menu

Yamaha WR150R - Xe cào cào mới mà Yamaha âm thầm phát triển

Hiền Nguyễn 16:20 - 21/04/2018

Nhiều tin đồn tại Indonesia cho rằng Yamaha đang tiến hành chạy thử mẫu cào cào mới, dự kiến có thể sẽ có tên là Yamaha WR150R.

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều tin đồn về việc Yamaha đang âm thầm tiến hành chạy thử nghiệm mẫu xe cào cào địa hình mới nhất của hãng tại một số vùng núi ở Indonesia. Thông tin này khiến giới chơi xe địa hình ở quốc gia này rất rộn ràng và đưa ra nhiều giả thuyết về mẫu xe cào cào địa hình mới của Yamaha.

Đây không phải lần đầu tiên tin đồn về việc Yamaha ra mắt xe cào cào mới. Vào tháng 12 năm ngoái, tin đồn về việc Yamaha WR150X sắp ra mắt thị trường đã khiến nhiều người tin tưởng và mong chờ, bởi trước đó Yamaha cũng vừa ra mắt mẫu xe Yamaha WR250R cho thị trường này.


Yamaha WR125X tại châu ÂuYamaha-WR-125-X

Tuy nhiên tin đồn lần này không phải là Yamaha WR150R supermoto với trang bị vành nan 17 inch. Thay vào đó, có thể mẫu cào cào mới của Yamaha có thể sẽ là Yamaha WR150R với trang bị vành nan địa hình 21 inch ở trước và 18 inch ở sau.

>>> Mô tô "phượt" Kawasaki KLX250 2018 màu rằn ri chốt giá 145 triệu Đồng tại Việt Nam

Theo đánh giá thì việc Yamaha tung ra xe mới ở phân khúc xe địa hình 150 là hoàn toàn hợp lý. Trước khi Honda cho ra đời mẫu CRF150L và CRF250L, Kawasaki hoàn toàn thông trị phân khúc xe địa hình 150cc và 250cc với hai mẫu Kawasaki KLX250 và KLX150. Theo thông kê thì mỗi tháng Kawasaki bán được khoảng 5.000 đến 7.000 chiếc KLX150 tại thị trường này. Với doanh số như vậy nên việc các thương hiệu xe khác muốn nhảy vào phân khúc này là lẽ đương nhiên. Nếu Yamaha WR150R thực sự được  tung ra thị trường, xe sẽ cạnh tranh với Honda CRF150L và Kawasaki KLX150.

Về thiết kế, dự kiến Yamaha WR150R sẽ thừa hưởng thiết kế của mẫu Yamaha WR 125R hiện đang được bán ra tại thị trường châu Âu. Về sức mạnh, động cơ của xe có thể là động cơ xylanh đơn 155cc màhãng hiện đang trang bị cho FZ150i hay Yamaha R15 V3. Khối động cơ này hiện đang sở hữu công suất 19 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 14,7 Nm tại tua máy 8.500 vòng/phút.

Hiện tại, các thông tên trên vẫn dừng ở mức tin đồn, nhưng vẫn rất đáng mong chờ. Không thể phủ nhận Yamaha WR 125R là mẫu xe có thiết kế rất đẹp, thanh thoát và rất giống với thiết kế của các mẫu xe cào cào chuyên nghiệp. Việc Yamaha WR150R và Yamaha WR150X có mặt trên thị trường sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: