Bất thường trong xử lý lỗi chân phanh trên CR-V của Honda Việt Nam

Hiển Xăm 15:10 - 23/06/2019 Tin xe

Sau khi Honda Việt Nam đưa ra câu trả lời về vấn đề chân phanh trên xe CR-V cùng với phương án xử lý, nhiều khách hàng vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng.

Cách đây không lâu, một nhóm khách hàng đang sử dụng Honda CR-V đã bất ngờ lên tiếng về việc có vấn đề khác thường với hệ thống chân phanh của dòng xe này khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Cụ thể, khi người lái kích hoạt hệ thống Cruise Control một thời gian thì chân phanh của xe bất ngờ có hiện tượng cứng và đèn báo lỗi hiển thị liên tục trên đồng hồ táp-lô. Điều này gây hoang mang cho một bộ phận lớn người tiêu dùng đã, đang và có ý định sở hữu mẫu xe Honda CR-V.

Khách hàng lên tiếng vì vấn đề chân phanh của Honda CR-V khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Khách hàng lên tiếng về vấn đề chân phanh của Honda CR-V khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Ngay sau đó, Honda Việt Nam cũng đã gửi thông cáo báo chí trấn an khách hàng. Trong thông cáo này, Honda Việt nam khẳng định đây không phải là lỗi của xe mà là do thói quen tì chân phanh khi kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình khiến cảm biến chân phanh của CR-V phát hiện bất thường ở hệ thống trợ lực phanh và kích hoạt hệ thống thay thế. Honda khẳng định rằng hệ thống phanh của CR-V vẫn hoạt động theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam.

Thế nhưng, nhiều khách hàng cảm thấy không quen khi sử dụng chân phanh ở chế độ kích hoạt hệ thống thay thế. Honda Việt Nam cũng đã đề xuất phương án cài đặt lại phần mềm ECU trên những chiếc CR-V đã được bán ra cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu nâng cấp phần mềm thì có thể liên lạc với các đại lý ô tô Honda gần nhất.

Honda CR-V Turbo là một mẫu crossover ăn khách trên thị trường nhưng lại đang dính lùm xùm với vấn đề của chân phanh.

Honda CR-V là một mẫu crossover ăn khách trên thị trường nhưng lại đang dính lùm xùm với vấn đề của chân phanh.

Ngay khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong thông báo này. "Tại sao nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, City hay Jazz lại không gặp hiện tượng này và hệ thống thay thế mà Honda nhắc tới là hệ thống gì?" là câu hỏi được không ít người đặt ra.

"Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thì việc đặt hờ chân phanh là một thói quen an toàn của rất nhiều lái xe tại Việt Nam để có thể chủ động kiểm soát tốc độ xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu đây là vấn đề xảy ra do thói quen người lái xe thì tại sao lại chỉ có một số lượng khách hàng nhất định gặp vấn đề, còn hàng nghìn khách hàng khác tại sao lại không gặp hiện tượng này?", một người dùng xe Honda CR-V khác thắc mắc.

Những chiếc xe Honda CR-V Turbo gặp vấn đề cứng chân phanh và đèn báo lỗi liên tục hiển thị trên bảng đồng hồ. Honda Việt Nam cho biết đó không phải là lỗi chất lượng.

Những chiếc xe Honda CR-V Turbo gặp vấn đề cứng chân phanh và đèn báo lỗi liên tục hiển thị trên bảng đồng hồ. Honda Việt Nam cho biết đó không phải là lỗi chất lượng.

Một số khách hàng cũng cho rằng cách xử lý truyền thông của Honda Việt Nam đang thực sự có vấn đề khi đưa ra phương án xử lý là "khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU." Nói cách khác, Honda Việt Nam không có một chương trình cài đặt lại toàn diện cho người đang sở hữu CR-V mà lại để khách hàng thích thì đến kiểm tra và cài lại ECU.  

Như vậy, mặc dù phía Honda Việt Nam đã đưa ra câu trả lời và phương án xử lý cho khách hàng đang sở hữu CR-V gặp vấn đề với chân phanh nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều tồn tại trong thông tin mà hãng công bố như hệ thống thay thế cho hệ thống trợ lực phanh là hệ thống nào; tại sao không tiến hành triệu hồi và cài đặt lại ECU trên diện rộng mà chỉ áp dụng với những khách hàng có nhu cầu? Do đó, phương án xử lý của Honda Việt Nam dường như vẫn chưa thực sự thoả đáng với đại bộ phận khách hàng đang tin tưởng và sử dụng mẫu xe ăn khách CR-V.

Bài viết mới nhất
SUV cỡ B Kia Seltos 2020 "rục rịch" ra mắt Đông Nam Á với giá "mềm"
SUV cỡ B Kia Seltos 2020 "rục rịch" ra mắt Đông Nam Á với giá "mềm"

Tin xe 10 giờ trước

Hiện Kia Seltos 2020 vẫn chưa ra mắt tại Philippines nhưng giá bán của mẫu SUV cỡ B ở thị trường này đã được hé lộ, dao động từ 1.098.000 - 1.498.000 Peso ...

VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam
VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam

Tin thị trường 3 giờ trước

Với việc hãng xe Việt trở thành nhà tài trợ chính của chặng đua Công thức 1 Việt Nam, tên gọi quốc tế chính thức của chặng đua này sẽ là Formula 1 VinFast ...

Kỳ lạ: siêu xe Ferrari 458 Spider "cháy thành tro" vẫn được rao bán
Kỳ lạ: siêu xe Ferrari 458 Spider "cháy thành tro" vẫn được rao bán

Khám phá 9 giờ trước

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Spider "xấu số" này có vẻ đã từng trải qua một tai nạn khủng khiếp rồi bốc cháy "thành tro".

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019
Mercedes-Benz sẽ giới thiệu 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019

Tin xe 10 giờ trước

Không chỉ giới thiệu 2 mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới, Mercedes-Benz sẽ trưng bày 19 xe tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 cũng như chuẩn bị một số điều bất ngờ ...

Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang
Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người có mặt tại hiện trường, nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải đã lồm cồm bò ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm
95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm

Khám phá 10 giờ trước

Nhà sản xuất xe Pháp là người đầu tiên phát triển và sử dụng la-zăng nhôm cách đây 95 năm.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm