menu

Cận cảnh Fiat Grande Panda 2025 với việc trang bị thêm động cơ xăng, bên cạnh máy hybrid và điện

19:34 - 09/09/2025

Fiat Grande Panda nằm trong phân khúc xe SUV hạng B, nơi mà Hyundai Creta hay Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Mazda CX-3 hay Honda HR-V dành thị phần của nhau khá sôi nổi.

Đối với nhiều người, mẫu xe Fiat Grande Panda chẳng có ý nghĩa gì mấy, đơn giản vì dù thuộc phân khúc SUV hạng B nhưng nó không được bán rộng rãi ở khắp mọi nơi. Thực tế, ngay cả ở châu Âu, nơi mà nó được nhắm đến ban đầu, cũng không có nhiều người biết đến sự tồn tại của nó.

Tuy nhiên, canh bạc của Fiat vẫn có một lượng người hâm mộ khá đông đảo, và chính vì họ mà hãng xe Ý hôm nay đã công bố sự ra mắt của Grande Panda với loại hệ truyền động thứ ba.

Cận cảnh Fiat Grande Panda 2025 với việc trang bị thêm động cơ xăng, bên cạnh máy hybrid và điện

Grande Panda ra đời như một phiên bản "nhái" của Panda vào năm ngoái, và cho đến tuần này, xe đã có thể đặt hàng với hai lựa chọn hệ truyền động hybrid và điện. 2 lựa chọn này sẽ tiếp tục được cung cấp, nhưng giờ đây, chúng đã được bổ sung thêm hệ truyền động thứ ba và cũng là hệ truyền động cuối cùng được hình dung cho dòng xe này, hệ truyền động chạy xăng.

Chiếc xe sở hữu động cơ 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp được tinh chỉnh và hệ thống khởi động thông minh. Động cơ có thể sản sinh công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, một con số khá ấn tượng đối với một chiếc xe cỡ này.

Giống như 2 hệ truyền động còn lại, mẫu xe này cũng sẽ có ba phiên bản: Pop, Icon và La Prima. Phiên bản tiêu chuẩn không được trang bị nhiều tính năng, nhưng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10 inch, đế cắm điện thoại thông minh và một loạt các tính năng an toàn kết hợp với công nghệ hỗ trợ người lái.

Phiên bản tầm trung Icon sở hữu tất cả những tính năng trên và được trang bị đèn LED ở cả hai đầu, màn hình cảm ứng 10,25 inch và tính năng phản chiếu điện thoại thông minh không dây.

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất La Prima sở hữu mâm xe hợp kim 17 inch, vô lăng bọc da, hệ thống dẫn đường tích hợp, cùng nhiều tính năng khác, tất nhiên đã bao gồm các trang bị của 2 bản kể trên.

Chiếc Grande Panda chạy xăng vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế như những người anh em của nó. Mặc dù đây không phải là một chiếc xe nổi tiếng, nhưng những đường nét và đường cong của nó gợi nhớ đến thời kỳ hoàng kim của Fiat, cụ thể hơn là những năm 1980, khi chiếc Panda đầu tiên ra đời.

Và theo tôi, nó đã làm được điều đó một cách thành công, đặc biệt là khi những đường nét này được kết hợp với một số màu sắc mà nhà sản xuất ô tô cung cấp cho xe, bao gồm đỏ Passione Red, vàng Limone Yellow hoặc Luna Bronze.

Phiên bản chạy xăng hiện là phiên bản Grande Panda yếu nhất trên thị trường. Tiếp theo là phiên bản hybrid, sản sinh công suất 110 mã lực từ hệ truyền động kết hợp giữa động cơ đốt trong thông thường với pin lithium-ion 48 volt và hộp số ly hợp kép điện khí hóa.

Nếu bạn đang tìm kiếm sức mạnh cho chiếc Grande Panda của mình, phiên bản điện chính là lựa chọn phù hợp. Động cơ điện vận hành xe lấy điện từ pin 44kWh và biến năng lượng này thành sức mạnh 113 mã lực.

Fiat Grande Panda vẫn là một trong những mẫu xe rẻ nhất trên thị trường châu Âu, với giá bán khởi điểm từ 14.500 euro (17.000 đô la) .

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo