menu

Vins Duecinquanta 2018 - Xe 250cc đắt hơn Kawasaki Ninja H2R

Hiền Nguyễn 15:05 - 08/01/2018

Vins Duecinquanta có bộ khung liền khối, vành, gắp sau bằng sợi carbon và khối động cơ V-Twin 2 thì 250cc.

Vins, một thương hiệu sản xuất xe mô tô đến từ Ý vừa ra mắt mẫu sportbike mới mang tên Vins Duecinquanta, với trang bị động cơ 2 thì 250cc.


Vins Duecinquanta bản thương mại

Theo đó, Vins Duecinquanta được phát triển từ mẫu Powerlight V-Twin 100cc mà hãng đã giới thiệu tại triển lãm EICMA cách đây vài năm tại MIlan với bộ khung nguyên khối, vành và gắp sau bằng sợi carbon và bộ phuộc tay đòn đôi phía trước.Chiếc Vins Duecinquanta 250 tiếp tục thừa hưởng các trang bị nói trên, nhưng thay thế bằng động cơ lớn hơn.

Cụ thể, Vins Duecinquanta sở hữu động cơ V-Twin, dung tích 250cc. Động cơ này là loại V-Twin với hai xy-lanh xếp thành hình chữ V, tạo với nhau một góc 90 độ. Nằm giữa hai đầu xy-lanh là bầu gió, két nước tản nhiệt được bố trí ở phía trước bình xăng.

Vins Duecinquanta bản thương mại

Theo thông tin từ thương hiệu Vins, hãng sẽ tung ra hai phiên bản gồm bản thương mại và bản đua. Bản đua dự kiến sẽ trang bị động cơ 288cc, sở hữu công suất hơn 80 mã lực và có trọng lượng khoảng 90kg, có khả năng đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Trong khi đó, Vins vẫn chưa công bố thông số cụ thể của bản thương mại. Để đủ tiêu chuẩn hoạt động trên đường, có lẽ Vins vẫn đang hiệu chỉnh động cơ để xe đạt chuẩn khí thải Euro4. 

Nếu Vins thành công hợp pháp hóa phiên bản thương mại, có thể xe sẽ có trọng lượng khoảng 105 - 115kg, công suất gần 70 mã lực và đạt vận tốc tối đa 200 km/h. So sánh với chiếc sportbike 2 thì từng rất được yêu thích là Aprilia RS250 2004, Vins Duecinquanta tỏ ra nổi trội hơn bởi RS250 2004 có trọng lượng khoảng 136 cân và có công suất 60 mã lực.

Vins Duecinquanta bản đua không có đèn, còi, xy-nhan trang bị lốp slick

Với những thông số và trang bị như vậy, Vins Duecinquanta 2018 thực sự là một chiếc sportbike 2 thì lý tưởng. Tuy nhiên cũng vì sở hữu nhiều chi tiết bằng sợi carbon mà Vins Duecinquanta có mức giá rất cao. Trong khi bản thương mại có giá khoảng 48.000 USD thì bản đua có mức giá lên đến 60.000 USD. Mức giá này khiến xe đắt hơn từ 5 lần so với xe cùng phân khúc 250cc với động cơ 4 thì và ngang ngửa hoặc đắt hơn 2 lần so với các siêu mô tô thương mại hàng đầu hiện nay như Kawasaki H2 (25.000 USD), Kawasaki H2R (50.000 USD), BMW S1000RR (33.800 USD) và chỉ thua BMW HP4 (78.000 USD). 

 

>>> Điểm mặt những mẫu xe mô tô được mong chờ nhất năm 2018

Hiền Nguyễn
Đánh giá: