menu

Cận cảnh Maserati MCPura vừa mới lộ diện, siêu xe thay thế MC20 không mấy thành công

08:19 - 25/09/2025

Dựa trên mẫu MC20 không mấy ấn tượng, MCPura đã chính thức ra mắt tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2025 với những thay đổi nhỏ về kiểu dáng, nâng cấp nội thất và tăng thêm sức mạnh.

Việc Maserati chọn Turin làm nơi ra mắt mẫu xe mới MCPura không phải là ngẫu nhiên. Trước hết, miền Bắc nước Ý là khu vực công nghiệp hóa nhất bán đảo. Thủ phủ của vùng Piedmont cũng là kinh đô đầu tiên của Vương quốc Ý, và kể từ năm 1899, thành phố có tầm ảnh hưởng lớn này đã là quê hương của Fabbrica Italiana Automobili Torino (FIAT).

Fiat hiện là thành viên của Stellantis, một tập đoàn xe ô tô khổng lồ bao gồm các thương hiệu Fiat Chrysler và Tập đoàn PSA. Maserati là một trong những thương hiệu đó, và sau khi đã làm rõ điều đó, il Salone Auto Torino là địa điểm lý tưởng nhất cho buổi ra mắt MCPura tại Ý. Siêu phẩm động cơ đặt giữa này sẽ được trưng bày tại Piazzetta Reale.

Cận cảnh Maserati MCPura vừa mới lộ diện, siêu xe thay thế MC20 không mấy thành công

Có sẵn với hai phiên bản coupe và mui trấn, mẫu xe kế nhiệm MC20 dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026 tại cả thị trường Ý và Hoa Kỳ. Động cơ Nettuno V6 3.0 lít của xe sản sinh công suất cực đại 621 mã lực mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ điện tử nào, với phần lớn sức mạnh được truyền đến trục sau thông qua hộp số DCT.

Tuy không ấn tượng bằng động cơ sáu xi-lanh 3.0 lít của Ferrari 296 và F80, Nettuno vẫn thực sự ấn tượng đối với một chiếc xe 6 xi-lanh dung tích nửa lít. Chỉ riêng nắp xi-lanh là 100% Maserati, trong khi các chi tiết khác được lấy cảm hứng mạnh mẽ từ động cơ V6 2.9 lít của Alfa Romeo và dòng động cơ V8 của Ferrari.

Hộp số ly hợp kép của MCPura được kế thừa từ MC20, nghĩa là nó là thiết kế của Tremec. Hộp số trục sau được đề cập cũng xuất hiện trên Corvette thế hệ C8. Tại quê nhà Cộng hòa Ý, MCPura được công bố có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây.

Tốc độ tối đa của xe 202 dặm/h (325 km/h). Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đều được duy trì trên chiếc MCPura Cielo nặng hơn một chút, với Cielo là cách hãng xe Ý gọi chiếc xe mui trần mui cứng.

Với khả năng tạo ra mô-men xoắn 531 pound-feet (720 Newton-mét) và tốc độ vòng tua máy lên đến 8.000 vòng/phút, MCPura sử dụng chung nhà máy Viale Ciro Menotti với GranTurismo và GranCabrio. Đội ngũ Stellantis đã quyết định chuyển từ nhà máy Mirafiori ở Turin đến Modena để giải phóng năng lực sản xuất cho các mẫu xe đại trà như Fiat 500 Hybrid.

Maserati sử dụng khung gầm carbon cho MCPura, điều này lý giải trọng lượng dưới 1.500 kg và mức công suất 2,33 kg/mã lực tốt nhất trong phân khúc. Tương tự như thế hệ tiền nhiệm, MCPura có thể được tùy chỉnh ở mức độ cao thông qua chương trình Fuoriserie.

Đánh giá:
Quảng cáo