Cận cảnh Avatr 11 - SUV điện của hãng điện thoại Huawei - tại đại lý
11:52 - 31/03/2023
Avatr Technology là công ty liên doanh giữa hãng điện thoại Huawei, nhà sản xuất pin lithium-ion hàng đầu thế giới CATL và công ty ô tô Trung Quốc Changan. Tiền thân của Avatr Technology chính là công ty Changan Nio New Energy Automotive Technology - liên doanh giữa Changan và Nio.
Được thành lập vào năm 2021, Avatr Technology đã ra mắt mẫu SUV lai Coupe thuần điện mang tên 11 vào hồi tháng 8/2022. Vào hôm 24/3/2023 vừa qua, Avatr 11 đã được bổ sung phiên bản mới rẻ hơn.
Được trưng bày tại đại lý cùng những chiếc AITO M5 và M7 do liên doanh giữa hãng điện thoại Huawei với đối tác Seres sản xuất, Avatr 11 thu hút sự chú ý nhờ thiết kế ngoại thất mượt mà. Sau đây, xin mời các bạn ngắm kỹ thiết kế của Avatr 11 tại đại lý ở Trung Quốc.
Avatr 11 có kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.880 mm, chiều rộng 1.970 mm, chiều cao 1.601 mm và chiều dài cơ sở 2.975 mm.
Là ô tô điện nên Avatr 11 có ngoại hình tối giản và khí động lực học. Mẫu xe này không có lưới tản nhiệt trên đầu xe mà chỉ được trang bị hốc gió trung tâm màu đen ở cản trước.
Điểm nhấn của Avatr 11 nằm ở cụm đèn pha LED nằm thấp trên cản trước, nối liền với đèn báo rẽ hình chữ "V" ôm lấy hai góc đầu xe. Phía trên là dải đèn LED định vị ban ngày cũng được thiết kế theo phong cách dòng nước chảy giống đèn báo rẽ.
Ngoài ra, ở khu vực đầu xe còn tích hợp hàng loạt camera, cảm biến LiDAR, radar sóng milimet và radar siêu âm.
Sườn xe của Avatr 11 đi kèm nóc dốc về phía sau, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và nẹp màu đen bóng với tem chữ nổi "Avatr" bên dưới cửa. Trên chắn bùn trước của xe còn có màn hình tương tác với những người tham gia giao thông khác.
Mẫu SUV lai Coupe của hãng điện thoại Huawei được trang bị cửa chỉnh điện mở dạng cảm ứng, công nghệ cách âm chủ động RNC tiêu chuẩn và bộ vành hợp kim 22 inch, nằm trong lốp Continental PC6. Bộ vành này có thiết kế 5 chấu khí động lực học, phối 2 màu tương phản và đi kèm cùm phanh Brembo 4 piston.
Thiết kế đằng sau của Avatr 11 khá độc đáo với kính chắn gió nhỏ thụt sâu vào bên trong và cánh gió chủ động nằm ngay bên trên cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang. Cánh gió sẽ tự động nâng lên khi xe chạy ở tốc độ cao nhằm giảm hệ số lực cản không khí và cải thiện sự ổn định. Tuy nhiên, cánh gió này chỉ dành cho bản dẫn động 4 bánh của xe.
Bên trong mẫu SUV này là không gian nội thất 2 hàng ghế với cấu hình 4 chỗ hoặc 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe được bọc da với 2 màu tương phản.
Cả ghế trước và ghế sau của xe đều được thiết kế theo phong cách thể thao. Ở phiên bản 4 chỗ, phía sau là 2 ghế cơ trưởng.
Bệ tì tay trung tâm của hàng ghế sau còn đi kèm màn hình cảm ứng nhỏ để hành khách chỉnh các chức năng của ghế như sưởi và thông hơi.
Ở phiên bản 5 chỗ, ghế sau có 3 chỗ ngồi và đi kèm bệ tì tay ở giữa.
Trước mặt người lái là vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp 2 nút cuộn...
... và cần chuyển số phía sau.
Xe có 3 màn hình, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 10,25 inch có độ phân giải cao.
Trong khi đó, màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 15,6 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô.
Bên cạnh đó là màn hình giải trí 10,25 inch dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ lái.
Chưa hết, Avatr 11 còn được trang bị hệ thống đèn viền có thể thay đổi màu sắc theo âm điệu nhạc hoặc tương tác với tính năng điều khiển bằng giọng nói.
Tiếp đến là hệ thống nước hoa với 3 mùi, hệ thống nhận biết cảm xúc, điều khiển bằng cử chỉ, phát hiện sự mệt mỏi của người lái, 2 sạc điện thoại không dây, kết nối 5G, camera hành trình...
Gương chiếu hậu kỹ thuật số
... và cửa sổ trời toàn cảnh.
Camera 360 độ...
... và hệ thống đỗ xe từ xa cũng được trang bị cho mẫu ô tô điện này.
Khi mua Avatr 11, khách hàng Trung Quốc có thể chọn phiên bản dẫn động cầu sau RWD hoặc dẫn động 4 bánh AWD. Trong đó, phiên bản RWD được trang bị 1 mô-tơ điện với công suất tối đa 230 kW (khoảng 313 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Phiên bản này có 2 loại pin lithium Ternry (NMC) do CATL sản xuất với dung lượng 90 kWh và 116 kWh, mang đến quãng đường di chuyển lần lượt là 600 km và 705 km theo chu trình thử nghiệm CLTC.
Ở phiên bản AWD, Avatr 11 được trang bị 2 mô-tơ điện trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 425 kW (578 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Phiên bản AWD cũng dùng 2 cụm pin như trên, cung cấp quãng đường di chuyển sau một lần sạc là 555 km và 680 km.
Dù ở phiên bản nào, xe đều có công nghệ sạc điện áp cao 750V. Nhờ đó, Avatr 11 có thể chạy thêm 200 km sau 10 phút sạc.
Tại thị trường Trung Quốc, Avatr 11 RWD có giá dao động từ 319.900 - 349.900 Nhân dân tệ (khoảng 1,09 - 1,19 tỷ đồng). Con số tương ứng của bản AWD là 349.900 - 409.900 Nhân dân tệ (1,19 - 1,4 tỷ đồng).
Ảnh: Otosaigon và Autohome