Nếu điều này có đúng là sự thực, chúng ta cũng sẽ phải chờ đợi tới ít nhất năm 2023 để được diện kiến Bugatti Royale chạy điện.

Gần đây, CEO Bugatti, Stephan Winkelmann đã gợi ý rằng công ty siêu xe Pháp đang nhắm tới một mẫu xe “giá mềm” hơn mà có thể sử dụng một hệ truyền động điện năng. Giờ đây, tạp chí Car Magazine đang khẳng định rằng nhà sản xuất đang phát triển một mẫu Royale thời hiện đại.

Là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Bugatti, Type 41 Royale đã từng là mẫu xe siêu sang đắt đỏ nhất của nhà sản xuất và được chế tạo từ năm 1927-1933. Chỉ có 7 chiếc xe như thế từng được chế tạo, và ngày nay, chúng thường có giá trị nhiều triệu USD mỗi khi xuất hiện trên một sàn đấu giá nào đó.

Bugatti Type 41 Royale là một trong những mẫu xe siêu sang lừng danh trong quá khứ của hãng xe Pháp

Bugatti Type 41 Royale là một trong những mẫu xe siêu sang lừng danh trong quá khứ của hãng xe Pháp

Quay trở lại với mẫu Royale mới theo lời đồn đoán, nó sẽ lái trên một phiên bản kéo dài của khung gầm cơ sở J1 mà vốn được áp dụng cho Porsche Taycan. Do vậy, nó được mong đợi là lớn hơn tương đối nhiều so với người bạn dùng chung khung gầm, và nó cũng sẽ sử dụng sợi carbon và “các kim loại hiếm” để giữ trọng lượng nhẹ.

Trong khi lời đồn này có thể nói là không thực đáng tin, nó khẳng định rằng chiếc xe mới có thể được ra mắt trong năm 2023, và có khả năng trang bị các cụm pin năng lượng ở thể cứng. Chúng sẽ cung cấp điện tới 3 mô-tơ điện mà sẽ mang tới cho Royale khả năng dẫn động 4 bánh AWD và tổng công suất 870 mã lực.

Bởi mẫu xe mới sẽ tập trung lên khía cạnh sang trọng và thoải mái, tạp chí Car Magazine tin tưởng là Royale 2023 có thể được trang bị với một hệ thống lái bán tự động Level 4. Tuy nhiên, nó chỉ có thể vận hành ở cấp độ cao như thế trong một số khu vực nhất định mà đã được tạo bản đồ phân giải cao. Báo cáo cũng gợi rằng nhà sản xuất sẽ có thể đưa ra một dạng “dịch vụ chăm sóc khách hàng kỹ thuật số”, nhưng không quá phức tạp.

Diện mạo của mẫu concept Bugatti Galibier ra mắt năm 2009

Bên cạnh đó, Car Magazine gợi ý rằng Royale mới sẽ có giá khởi điểm 700.000 bảng Anh (793.695 USD) mà sẽ khiến nó “phải chăng” hơn nhiều so với một siêu xe như Chiron. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ đắt giá hơn một số đối thủ thuộc hàng siêu sang khác như Bentley Mulsanne và Rolls-Royce Phantom.

Trước đây, Bugatti đã úp mở các mẫu xe siêu sang trong quá khứ khi họ giới thiệu mẫu concept Galibier trong năm 2009. Ở thời điểm đó, công ty nói rằng mẫu concept đã được thiết kế để làm “ô tô 4 cửa mạnh, tạo nhã và độc nhất trên thế giới.

Trên thực tế, các lời đồn về một phiên bản thương mại của Gilibier đã nổi lên mỗi vài năm, nhưng chúng chẳng bao giờ đi tới đâu cả. Tuy nhiên, Winkelmann đã nói với Bloomberg hồi đầu tháng này rằng ông ấy có thể thấy công ty phát triển một mẫu xe chạy pin điện mà tập trung lên “khả năng sử dụng hàng ngày” và mang tới “một sự cân bằng giữa hiệu suất và sự dễ chịu.