Bộ Tài chính trình Chính phủ dự thảo Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa, giấc mơ sở hữu bốn bánh giá rẻ đã rất gần
10:37 - 20/06/2020
Hôm qua (ngày 19/6/2020), Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Tờ trình Chính phủ dự thảo Nghị định về giảm 50% lệ phí trước bạ đối với các dòng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020. Dự thảo Nghị định này được xây dựng theo trình tự thủ tục rút gọn, dựa trên Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn sau dịch Covid-19 được Chính phủ ban hành ngày 29/5/2020 và căn cứ theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Trước đó, dự thảo Nghị định này đã được gửi lấy ý kiến của các Bộ, ngành và địa phương cũng như cộng đồng doanh nghiệp có liên quan và đồng thời gửi lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân thông qua Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Bộ Tài chính (công văn số 6797/BTC-CST ngày 5/6/2020). Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng gửi dự thảo này tới Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương để đánh giá tính tương thích với các điều ước quốc tế có liên quan do Việt Nam đang là thành viên của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO).
Theo đó, Bộ Tài chính đã nhận được 47 ý kiến tham gia, gồm 14 ý kiến của các Bộ, ngành; 27 ý kiến từ các địa phương; 6 ý kiến của các hiệp hội doanh nghiệp và theo thống kê, có 40/47 ý kiến đồng ý với nội dung của dự thảo Nghị định.
Như vậy, chỉ còn chờ Chính phủ ký duyệt dự thảo Nghị định của Bộ Tài chính, lệ phí trước bạ của các dòng ô tô nội địa sẽ chính thức được giảm 50% cho đến hết năm 2020 và nếu thuận lợi, rất có thể sẽ thời điểm áp dụng sẽ là ngay trong tháng 6 này.
Sau khi giảm, người dùng đăng ký lăn bánh các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ chỉ cần đóng mức lệ phí trước bạ là 5% - 6% tùy theo từng địa phương, dẫn đến giá lăn bánh của một số mẫu xe “hot” trong nước sau khi giảm lệ phí trước bạ sẽ rẻ đi từ vài chục triệu cho tới cả trăm triệu đồng so với trước đây.
Xem thêm: Giảm 50% lệ phí trước bạ, giá lăn bánh của một số mẫu ô tô “hot” trong nước sẽ là bao nhiêu?
Tuy nhiên, sau khi giảm, cán cần cung – cầu chắc chắn sẽ nghiêng về phía người dùng. Điều này sẽ khiến các mẫu ô tô không còn được đại lý áp dụng khuyến mãi lớn như trước đây, thậm chí còn có thể xảy ra hiện tượng “bia kèm lạc”.
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16