menu

Cận cảnh BMW 5-Series hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 2,59 tỷ đồng

16:11 - 07/06/2025

BMW 5-Series được bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, giá cao nhất là 3,1 tỷ đồng, khách đặt mua từ giờ sẽ được giảm ngay tiền mặt lên đến 100 triệu đồng.

Sau một lăm lỡ hẹn với khách Việt, BMW 5-Series hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, với những thay đổi mạnh mẽ ở ngoại hình, trang bị nội thất, và tất nhiên rồi, hệ truyền động cũng là cải tiến mới.

BMW 5-Series thế hệ thứ 8 được bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, giá cao nhất là 3,1 tỷ đồng, khách đặt mua từ giờ sẽ được giảm ngay tiền mặt cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Cụ thể, bản 520i có giá 2,59 tỷ đồng, bản 520i Premium là 2,74 tỷ đồng và cuối cùng, 530i M Sport sẽ có giá 3,1 tỷ đồng.

Như vậy BMW 5 Series thế hệ mới vẫn duy trì 3 phiên bản so với bản cũ, sự khác biệt là bản M Sport tầm trung đã bị thay thế bằng phiên bản 520i Premium, nên các khách hàng thích chất xe BMW 5-Series M thì có lựa chọn 530i M Sport. 

Thiết kế xe

BMW 5 Series thế hệ thứ 8 được thiết kế theo ngôn ngữ mới, nhấn mạnh vào sự tối giản và sắc sảo cũng như thay đổi về kích thước, cụ thể: xe dài hơn 97 mm (5.060 mm), rộng hơn 32 mm (1.900 mm) và cao hơn 36 mm (1.515 mm); chiều dài cơ sở rộng thêm 20 mm, đạt 2.995 mm so với bản cũ.

Cản trước của BMW 5 Series hoàn toàn mới nổi bật với cụm đèn pha đôi, cùng lưới tản nhiệt hình “quả thận” đặc trưng được thiết kế cách tân, lưới tản nhiệt của BMW 5 Series hoàn toàn mới được thiết kế nhô ra phía trước nhiều hơn, viền rộng và mạ chrome sang trọng. Ngoài ra là dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ dạng mũi tên đặt theo chiều dọc tạo điểm nhấn.

Phần thân xe với đường mái vuốt cao, các đường gân nổi chạy dọc tạo hiệu ứng 3D. Đường gấp “Hofmeister Kink” được bao quanh bởi viền kính mạ chrome. Logo số 5 được dập nổi ở chân cột C giúp phần thân xe thêm nổi bật.

Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế thành hai tầng, kết nối bởi dải chrome hình chữ L đặc trưng; ốp đuôi xe cũng được mạ chrome vuông vức.

Phiên bản BMW 520i được trang bị mâm xe 18 inch kiểu còn phiên bản 530i sử dụng mâm 19 inch. Đặc biệt, bản 530i M Sport nổi bật với gói trang bị M Sport, thiết kế hốc gió góc cạnh hơn và bổ sung phanh hiệu năng cao M màu xanh đen cá tính.

Nội thất xe thân thiện với môi trường

Bên trong khoang lái dòng xe BMW 5 Series hoàn toàn mới có chất liệu da Veganza có nguồn gốc từ thực vật với đặc tính giống da thật. Việc sử dụng chất liệu da Veganza giúp BMW giảm 85% lượng khí thải CO2 ra không khí trong toàn bộ quá trình sản xuất.

Khoang nội thất của xe BMW 5 Series hoàn toàn mới được thiết kế rộng rãi, ghế trước dạng thể thao tích hợp chức năng nhớ vị trí và chỉnh điện. Các khu vực như bảng điều khiển, ốp cửa và vô lăng bọc da sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường.

Khoang lái của BMW 5 Series hoàn toàn mới được tinh giản các nút điều khiển vật lý nhờ số hoá các tính năng, cho phép người dùng thao tác thông qua trợ lý thông minh hoặc màn hình cảm ứng.

  Cụm màn hình cong Curved Display với màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,9 inch. Vô-lăng thiết kế mới dạng đa giác, bệ điều khiển iDrive được bố trí gọn gàng với các chi tiết tinh xảo như lẫy chuyển số và núm xoay iDrive.

Hệ thống đèn viền kết hợp với thanh BMW Interaction Bar được thiết kế kéo dài toàn bộ chiều rộng khoang lái và kết nối với phần trên của tappi cửa, tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt và tinh tế.

Thanh BMW Interaction Bar được tích hợp các nút điều khiển cảm ứng gồm: điều chỉnh hệ thống thông gió, kích hoạt đèn báo nguy hiểm, khóa/mở khóa cửa, ghi nhớ vị trí ghế.

Hệ truyền động

Ở bản BMW 520i xe được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, có tích hợp công nghệ Mild Hybrid 48 volt.

Nhờ đó mà xe sản sinh ra công suất cực đại 190 mã lực tại dải vòng tua 4.400 – 6.500 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 310 Nm tại dải vòng tua 1.500 – 4.000 vòng/phút.

BMW 520i thế hệ thứ 8 sẽ đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó xe dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 8,1 giây. Tốc độ tối đa 230 km/h.

Còn BMW 530i M Sport 2025 cũng dùng động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, có tích hợp công nghệ Mild Hybrid 48 volt, nhưng sẽ sản sinh công suất tối đa 258 mã lực tại dải vòng tua 4.600 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 1.600 – 4.500 vòng/phút.

Thông số mạnh mẽ này giúp BMW 530i M Sport 2025 tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 6,2 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h. Xe vẫn dùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Đánh giá:
Quảng cáo