Byton M-Byte - Crossover hạng sang với màn hình 48-inch lớn nhất thế giới chính thức ra bản thương mại
19:19 - 11/09/2019
- Lốp xe kỳ diệu này có thể tự điều chỉnh áp suất khi di chuyển để giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn22/09/2019
- Ramsmobile RM-X2 - Mẫu xe tự xưng là "hypercar trong làng SUV" chính thức được công bố17/09/2019
- Khoảng 25.000 người biểu tình đã đi xe đạp tới Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019 và lên tiếng vì môi trường17/09/2019
Nếu bạn đang là người háo hức mua mẫu xe sản xuất thương mại đầu tiên trên thế giới với một màn hình cỡ 48-inch khổng lồ trên mặt táp lô, bạn sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa – nhưng bạn có thể trông thấy diện mạo cuối chính thức của nó.
Cụ thể, thương hiệu Byton của Trung Quốc cuối cùng đã vén màn mẫu crossover điện M-Byte trong hình dáng sản xuất thương mại tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019, mặc dù nó sẽ cần thêm chút thời gian nữa để được lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp.
Video giới thiệu Byton M-Byte
Công ty khởi nghiệp xe điện này có kế hoạch giao những chiếc xe đầu tiên của họ tới khách hàng Trung Quốc trong khoảng giữa năm 2020, sau đó là đến châu Âu và Bắc Mỹ trong năm 2021. Byton cũng nói rằng họ sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở hai thị trường phương Tây ngay trong 2020.
Phía trước của Byton M-Byte
Byton đang tự tin rằng họ có thể bắt đầu sản xuất M-Byte cho thị trường Trung Quốc trong giữa năm 2020 cho dù họ vẫn chưa hoàn toàn công việc lắp đặt nhà máy ở Nam Kinh. Tốt nhất là công ty khởi nghiệp này nên giữ đúng lời hứa của mình, bởi họ hiện đang có hơn 50.000 đơn đặt hàng trên khắp thế giới.
Nội thất với một màn hình 48-inch khổng lồ trên mặt táp lô
Điểm cuốn hút người mua nhất của mẫu crossover điện hạng sang này là một màn hình công cỡ 48-inch – lớp nhất thế giới trong một chiếc xe thương mại. Nó dường như không có điểm thay đổi từ bản concept và được điều khiển bởi hai màn hình hiển thị khác: một màn hình cảm hứng 7-inch đặt ở trung tâm của vô lăng và một màn hình 8,1-inch đặt ở giữa hai ghế trước. Ngoài hai màn hình nhỏ, chiếc xe sẽ còn có nhiều chế độ tương tác khác nhau, bao gồm cử động xúc giác, giọng nói, và cử động không khí, nhận dạng khuôn mặt tài xế, cũng như nút bấm vật chất.
Phía sau của Byton M-Byte
Nhìn trực diện M-Byte
Ở phía bên ngoài, phiên bản sản xuất thương mại có thiết kế bớt khoa trương hơn so với bản concept, nhưng không nhiều. Các camera nhìn phía trước đã được loại bỏ để nhường chỗ cho gương chiếu hậu bên sườn kiểu truyền thống, hệ thống đèn pha nhận được hai “hàng ria mép” trong vai trò đèn chạy ban ngày LED, các tấm vản va cũng đã được điều chỉnh lại và tay nắm cửa không còn giấu kín như trước.
Phía bên sườn của Byton M-Byte
Byton hứa hẹn một hệ số cản rất cạnh tranh nhờ có đường bao mái thấp và thân vỏ tối ưu hóa khí động học với phần mũi xe khép kín hoàn toàn, tay nắm cửa rút vào trong, và thiết kế cột C nổi để dẫn luồng khí lưu qua kính xe.
Hàng ghế phía sau cũng có màn hình riêng
Phiên bản M-Byte tiêu chuẩn với hệ dẫn động bánh sau có trang bị một mô tơ điện gắn trên trục sau sản sinh 268 mã lực. Một cụm pin 72-kWh mang tới cự li di chuyển 360 km mỗi lần sạc dựa theo chu trình WLTP. Nhà sản xuất có đưa ra một bản hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ hơn với hai mô tơ điện sản sinh 402 mã lực cùng cụm pin 95-kWh cung cấp cự li di chuyển khoảng 435 km.
Không gian chứa hành lý phía sau
Tùy thuộc vào khu vực, Byton sẽ trang bị cho xe những bộ sạc điện có công suất khác nhau. Sử dụng bộ sạc 150 kW, cụm pin có thể được nạp 80% trong khoảng 35 phút. Giá bán cho M-Byte sẽ khởi điểm ở 45.000 Euro (khoảng 1,15 tỷ Đồng) ở châu Âu, chưa bao gồm VAT và các khoản trợ cấp của chính phủ địa phương.
Duy Thành