menu

120.000 chiếc Chevrolet Cruze bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

Duy Thành 16:45 - 29/05/2018

Lỗi rò rỉ nhiên liệu này có thể khiến những chiếc Chevrolet Cruze trong diện triệu hồi bùng cháy nếu lật trong tai nạn.

Xe bị lăn vòng và lật chưa bao giờ là một điều tốt đẹp, và bị bùng cháy sau khi lật thì còn tồi tệ hơn nữa. Đó là lí do tại sao General Motors đã ban hành lệnh triệu hồi xe mới nhất của họ đối với Chevrolet Cruze. Dựa theo thông báo của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ, một số mẫu Chevrolet Cruze có thể bị rò rỉ nhiên liệu và tiềm năng bùng cháy sau khi va chạm và lăn lật.

Vấn đề này đã được xác định là xảy ra với các mẫu năm 2016-2018, đặc biệt là với bản LS. Ngay cả trong số đó, vấn đề chỉ được cho là ảnh hưởng tới những xe có trang bị động cơ xăng, và bộ bơm bánh xe thay vì bánh xe phụ. Và rồi sau đó, người ta đã cô lập chi tiết hơn nữa tới những xe được chế tạo từ giai đoạn ngày 9 tháng 11 năm 2015 tới ngày 1 tháng 5 năm 2018.


Mẫu Chevrolet Cruze 2016Mẫu Chevrolet Cruze 2016

Vậy nên chủ xe của những mẫu được chế tạo trước đó, hoặc ở phiên bản trang bị khác thì không cần phải lo lắng. Nhưng đối với những bị ảnh hưởng, nhà sản xuất xe Mỹ có đưa ra một giải pháp rằng lắp đặt một vòng khóa trên bình nhiên liệu có thể giúp giữ cảm biến hơi nước bình nhiên liệu khỏi bị tổn hại trong một va chạm tác động từ phía sau, và ngăn chặn nhiên liệu khỏi bị rò rỉ ra ngoài và tiềm năng gây cháy.

May mắn là chưa có một vụ tai nạn nào như thế đã xảy ra trên đường phố cả. Vấn đề trên đã được phát hiện trong quá trình thử nghiệm nội bộ trên một mẫu năm 2019 tiền sản xuất, thúc giục ban Đánh giá Điều tra Tiềm năng của GM đưa ra lời cảnh báo và rồi kiến nghị một cuộc triệu hồi tới chính quyền liên bang.

Tuy nhiên, số lượng phụ tùng thay thế vẫn chưa sẵn sàng để cuộc triệu hồi được diễn ra. Nhưng chủ của những xe bị lỗi, dự tính có 111.966 chiếc ở Mỹ, có thể mong đợi nghe thông báo từ nhà sản xuất một khi họ sẵn sàng gọi triệu hồi.

Theo tính toán của Carscoops, GM đã bán khoảng 450.000 chiếc Chevrolet Cruze ở Mỹ trong giai đoạn nghi vấn trên. Do vậy, cuộc triệu hồi sẽ ảnh hưởng lên chỉ cỡ 1/4 số xe được bán ra mà thôi.

>>> Giá xe Chevrolet Cruze 2018 mới nhất tháng 6/2018

Duy Thành
Đánh giá: