Bermat GT - Xe thể thao Ý mới tinh, thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua, hứa hẹn bán năm 2022
00:01 - 10/10/2021
Thời gian gần đây, các hypercar mạnh hàng nghìn mã lực đã trở thành tâm điểm sáng tạo mới của nhiều nhà sản xuất xe ô tô, nhưng một công ty Ý mới thành lập có tên Bermat đang đưa ra một cách tiếp cận khác cho mẫu xe sản xuất đầu tiên của họ. Xe thể thao Bermat GT muốn đưa Grand Tourismo phong cách Ý trở lại với thiết kế tùy biến, nhiều biến thể khác nhau và các chỉ số hiệu suất tốt vừa đủ.
Phía trước của Bermat GT
Có trụ sở chính tại thành phố Rovereto, Bermat được đặt theo tên viết tắt của người sáng lập, Matteo Bertezzolo. Mẫu xe đầu tiên của họ được phát triển với sự hợp tác của JAS Motorsport và được thiết kế bởi Camal Studio. Công ty công bố rằng phiên bản Bermat GT-Pista chỉ dành cho đường đua sẽ là mẫu xe đầu tiên được tung ra thị trường vào nửa đầu năm 2022, tiếp theo là bản GT hợp pháp đi đường phố trong các biến thể chạy bằng động cơ đốt trong và điện hoàn toàn.
Phía sau của Bermat GT
Theo nhà thiết kế của nó, Bermat GT được truyền cảm hứng bởi ý tưởng một "vật thể bay không xác định" được đưa về Trái Đất. Nó có một chút dấu hiệu của xe đua Ascari ở phía trước, và bản chất mạnh mẽ của La Ferrari và McLaren P1 GTR ở phía sau. Nhìn chung, đây là một mẫu xe thể thao bảnh bao với mũi thấp và sắc nét, cửa cánh chim, nhiều phụ tùng bằng sợi carbon, và cửa hút gió bên sơn màu vàng ôm sát thân xe được tạo hình phức tạp.
Phía trên của Bermat GT
Phiên bản thể GT-Pista dành riêng cho đường đua nhận được những điểm trang trí đúng chất xe đua, và một cánh gió sau cố định. Nó có kích thước dài 4.600 mm, rộng 2.000 mm, và cao 1.200 mm, với trục cơ sở 2.600 mm. Nhờ thân xe bằng sợi carbon và khung gầm T-MM liền khối trọng lượng nhẹ, chiếc xe chỉ có trọng lượng khoảng 1.100 kg. Nó cũng tuân thủ các quy định an toàn của FIA cho hạng mục CN.
Phía trước của Bermat GT-Pista
Về mặt hiệu suất, GT-Pista được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đặt vị trí dọc, sản sinh công suất từ 320-400 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn cực đại. Số mã lực được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp và với sự hỗ trợ của bộ vi sai tự khóa, cho phép gia tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây.
Phía bên của Bermat GT-Pista
Như bạn mong đợi từ tên của GT-Pista, nó có thết lập tập trung chính vào đường đua với hệ thống treo cần đẩy kèm bộ giảm xóc có thể điều chỉnh. Bộ la-zăng OZ Racing 19 inch của xe được bọc trong lốp Pirelli DHB có kích thước 245/645R18 ở phía trước và 265/645R18 ở phía sau. Hệ thống phanh bao gồm đĩa tự thông gió 380 mm với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước, và đĩa tự thông gió 355 mm với kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.
Hệ thống lái của Bermat GT-Pista
Hệ thống lái của Bermat GT
Bên trong nội thất, Bermat GT-Pista có một bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 12 inch được bao quanh bởi các cửa gió điều hòa, có phần gợi nhớ cách bố trí trên các mẫu xe mới nhất của Ferrari. Ngoài ra, nó còn có một núm vặn nằm cao trên bảng điều khiển trung tâm mà trông giống như thiết bị điều khiển chính. Các nút gắn trên vô lăng sẽ có mặt ở cả phiên bản đường phố và phiên bản đường đua, trong đó bản đường đua sẽ có vô lăng kiểu xe đua.
Ghế ngồi của Bermat GT
Trước mắt, công ty không cung cấp thông tin chi tiết về bản Bermat GT hợp pháp đi đường phố hoặc phiên bản chạy điện hoàn toàn, ngoài việc chúng dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022, theo sau Bermat GT-Pista. Giá cả cụ thể và số lượng sản xuất cũng là những ẩn số chưa được tiết lộ.
Bài viết mới nhất
-
Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?
Hôm qua lúc 08:30
-
Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng
Hôm qua lúc 01:16
-
Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng
Hôm qua lúc 00:28