Audi sẵn sàng đến Geneva 2019 với các phiên bản plug-in hybrid Q5, A6, A7 và A8
Duy Thành 18:39 - 25/02/2019
- Audi A8L sắp ra mắt Việt Nam được bổ sung phiên bản chỉ "ngốn" 2,5 lít xăng cho 100 km18/10/2019
- Bugatti Baby II - Mẫu xe giới hạn tốc độ 20 km/h dành cho trẻ em có giá gần... 800 triệu Đồng17/03/2019
- Ra mắt muộn màng nhưng Mitsubishi Triton 2019 tại trời Âu lại có động cơ và công nghệ hấp dẫn hơn xe ở Việt Nam11/03/2019
Audi đã chính thức hé lộ các phiên bản plug-in hybrid của Audi Q5, Audi A6, Audi A7, và Audi A8 trước khi trưng bày chúng ở Triển lãm Ô tô Geneva 2019 trong tháng tới.
Bắt đầu với chiếc xe có giá đắt nhất trong số này, chúng ta có Audi A8 L 60 TFSI e quattro. Mẫu này được trang bị một động cơ V6 dung tích 3.0 lít ghép cặp với một mô-tơ điện đồng bộ, một cụm pin 14.1 kWh và một hộp số tự động Tiptronic 8 cấp. Nó sở hữu công suất 443 mã lực và mô-men xoắn cực đại 516 lb-ft (699 Nm) và có thể di chuyển 40 km bằng năng lượng điện hoàn toàn.
Audi chính thức phát hành hình ảnh chính thức của Q5, A6, A7 và A8 plug-in hybrid
Trong khi mẫu A8 tận hưởng một hệ truyền động với hơn 400 mã lực, các mẫu Audi Q5 50 TFSI e ‘comfort’, A6 TFSI 50 e ‘comfort’, và A7 50 TFSI e ‘comfort’ chỉ có 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 332 lb-ft (450 Nm) ở cấu hình tiêu chuẩn mà thôi. Nếu khách hàng muốn thêm một chút sức mạnh, họ có thể lựa phiên bản 55 TFSI e đối với Q5, A6, và A7 để sở hữu 363 mã lực và mô-men xoắn cực đạ 369 lb-ft (500 Nm). Bộ ba xe này cũng có cự li di chuyển thuần điện 40 km giống như A8.
Xem thêm: Giá xe Audi mới nhất hiện nay trên thị trường
Tất cả bốn mẫu plug-in hybrid mới từ Audi đều có cụm pin 14.1 kWh và sử dụng một mô-tơ điện hoạt động mượt mà với hộp số li hợp kép. Thêm vào đó, cả bốn mẫu đều có thể phục hồi năng lượng điện thông qua hệ thống phanh.
Bốn chiếc xe có hệ truyền động giống nhau ngoại trừ sự vượt trội của A8
Q5, A6, A7, và A8 plug-in hybrid sẽ có ba chế độ lái gồm: EV, Auto, và Hold. Ở chế độ EV, phương tiện chỉ chạy trên năng lượng điện trong khi ở chế độ Auto, hệ thống thông minh sử dụng cả mô-tơ điện và động cơ đốt trong để có hiệu năng tiết kiệm tối đa. Ở chế độ Hold, hệ truyền động sẽ hoạt động ở trạng thái duy trì tình trạng sạc pin.
Trước mắt, Audi vẫn chưa công bố giá bán chi tiết của bất cứ mẫu nào nhưng khẳng định chúng sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng trong năm nay.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
6 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
12 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
15 giờ trước