Yamaha đang phát triển mô tô có động cơ 3 xylanh dung tích 250 cc, cạnh tranh Kawasaki ZX-25R?
17:46 - 18/02/2020
- Kawasaki ZX-25R "gầm rú" như máy bay phản lực nhờ ống xả độ Akrapovic16/02/2021
- Giá xe Kawasaki ZX-25R tại Việt Nam cực kỳ hợp lý, các biker thích xe mô tô "4 máy" cần phải xem24/11/2020
- Chiêm ngưỡng 4 thiết kế dự kiến của Kawasaki ZX-25R phiên bản naked trong tương lai19/10/2020
Tin đồn về việc Yamaha phát triển động cơ 3 xylanh phân khối nhỏ đã có từ lâu, nhưng thông tin này sớm đã lắng xuống do không có cơ sở. Tuy nhiên, kể từ khi Kawasaki ra mắt mẫu sport bike ZX-25R với trang bị động cơ 4 xylanh, thông tin về động cơ 3 xylanh, dung tích 250 cc của Yamaha lại bắt đầu nổi lên.
Theo thông tin từ châu Âu, chuyên trang Gazetta.it của Ý vừa đăng tải thông tin liên quan đến tin đồn này và đặt ra câu hỏi: "Liệu động cơ 3 xylanh, 250cc của Yamaha có ra đời?"
Câu hỏi này có lẽ chỉ có Yamaha mới có thể trả lời, nhưng trước tình hình Kawasaki sẽ chính thức bán ra mẫu sport bike ZX-25R với trang bị động cơ 4 xylanh trong vài tháng tới đây, có thể Yamaha sẽ nghiêm túc xem xét việc phát triển khối động cơ đáng mong chờ nói trên. Không chỉ có Yamaha mà thậm chí các thương hiệu như Suzuki hay Honda cũng sẽ sớm gia nhập vào cuộc đua ở phân khúc xe mới này.
Dòng động cơ CP3 với 3 xylanh hiện đang được Yamaha sử dụng trên chiếc naked bike Yamaha MT-09 và mẫu Neo Retro XSR900. Đây là động cơ thuộc thế hệ động cơ mới và hiện đại nhất của Yamaha, được cho là tối ưu hóa ưu điểm của dòng động cơ 4 xylanh và động cơ V-Twin, mang lại sức mạnh trên mọi dải tua máy.
Với công nghệ động cơ sẵn có, việc giảm dung tích xy lanh từ 900 cc xuống 250 cc có vẻ như sẽ không có gì khó khăn với một thương hiệu lớn như Yamaha. Thêm vào đó, việc bổ sung một mẫu động cơ 3 xylanh, dung tích 250 cc với hiệu năng vận hành cao sẽ giúp Yamaha có khả năng cạnh tranh tốt ở phân khúc mới mà Kawasaki ZX-25R vừa tạo nên.
Cuối cùng, Gazetta còn đề cập đến việc dòng động cơ mới sẽ được phát triển dựa trên dự án xe R25/R3 hiện đang bán ra tại thị trường Đông Nam Á và thị trường châu Âu. Tuy nhiên, nếu thực sự được đưa vào sản xuất thì mẫu R25/R3 trang bị động cơ 3 xylanh, dung tích 250cc/320cc sẽ tập trung chủ yếu vào thị trường châu Á, thị trường châu Âu sẽ là ưu tiên số 2.
Lan Châu
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
Hôm qua lúc 00:46
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
Hôm qua lúc 23:53
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22