menu

6.000 ca tử vong ở Đức do khí thải từ động cơ diesel

09:58 - 12/03/2018

Mối nguy cơ về sức khỏe của con người do khí thải từ động cơ diesel ngày càng gia tăng sau một công bố mới đây của Cục Môi trường Đức.

Cục Môi trường Đức cho biết, có đến 6.000 ca tử vong xảy ra mỗi năm liên quan đến khí o-xit nito (NOx) từ động cơ diesel của xe hơi.

Ngoài tử vong, khí ô-xít nito cũng khiến cho 1 triệu người mắc bệnh mỗi năm và khoảng 70 thành phố ở Đức đạt mức độ độc hại cao hơn so với giới hạn an toàn trong tiêu chuẩn chất lượng không khí, theo cơ quan môi trường (UBA).

6.000 ca tử vong ở Đức do khí thải từ động cơ diesel

Con số thống kê này đã tạo ra cho các nhà sản xuất ô tô Đức thêm nhiều áp lực, cùng với đó là việc cứu vãn công nghệ động cơ diesel sau khi đã tiêu tốn đến hàng tỷ USD đầu tư của chính phủ Đức.

Được biết, động cơ diesel vẫn là hướng đi chính của ngành công nghiệp ô tô Đức trong khi chờ quá trình chuyển tiếp sang động cơ điện. Song, việc Volkswagen thừa nhận hành vi gian lận trong các bài kiểm tra khí thải hồi năm 2015 đã khiến cho doanh số của các mẫu xe diesel sụt giảm mạnh. Một số nghiên cứu đều chứng minh nồng độ khí o-xit nito thải ra từ các xe chạy động cơ diesel cao hơn rất nhiều so với động cơ xăng.

Vào tháng trước, tòa án liên bang Đức đã ra phán quyết cho phép các thành phố có thể ban hành lệnh cấm hoạt động đối với xe diesel có mức khí thải ô nhiễm cao. Quyết định này có thể sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình loại bỏ động cơ diesel trong sản xuất ô tô ở Đức và EU.

Xem thêm: Ba hãng sản xuất ô tô lớn của Đức vướng cáo buộc thử nghiệm khí thải trên khỉ và người

Đánh giá: