bị dồn nén vào thời điểm 203 thực sự được ra mắt và tính thực tế, giá cả và độ tin cậy của chiếc xe đã thu hút được nhiều người lái xe.
200 chiếc được xuất xưởng mỗi ngày vào năm 1950, và năm đó 203 đã đạt được 34.012 doanh số bán trong nước, chiếm 19,5% thị trường ô tô Pháp, nơi nó chỉ đứng sau Renault 4CV (nhỏ hơn và rẻ hơn nhiều) về doanh số bán xe. Thành công ở thị trường trong nước được tiếp nối bằng việc xuất khẩu 203, đặc biệt là sang Tây Đức.
Peugeot 203 sử dụng động cơ 4- xi-lanh 1290 cc có kích thước xi-lanh 'vuông' khác thường và được chú ý vì hình dạng bán cầu của buồng đốt bao gồm trong các đầu xi-lanh kim loại nhẹ. Khi ra mắt, công suất đầu ra là 41 mã lực, được tăng lên 44 mã lực vào năm 1952 cho triển lãm ô tô Paris vào tháng 10 năm 1952.
Peugeot nói rằng việc tăng công suất không gây ra bất kỳ hình phạt nào về mặt tiết kiệm nhiên liệu hoặc thuế ô tô, tính theo dung tích xi-lanh. Tốc độ tối đa cũng tăng tương ứng, từ 115 lên 120 km/h. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 20 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu là 8,1 đến 14,1 lít/100 km. Bộ chuyển số gắn trên cột điều khiển hộp số sàn bốn cấp: công suất được truyền đến bánh sau bằng trục các đăng dẫn động qua bộ bánh răng trục vít và bánh xe tại bộ vi sai.
Có lẽ bản nâng cấp quan trọng nhất diễn ra vào tháng 3 năm 1954 với hộp số bốn cấp mới có đồng tốc ở tất cả các tốc độ tiến. Những chiếc xe được giao trong khoảng thời gian từ năm 1949 đến năm 1954 không có đồng tốc ở tỷ số truyền dưới. Hệ thống treo độc lập ở phía trước thông qua nhíp lá ngang, trong khi hệ thống treo phía sau là lò xo cuộn với thanh truyền Panhard.