menu

Cận cảnh Aito M5 2024, ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, cạnh tranh với Tesla Model Y

15:27 - 23/04/2024

Chiếc xe Aito M5 mới vẫn có hai phiên bản là chạy điện mở rộng và chạy điện thuần túy, ngoại thất xe có 1 vài sự thay đổi nhỏ, và tính công nghệ chủ yếu ở bên trong nội thất, sự đổi mới này hứa hẹn sẽ thu hút khách nhiều hơn nữa cho hãng điện thoại Huawei.

Vào ngày 23 tháng 4 năm 2024, AITO, thương hiệu con của hãng điện thoại Huawei, đã chính thức công bố chiếc xe M5 mới cũng như mức giá bán.

Phạm vi giá của xe Aito M5 mới là từ 249.800 nhân dân tệ đến 279.800 nhân dân tệ, tương đương 818 triệu đồng đến 916 triệu đồng, cho bản xăng lai điện, và phiên bản chạy điện thuần túy có giá có giá 269.800 nhân dân tệ, khoảng 883 triệu đồng. Những chiếc xe Aito M5 mới sẽ được giao theo đợt bắt đầu từ ngày 15 tháng 5.

Cận cảnh Aito M5 2024, ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Huawei, cạnh tranh với Tesla Model Y

Tính năng xe mới

Về ngoại hình, Aito M5 mới không có nhiều thay đổi. Các chi tiết chính về ngoại hình đều được tinh chỉnh. Xe mới được trang bị lưới hút gió dạng kín, thiết kế màu đen, tích hợp với cụm đèn và viền màu bạc ở viền dưới cũng được chuyển sang màu đen, đèn LED chiếu sáng ban ngày ở 2 bên cản đã bị loại bỏ. Các phần khác vẫn giữ nguyên.

Nhìn sang bên hông xe, các thành phần camera trên chắn bùn của xe Aito M5 mới và các đường viền crom xung quanh cửa sổ đều đã được sơn màu đen, nam tính hơn. Chưa hết, Aito M5 2024 còn được trang bị mâm 5 chấu kép màu đen và kẹp phanh màu đỏ càng làm tăng thêm bầu không khí thể thao.

Phiên bản hiệu suất cao sử dụng mâm 20 inch và được trang bị lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO. Phiên bản chạy đường dài được trang bị mâm 19 inch và lốp chống lăn thấp. Ngoài ra, lidar vẫn xuất hiện trên nóc xe.

Về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chiếc xe Aito M5 lần lượt là 4.770 mm x 1.930 mm x 1.625 mm, chiều dài cơ sở là 2.880 mm.

Nội thất xe

Về nội thất, chiếc xe Aito M5 mới trông vẫn quen thuộc với chúng ta. Phối màu tổng thể trông tương đối ấm áp, các khu vực chức năng được phân biệt rõ ràng, dễ dàng bắt đầu. Một chi tiết thay đổi là loa Huawei Sound phía trên màn hình điều khiển trung tâm đã thay đổi từ bảng tổ ong kim loại trước đây sang kiểu dáng mới.

Lần này, diện mạo còn bổ sung thêm các màu thân xe màu Tahiti Grey và Metropolis Red, đồng thời có các màu đen mạ vàng, trắng gốm và xanh da trời, tổng cộng có 5 màu xe để lựa chọn. M5 mới ra mắt phiên bản RS với thiết kế logo Obsidian mới và bộ mâm thể thao Obsidian mới.

Nội thất có ba màu Bird Feather Red, Amber Brown và Shaohua Apricot. Xe mới được trang bị vô lăng bọc da Nappa và tựa đầu Shuyun. Tổng thể nội thất vẫn áp dụng phong cách thiết kế tối giản với các nút bấm được đơn giản hóa.

Aito M5 mới đã được nâng cấp lên ghế Shuyun được làm bằng chất liệu tương tự như Aito M9. Tổng độ dày của đệm ghế đạt 100 mm, độ mềm mại và khả năng hỗ trợ được cải thiện rất nhiều. Mái che toàn cảnh được làm bằng kính phủ bạc hai lớp micron cấp hàng không, trong suốt và chống nắng, có tỷ lệ cản tia cực tím lớn hơn 99,9%. Toàn bộ xe đã được nâng cấp với hai sạc siêu nhanh 50W và ba sạc siêu nhanh có dây 66W, cũng như hệ thống trộn không khí thông minh để làm mát và sưởi ấm nhanh chóng.

Aito M5 mới là bản nâng cấp mới của cùng dòng bộ khuếch tán vòng sao như M9 và được kết hợp với loa âm thanh Huawei để cải thiện chất lượng âm thanh, nâng cấp bầu không khí và tạo ra âm thanh tốt. Ngoài ra, siêu máy tính để bàn, Hongmeng Free và các chức năng khác được kết hợp với giao diện ô tô Huawei Maglink kép và trợ lý giọng nói thông minh Xiaoyi.

Sau cùng, Aito M5 có thể dễ dàng biến thành phòng thể thao điện tử trực tuyến nhiều người chơi cùng nhau xem phim truyền hình riêng tư; rạp hát; không gian tổ chức tiệc gọi video độ nét cao và hơn thế nữa.

Hệ truyền động

Về sức mạnh, Aito M5 phiên bản 2024 có sẵn trong các tùy chọn năng lượng thuần điện và phạm vi mở rộng. Phiên bản phạm vi mở rộng được trang bị động cơ 1.5T như một bộ mở rộng phạm vi với công suất tối đa 152 mã lực.

Công suất tối đa của động cơ điện có hai cấu hình, dẫn động hai bánh 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 360 Nm, hệ dẫn động bánh cho ra công suất 496 mã lực và 675 Nm. Xe mới có phạm vi di chuyển thuần điện là 255km, phạm vi hoạt động toàn diện là 1.440km và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây.

Chiếc xe Aito M5 mới được trang bị khung gầm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm, sử dụng thanh đòn kép bốn bóng phía trước + hệ thống treo độc lập đa liên kết phía sau và sự cộng tác thông minh của Huawei DATS 2.0. Độ nhạy lái tăng 39%, độ ổn định bên tăng 9%, cảm giác va chạm bên giảm 13,8% và bài kiểm tra nai sừng tấm tăng lên 79 km/h.

Phiên bản thuần điện cũng có hai loại: dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh. Công suất động cơ giống như phiên bản mở rộng, với công suất dẫn động hai cầu là 200kW và dẫn động bốn bánh kết hợp 365kW. Phạm vi di chuyển bằng điện thuần túy của CLTC dao động từ 534 km đến 620 km.

Về khả năng lái xe thông minh, AEB của Aito M5 mới được tăng lên 120 km/h đối với xe đứng yên. Toàn bộ dòng sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn với hệ thống lái xe thông minh của Huawei, bao gồm 1 lidar, 3 radar sóng milimet, 11 nhóm camera, 12 radar siêu âm và phạm vi phát hiện 200 mét.

Tổng quãng đường lái xe thông minh của Huawei ADS vượt quá 200 triệu km. Quãng đường tiếp quản trung bình của MPI đã đạt hơn 270km và tỷ lệ thành công trong và ngoài đô thị tăng cao đã đạt 99,2%; sức mạnh tính toán học tập và đào tạo đã tăng lên 3,3E FLOPS; chương trình thí điểm tại thành phố NCA đã bao phủ hơn 40.000 thị trấn thành thị và nông thôn trên cả nước. Đồng thời, siêu đỗ xe của M5 mới đã được nâng cấp, bổ sung thêm chức năng đỗ xe từ xa trên cơ sở đỗ xe có thể nhìn thấy. Nó cũng có thể tự động đỗ xe vào và ra khỏi chỗ đỗ xe cực hẹp. Thật thông minh và tiện lợi, có thể đỗ xe ở bất cứ đâu. .

Đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh chính của Aito M5 ở cấp độ thị trường này là các sản phẩm như Tesla Model Y, Denza N7 và Lideal L6.

Cách đây vài năm, Aito M5 vẫn dẫn đầu với hệ thống Hongmeng và khả năng lái thông minh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều sản phẩm đã được làm mới hoàn toàn và ngày càng có nhiều sản phẩm xuất sắc trên thị trường này. Khi người dùng ngày càng cần cân nhắc nhiều yếu tố hơn khi mua xe, điều này đặt ra yêu cầu cao hơn về việc nâng cấp toàn diện sức mạnh sản phẩm.

Đánh giá: