4 điều có thể bạn chưa biết về mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đang gây sốt tại Việt Nam
16:38 - 23/11/2020
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Chery xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của Đông Nam Á, bên cạnh Malaysia24/09/2024
Trong những ngày qua, mẫu xe Trung Quốc BAIC Beijing X7 đã "làm mưa, làm gió" trên thị trường ô tô Việt Nam nhờ thiết kế bắt mắt, tiện nghi hiện đại, đầy đủ như xe sang và giá bán cao nhất chỉ 688 triệu đồng, rẻ nhất trong phân khúc crossover hạng C.
Sau khi Beijing X7 trình làng tại Việt Nam, trên các trang mạng xã hội đã có quá nhiều lời khen dành cho mẫu xe này. Tuy nhiên, trên thực tế thì vẫn chưa có những đánh giá cụ thể về trải nghiệm khi lái Beijing X7. Để rộng đường dư luận và có thể đánh giá một cách khách quan nhất về mẫu xe "hot" này, chúng tôi đã quyết định lái thử một chiếc Beijing X7 của người dùng.
Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 4 điều có thể bạn chưa biết về Beijing X7.
Động cơ tăng áp nhưng không ấn tượng
Beijing X7 được trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L, có khả năng sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Tuy nhiên, trên bề mặt động cơ, chúng tôi không thấy ghi rõ nhãn hiệu nhà sản xuất mà chỉ có những thông tin nói chung về việc tập đoàn BAIC phối hợp nghiên cứu phát triển cùng các đối tác đến từ Đức. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Về trải nghiệm, không thể phủ nhận rằng động cơ của Beijing X7 hoạt động khá êm ái và yên tĩnh trong điều kiện lái xe bình thường, đi đều ga. Tuy nhiên, khi cần tăng tốc đột ngột, người lái sẽ cảm nhận được độ trễ khá rõ ràng ở động cơ tăng áp này. Ở vòng tua máy cao, tiếng động cơ vọng vào khoang lái rất nhiều, tạo cảm giác xe bị ì rõ rệt.
Bên cạnh đó, Beijing X7 có 3 chế độ lái bao gồm ECO, Normal, Sport để mang lại trải nghiệm đa dạng cho khách hàng. Tuy nhiên, chế độ ECO và Normal không tạo quá nhiều khác biệt về cảm giác lái. Trong khi đó, chế độ Sport thì không đem lại nhiều ấn tượng do độ trễ của động cơ khiến hộp số dù ghìm ở số thấp và tua máy tăng cao nhưng cũng không thật sự tạo cảm giác mạnh mẽ. Nhìn chung, Beijing X7 sẽ phù hợp khi đi đường đô thị, đường trường chứ không dành cho những ai yêu thích cảm giác lái và tốc độ.
Màn hình trung tâm đẹp nhưng rối mắt, thiếu tiện nghi và kết nối đa phương tiện
Màn hình trung tâm của Beijing X7 có độ sắc nét khá tốt, cảm ứng tương đối mượt và kích thước lớn nên dễ quan sát cho mọi vị trí ngồi trên xe. Tuy nhiên, giao diện ngôn ngữ của màn hình vẫn bị rối do lẫn lộn cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Các giao tiếp thông qua câu lệnh đều phải là tiếng Trung Quốc nên không thuận tiện với đa số người dùng.
Bên cạnh đó, màn hình trung tâm của Beijing X7 cũng không có các kết nối như Apple Car Play hay Auto Android khiến cho việc đồng bộ điện thoại với xe chỉ có mỗi giao thức Bluetooth. Ngoài ra, hệ thống bản đồ Navigation trên mẫu ô tô Trung Quốc này cũng đã bị khoá, không thể sử dụng được.
Camera 360 độ chất lượng không cao
Điểm nổi bật của Beijing X7 chính là ở việc được trang bị hệ thống camera 360 độ quanh xe, cho phép người lái có thể dễ dàng quan sát chướng ngại vật bên ngoài. Tuy nhiên, qua trải nghiệm thực tế, chúng tôi thấy chất lượng hình ảnh từ camera 360 độ của mẫu xe này không cao, tỉ lệ sai do méo hình và điểm mù 4 góc đầu xe tương đối lớn.
Điều này cho thấy dù Beijing X7 có công nghệ camera 360 độ nhưng không thể so sánh được với trang bị tương tự trên những mẫu xe hạng sang đắt tiền. Ngay cả nếu so sánh với một số loại camera 360 độ của Trung Quốc có sẵn trên thị trường, camera của Beijing X7 cũng thua kém về chất lượng.
Camera lùi: Các loại thường dùng, lỗi hay gặp nhất và cách khắc phục
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA hoạt động không mượt
Beijing X7 được trang bị khá đầy đủ công nghệ an toàn chủ động như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ACC, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA. Thế nhưng, qua sử dụng thực tế, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA của Beijing X7 lại hoạt động khá cứng nhắc và có thể tạo cảm giác giật mình cho những người lần đầu cầm lái hoặc mới thử nghiệm hệ thống LKA.
Khi đi trên cao tốc và xe đã nhận diện được vạch kẻ đường, hệ thống LKA sẽ có thể kích hoạt. Trong trường hợp chiếc xe có xu hướng đi chệch khỏi phần đường của mình, hệ thống lái sẽ tự động can thiệp lực vào vô-lăng để nắn chiếc xe về đúng phần đường. Thế nhưng, lực can thiệp của hệ thống lái lại khá mạnh và đột ngột khiến người lái và người ngồi trong xe có thể bị giật mình, đặc biệt là khi đi ở tốc độ cao.
Nói về sự chuyển lái mượt mà, Beijing X7 không thể so sánh được với những mẫu xe châu Á cùng phân khúc chứ đừng nói đến ô tô châu Âu.
Làm thế nào để vệ sinh ghế da ô tô luôn bền và mới?
Kết luận
Không thể phủ nhận rằng Beijing X7 đã mang đến một làn gió mới cho thị trường ô tô Việt Nam và đem tới thêm lựa chọn phù hợp túi tiền cho đại đa số khách hàng trong nước. Đi kèm với đó là hàng loạt công nghệ an toàn, hiện đại mà những mẫu xe cùng giá tiền không có. Thế nhưng, Beijing X7 vẫn có những điểm thiếu sót mà khách hàng Việt Nam cần phải lưu ý trước khi quyết định lựa chọn mua chiếc xe đến từ Trung Quốc này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi những thông tin tiếp theo về mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 này đến các bạn đọc trong các bài viết sau!
Hoàng Hiển
Bài viết mới nhất
-
Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác
19 giờ trước
-
Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry
19 giờ trước
-
Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất
Hôm qua lúc 19:22