menu

Audi e-tron Sportback 2020 - Crossover coupe đầy phong cách ra mắt với giá khởi điểm 1,83 tỷ Đồng

18:39 - 21/11/2019

Audi tiếp tục củng cố dòng sản phẩm xe điện e-tron của mình với mẫu Sportback 2020 vừa đẹp mắt vừa công nghệ.

Các mẫu crossover điện đang trở thành tâm điểm của Triển lãm Ô tô Los Angeles 2019 và thương hiệu Audi đã tận dụng sự kiện để hé lộ mẫu e-tron Sportback hoàn toàn mới. Mang vai trò một phiên bản thể thao hơn của e-tron tiêu chuẩn, Sportback là một chiếc crossover coupe đầy phong cách với một hệ truyền động điện.

Phía trước của xe là một chi tiết giúp người ta nhận diện ngay lập tức và lắp đặt một lưới tản nhiệt Singleframe to lớn với màu xám nhạt. Hai bên lưới tản nhiệt là những hốc gió thể thao cỡ lớn và một hệ thống đèn LED ma trận kỹ thuật số mới. Đây là lần đầu tiên một phương tiện sản xuất đại trà được trang bị đèn như thế của Audi và ánh sáng chiếu ra từ chúng được phân thành những pixel tí hon mà có thể điều khiển với “độ chuẩn xác phi thường.”

Về bản chất, Audi e-tron Sportback là một phiên bản thể thao, phong cách hơn của e-tron thông thường

Về bản chất, Audi e-tron Sportback là một phiên bản thể thao, phong cách hơn của e-tron thông thường

Audi nói rằng mỗi đèn pha có một “micromirror” mà có thể nghiêng lên tới 5.000 lần mỗi giây. Chuyện này cho phép chúng chiếu sáng hoặc che một khu vực nào đó với độ chuẩn xác tuyệt vời. Thú vị hơn nữa, chúng có thể chiếu hình ảnh động lên tường hoặc mặt đất và biến khu vực phía trước xe thành một “sân khấu ánh sáng” một cách hiệu quả.

Đương nhiên, chi tiết đặc trưng nhất của Sportback là thiết kế kiểu coupe. Trong khi mẫu xe e-tron tiêu chuẩn trông hơi “thô kệch”, bản xe mới trông "nghệ" hơn hẳn với một kính chắn gió mượt mà và một nóc xe dốc cao. Một điểm chấm phá nữa là cửa cốp phía sau thể thao với cánh gió tích hợp.

Những chi tiết đáng lưu ý khác bao gồm hệ thống đèn hậu mỏng, tấm chắn bùn phía sau cơ bắp và một bộ khuếch tán gió khiêm tốn để thu hút chú ý, bù đắp cho việc thiếu đầu ống xả. Mẫu xe mới có trang bị tiêu chuẩn thân vỏ antraxit, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn màu xám hoặc màu sắc thân vỏ khác. Tương tự như thế, bộ la-zăng 19-inch tiêu chuẩn có thể đổi chỗ cho một bộ 22-inch.

e-tron Sportback có một thiết kế bảnh bao hơn và hiệu suất cũng cao hơn

e-tron Sportback có một thiết kế bảnh bao hơn và hiệu suất cũng cao hơn

Nói đến các tùy chọn, biến bản S Line của e-tron Sportback thậm chí có một diện mạo dữ tợn hơn nhờ có tấm cản va phía trước thể thao hơn nữa, một cánh gió lớn phía sau và bộ la-zăng 20-inch. Gói trang bị nâng cấp cũng bao gồm một hệ thống treo khí độ kiểu thể thao và tấm ốp ngưỡng cửa chiếu sáng với một logo chữ S.

Phong cách thể thao năng động và bộ gương kỹ thuật số mang tới cho biến bản S Line hệ số kéo chỉ 0,25. Điều này đồng nghĩa rằng Sportback có thể đi xa hơn 10 km so với mẫu e-tron thông thường.

Nội thất phong cách và công nghệ cao

Như dự đoán, nội thất của e-tron Sportback sẽ phải chịu thiệt một chút vì “phong cách”. Nạn nhân rõ ràng nhất là chỗ để đầu ghế sau bị giảm mất 20 mm. Không gian chứa hành lý cũng chịu thiệt hại khi cốp xe chỉ còn dung tích 1.655 lít khi hàng ghế sau được gập xuống. Ở mặt tốt, xe có thêm một phần cốp phía trước với dung tích 60 lít.

Nội thất của xe tập trung vào tính công nghệ cao và sang trọng

Nội thất của xe tập trung vào tính công nghệ cao và sang trọng

Trong khi có một số thay đổi về kích thước, cabin của xe vẫn mang tính đặc trưng dễ nhận diện. Nó mang tính chất công nghệ cao và có trang bị một bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ 12.3-inch, một hệ thống thông tin giải trí 12.1-inch và một màn hình 8.6-inch ở vị trí thấp hơn để cung cấp khả năng truy cập tới điều khiển điều hòa và những cài đặt tiện ích khác.

Tuy nhiên vì thay đổi phong cách ngoại thất bên ngoài mà không gian nội thất có thể nhỏ hơn một chút

Tuy nhiên vì thay đổi phong cách ngoại thất bên ngoài mà không gian nội thất có thể nhỏ hơn một chút

Nhà sản xuất sẽ mời chào hàng loạt tùy chọn bao gồm ghế trước mát-xa, thông gió và sưởi ấm cũng như hệ thống ánh sáng xung quanh và một hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Khách hàng cũng có thể yêu cầu trang bị một số hệ thống hỗ trợ tài xế bao gồm kiểm soát hành trình tự động, hỗ trợ đỗ, hỗ trợ nhìn đêm và nhìn xung quanh xe.

Hai hệ thống dẫn động tới 355 mã lực

Phiên bản e-tron Sportback 55 quattro cao nhất có trang bị một cụm pin 95 kWh cùng hai mô tơ điện sản sinh tổng công suất 355 mã lực và 561 Nm mô-men xoắn cực đại. Con số này cho phép chiếc crossover gia tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây, chạm tốc độ tối đa 200 km/h và cự li di chuyển 466 km trên một lần sạc theo chu kỳ WLTP.

Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn hệ truyền động dành cho e-tron Sportback 2020

Nhà sản xuất có đưa ra hai tùy chọn hệ truyền động dành cho e-tron Sportback 2020

Khi người lái đưa Sportback 55 quattro vào chế độ S, các mô tơ điện có thể sản sinh 402 mã lực và 664 Nm mô-men xoắn cực đại trong vòng 8 giây một lần. Nhờ có thêm công suất, thời gian gia tốc 0-100 km/h giảm xuống còn 5,7 giây.

Những người mua mong muốn tiết kiệm chi phí một chút cũng như “cứu hành tinh” có thể lựa chọn bản e-tron Sportback 50. Nó sử dụng một cụm pin 71 kWh nhỏ hơn và các mô tơ điện yếu hơn, sản sinh 308 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn cực đại mà thôi.

Bởi những sự thay đổi này, thời gian gia tốc từ 0-100 km/h tăng lên thành 6,8 giây và tốc độ tối đa còn 190 km/h. Đồng thời, cự li di chuyển trên một lần sạc cũng bị rút ngắn xuống còn 347 km.

Người lái có thể sạc 80% trong chưa tới 30 phút

Trong khi Audi nổi tiếng nhờ hệ dẫn động 4 bánh quattro, Sportback thực chất lại chỉ sử dụng hệ dẫn động bánh sau là chủ yếu. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng và hệ dẫn động 4 bánh có thể kích hoạt tức khắc khi cần thiết, ví như chiếc xe phát hiện điều kiện đường đóng băng, bẻ cua nhanh, hoặc quay thiếu/thừa vòng.

Audi e-tron Sportback có tính năng sạc điện nhanh, tiện lợi

Audi e-tron Sportback có tính năng sạc điện nhanh, tiện lợi

Đối với thời gian sạc điện, chủ xe có thể sạc 80% trong chưa tới 30 phút bằng cách sử dụng bộ sạc nhanh DC 120 kW (Sportback 50) hoặc 150 kW (Sportback 55). Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều sạc điện ở nhà nên Sportback cũng có trang bị tiêu chuẩn với một bộ sạc phù hợp kết nối ổ điện 230 volt.

Các khách hàng sẽ có thể bắt đầu đặt mua Audi e-tron Sportback vào cuối tháng này, và vào mùa xuân tới, mẫu crossover coupe sẽ ra mắt thị trường Châu Âu. Ở Đức, giá bán sẽ khởi điểm ở mức 71.350 euro (tương đương 1,83 tỷ Đồng).

Để nhấn mạnh mẫu xe mới, Audi sẽ chào bán một biến bản “Edition One” có ngoại thất màu xanh, gương bên sườn kỹ thuật số và bộ la-zăng hợp kim 21-inch độc quyền. Những điểm nhấn khác bao gồm một cửa sổ trời nhìn toàn cảnh, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và bọc da Valcona.

Duy Thành

Đánh giá: