menu

Yamaha MT-10 SP 2022 cao cấp hơn với phuộc Ohlins và hệ thống điện tử mới

17:28 - 23/11/2021

So với MT-10 2022 tiêu chuẩn, bản cao cấp Yamaha MT-10 SP 2022 được nâng cấp hệ thống treo điện tử Ohlins cùng phần mềm điện tử hiện đại và hiệu năng cao hơn.

Sau khi ra mắt phiên bản cập nhất 2022 với nhiều cải tiến cho naked bike phân khối lớn mạnh mẽ nhất của mình là Yamaha MT-10, Yamaha vừa tiếp tục tung ra phiên bản cao cấp SP cho mẫu xe này với một số số nâng cấp rất đáng giá.

Yamaha MT-10 SP 2022

Yamaha MT-10 SP 2022

Theo đó, Yamaha MT-10 SP 2022 sẽ cao cấp hơn so với bản tiêu chuẩn nhờ vào hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins tương tự như mẫu R1M, đi kèm là phiên bản phần mềm điều khiển mới nhất. Theo công bố, hệ thống treo Ohlins trên MT-10 SP 2022 đã được hiệu chỉnh để mang đến cảm giác nhún tốt hơn, cùng với đó là nhiều thiết lập phản hồi khác nhau.

Yamaha MT-10 SP 2022

Yamaha MT-10 SP 2022 sở hữu hệ thống treo Ohlins và hệ thống điện tử hiện đại hơn

Việc điều khiển và lựa chọn hệ thống treo điện tử Ohlins được thực hiện qua cùm công tắc bên trái, thông tin này được hiển thị qua màn hình màu TFT 4.2 inch. Sẽ có tổng cộng 6 thiết lập, gồm 3 chế độ định sẵn là A1 (Sports), A2 (Fast Road), và A3 (Touring/Comfort), cùng với đó là 3 chế độ cho người dùng tùy chỉnh nhằm cá nhân hóa phuộc trước và giảm xóc sau theo thói quen và sở thích của người lái.

Bên cạnh hệ thống treo nâng cao hiệu năng vận hành, Yamaha MT-10 SP 2022 còn có dây dẫn dầu phanh bện hoàn toàn mới, đưa dầu đến củ phanh Brembo, ốp che gầm máy và bảo vệ két dầu hoàn toàn mới.

Về công nghệ, Yamaha MT-10 SP 2022 được tích hợp bộ ly hợp trượt và hỗ trợ, hệ thống sang số nhanh hai chiều, cảm biến quán tính IMU 6 trục điều khiển các tính năng như kiểm soát lực xoắn, kiểm soát độ trượt ngang bánh sau, kiểm soát độ hẫng bánh trước, kiểm soát lực hãm động cơ, cũng như giám sát hành trình và thiết lập giới hạn tốc độ.

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ CP4 998cc làm mát bằng dung dịch vô cùng mạnh mẽ, mang đến cho xe công suất 165,9 mã lực tại tua máy 11.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 112 Nm. Được biết hệ thống van nạp của xe đã được cải tiến với đường nạp lớn hơn, lưới lọc tăng âm kết hợp cùng âm thanh từ hệ thống xả titanium sẽ mang đến cho xe âm thanh vô cùng phấn khích.

Yamaha MT-10 SP 2022

Động cơ CP4 trên Yamaha MT-10 SP 2022

 

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Rất yêu thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là dòng xe cào cào và ADV, có kinh nghiệm và kiến thức về mặt kỹ thuật động cơ.

BÀi viết mới nhất

Gặp gỡ Mopet - Mẫu xe máy điện bé nhỏ, tích hợp "chuồng" dành riêng cho chó cưng

Gặp gỡ Mopet - Mẫu xe máy điện bé nhỏ, tích hợp "chuồng" dành riêng cho chó cưng

Khám phá5 giờ trước

Mopet là phương tiện tuyệt vời để chở chó, mèo đi chơi khi bạn không có điều kiện đi ô tô.

Hoàng Kim Khánh tiếp tục chia sẻ va li chứa chìa khóa, lần này đã có sự xuất hiện của xe Koenigsegg

Hoàng Kim Khánh tiếp tục chia sẻ va li chứa chìa khóa, lần này đã có sự xuất hiện của xe Koenigsegg

Khám phá13 giờ trước

Khác với lần trước đó, chiếc va li chứa chìa khóa xe của Hoàng Kim Khánh đã có thêm sự xuất hiện của thương hiệu xe Cadillac và hãng xe hypercar đến từ Thụy ...

Quá hoàn hảo nên Yamaha Tenere 700 2022 không cần nâng cấp, chỉ bổ sung tem xe mới

Quá hoàn hảo nên Yamaha Tenere 700 2022 không cần nâng cấp, chỉ bổ sung tem xe mới

Tin xe máy14 giờ trước

Vốn đã là một chiếc Adventure hạng trung hoàn hảo, vì vậy Yamaha Tenere phiên bản 2022 không được hãng xe Nhật Bản nâng cấp về kết cấu hay hiệu năng, xe chỉ có ...