Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
18:13 - 03/12/2024
Vào tháng 6 đầu năm nay, siêu phẩm tiếp nối bước sự thành công của Veyron, Chiron để lại, chiếc xe mạnh nhất nhà Bugatti, mẫu xe Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la, đã chính thức được giới thiệu với giới truyền thông thế giới.
Và đến nay, giới mê xe tại Asean đã có cơ hội nhìn ngắm cực phẩm Bugatti Tourbillon ngoài đời thực, khi xe đã được trưng bày công tại tại đại lý Bugatti Singapore. Không ít bạn trẻ mê xe tại Việt Nam đã có chuyến bay sang Singapore để ngắm trực tiếp mẫu xe megacar hàng đầu của thế giới là Bugatti Tourbillon. Sẽ chỉ có 250 chiếc được sản xuất, và gần 10 xe sẽ có mặt ở châu Á.
Siêu xe Bugatti Tourbillon sở hữu động cơ V16, hút khí tự nhiên, dung tích 8,3 lít do Cosworth thiết kế có tốc độ quay 9.000 vòng/phút, tạo ra công suất mạnh mẽ 986 mã lực, gần như ngang bằng với công suất của máy W16 trên xe Veyron nguyên bản (987 mã lực), nhưng hoạt động mà không cần sự trợ giúp của 4 tăng áp, thay vào đó là Bugatti Tourbillon có thêm 3 động cơ điện, làm tăng sự mạnh mẽ khi được bơm thêm công suất tối đa 789 mã lực.
Theo Bugatti, Tourbillon chỉ cần 2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,4 giây so với Chiron. Nhưng tại thời điểm đó nó chỉ mới bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển. Với tốc độ 300 km/h, xe chỉ mất thời gian chưa đầy 10 giây, hoặc gần bằng thời gian một chiếc SUV nhỏ thông thường cần đạt tốc độ 96 km/h, như vậy, nó đã rút ra khoảng cách 3-4 giây so với người tiền nhiệm.
Tourbillon đạt tốc độ 400 km/h trong chưa đầy 25 giây. Chiron cần 32,6 giây để làm điều tương tự, và Nevera phá kỷ lục của Rimac yêu cầu 21,3 giây. Tốc độ tối đa mặc định của Bugatti Tourbillon là 380 km/h, tương tự như Chiron, nhưng khi lắp chìa khóa tốc độ thứ hai vào, mọi chuyện đã khác, đàn anh tăng giới hạn lên 420 km/h, nhưng ở Tourbillon sẽ cho tốc độ lên tới 445 km/h, cũng như việc xe có thể di chuyển quãng đường 60 km mà không cần dùng động cơ xăng.