menu

Yamaha đăng ký bản quyền tên YZF-R9, phải chăng Sportbike Yamaha YZF-R9 sắp ra đời?

10:43 - 16/11/2021

Yamaha YZF-R9 sẽ mang kết cấu khung sườn, động cơ và công nghệ của naked bike MT-09, trong khi ngoại hình lấy từ đàn em Yamaha YZF-R7.

Mới đây, Yamaha vừa chính thức nhận được chứng nhận bảo hộ thương hiệu cho tên gọi "YZF-R9" tại thị trường Ấn Độ. Được biết, hãng xe Nhật Bản cũng đã thực hiện việc bảo hộ thương hiệu YZF-R9 tại thị trường quê nhà Nhật Bản, cũng như tại Châu Âu và Úc cách đây vài tháng.

Yamaha R9

Yamaha đã thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu YZF-R9 tại nhiều thị trường

Với việc đăng ký bảo hộ tên gọi YZF-R9, giới thạo tin tin rằng hãng xe Nhật Bản đã có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu sportbike hoàn toàn mới với tên gọi Yamaha YZF-R9 nhằm mang đến thêm lựa chọn cho người dùng. Đồng thời, mẫu sportbike mới này dường như sẽ được phát triển từ khung sườn và động cơ của naked bike MT-09.

Yamaha MT-09

Yamaha YZF-R9 sẽ thừa hưởng khung sườn kim cương và động cơ của MT-09

Hiện nay, các thương hiệu đối thủ như Kawasaki, Triumph và Ducati đều đang có nhiều dòng sản phẩm chia nhỏ ở nhiều phân khúc từ 150cc cho đến hơn 1.000cc, trong khi đó số lượng sản phẩm xe cũng như phân khúc xe của Honda vẫn khá khiêm tốn. Vì vậy việc Honda tung ra thêm sản phẩm mới dựa trên nền tảng sản phẩm có sẵn là điều hợp lý và cần thiết để tranh giành thị phần và sự hiện diện thương hiệu trên thị trường.

Với Yamaha YZF-R9, nhiều khả năng mẫu sportbike này sẽ có ngoại hình khá giống với sportbike YZF-R7 vừa ra mắt vào quý II/2021 vừa qua. Đồng nghĩa rằng xe sẽ mang ngoại hình như một chiếc xe đua MotoGP với thiết kế mềm mại, lướt gió và đậm chất khí động học. Hệ thống chiếu sáng sẽ khá gọn gàng với đèn pha dạng projector được bố trí kín kẽ đi kèm đèn định vị tạo hình ấn tượng, đèn hậu dạng dọc đơn giản nhưng có khả năng nhận diện tốt.

Yamaha YZF-R7

Trong khi đó ngoại hình của Yamaha R9 có thừa lấy cảm hứng từ Yamaha R7

Khung sườn và động cơ của xe thừa hưởng từ mẫu naked bike MT-09 với khung sườn kim cương, động cơ CP3, 3 xylanh, dung tích 889cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 117 mã lực tại tua máy 10.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 93 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Đi kèm sẽ là hộp số 6 cấp với ly hợp trượt và hỗ trợ, cùng với đó là hệ thống sang số nhanh QuickShift 2 chiều.

Tuy nhiên rất có thể Yamaha có thể tiến hành hiệu chỉnh lại các trang bị này, phần cổ phốt của xe sẽ có góc đứng hơn, trong khi đó tỷ số truyền, hệ thống nạp xả của động cơ cũng sẽ được hiệu chỉnh lại nhằm phù hợp với một chiếc sportbike hơn. Ngoài ra, hệ thống treo của xe dự kiến cũng sẽ là trang bị mới với hành trình ngắn hơn, kích thước ti phuộc lớn hơn để ăn nhập với ngoại hình của xe. Đương nhiên, toàn bộ hệ thống điện tử và tính năng hỗ trợ của Yamaha MT-09 cũng sẽ được chuyển sang YZF-R9 nhằm hỗ trợ tối đa cho xe và người dùng.

Hiện tại, đây vẫn là phỏng đoán dựa trên những gì Yamaha đã làm với mẫu YZF-R7, thông tin chi tiết hơn về Yamaha YZF-R9 sẽ được xác nhận khi hãng xe Nhật Bản chính thức tung ra mẫu xe này trong tương lai.

Đánh giá: