menu

Nghe ống xả Akrapovic trên Honda CBR1000RR-R Fireblade "hú hét" với màn nẹt pô Redline

09:32 - 20/08/2020

215 "con ngựa" trên siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade đồng loạt "hú hét" bởi màn nẹt pô Redline thú vị trong buổi ra mắt chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam.

Mẫu xe super-sport 1000 phân khối của Honda đời mới nhất đã chính thức có mặt tại Việt Nam trong tối ngày 15 tháng 8 năm 2020 với màn ra mắt rất hoành tráng và tất nhiên là giới biker Việt rất mong muốn được nghe thử " khẩu pháo zin" từ hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển trên Honda CBR1000RR-R Fireblade.

Nghe ống xả titan Akrapovic trên Honda CBR1000RR-R Fireblade "hú hét" với màn nẹt pô Redline

Với nhiều biker và cả các tay chơi siêu xe, hãng Akrapovic đã không còn quá xa lạ khi luôn cập nhập những ống xả độ ấn tượng nhất để dù bạn có sở hữu xe máy, mô tô hay là cả siêu xe có thể dễ dàng nâng cấp lại hệ thống ống xả mới cho xe.

Tuy nhiên trên CBR1000RR-R Fireblade, Akrapovic đã hợp tác cùng với Honda để tạo ra cho mẫu siêu mô tô sport-bike này một quả "khẩu pháo" không chỉ mang đến âm thành chất lượng nhất mà còn phải đảm bảo trọng lượng của xe phải được giảm cân.

Cận cảnh ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển dành cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade

Cận cảnh ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển dành cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade

Để có thể thưởng thức được âm thanh của hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển dành cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade đã nhất chỉ có thể qua màn nẹt pô Redline rất thú vị mà một tay lái có kinh nghiệm chạy các mô tô của Honda trong đường đua đã trình làng ngay trong buổi ra mắt sớm của siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade trong tối ngày 15 tháng 8.

Ống xả của Akrapovic dành cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade với diện theo xe có thiết kế cá tính và hoàn toàn bằng titan với điểm nhấn là lon pô cùng các bộ phận bên trọng có trọng lượng giảm cân khoảng 38% so với ống xả cũ. Chưa hết, âm thanh từ ống xả Akrapovic trên Honda CBR1000RR-R Fireblade sẽ có nhiều mức độ khác nhau, tuỳ theo sự vặn ga của người lái.

Ống xả Akrapovic mang đến những âm thanh điên dại hơn cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade

Ống xả Akrapovic mang đến những âm thanh "điên dại" hơn cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade

Ngoài ống xả "zin", hãng Akrapovic còn thiết kế cho siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade một hệ thống ống xả khác cũng bằng chất liệu titan nhưng lại giúp xe tăng công suất thêm 16 mã lực và mô men-xoắn cực đại tăng 14,4 Nm.

Bên cạnh hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade còn có nhiều công nghệ mới và quan trọng hơn là thiết kế xe đã có sự lột xác rất cá tính cũng như động cơ nâng cấp mang đến sự trải nghiệm thú vị cho các biker Việt cũng như khách hàng trên thế giới.

Tổng thể thiết kế của Honda CBR1000RR-R Fireblade với bộ áo 3 màu là trắng-đỏ-xanh

Những chiếc Honda CBR1000RR-R Fireblade phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có đủ 2 màu là trắng-đỏ-xanh và màu đen. Còn với phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade SP vẫn chỉ có duy nhất một màu đó chính là trắng-đỏ-xanh. Riêng về dòng Honda CBR1000RR-R Fireblade, các khách hàng nhận thấy bộ áo trắng-đỏ-xanh có cách phối màu tinh tế và bắt mắt hơn so với màu đen.

Thiết kế đầu xe rất cá tính của siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade

Về phần đầu xe siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade, xe có đến 4 màu sơn là trắng, đỏ, xanh và đen nhìn rất lạ mắt. Nằm chính giữa cặp đèn pha LED sắc cạnh của Honda CBR1000RR-R Fireblade chính là hốc gió cỡ lớn.

Phía trên đầu xe của Honda CBR1000RR-R Fireblade là kính chắn gió lồi đậm chất sport bike, ở giữa 2 đèn pha LED là hốc gió mới. Đèn xi-nhan LED trên Honda CBR1000RR-R 2020 được tích hợp luôn trên gương chiếu hậu của xe.

Hốc gió dựng đứng trên siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade giúp xe tăng tính động học hơn

Hốc gió dựng đứng trên siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade giúp xe tăng tính động học hơn

Honda CBR1000RR-R Fireblade có bộ quây hoàn toàn mới với điểm nhấn là được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V, nhằm giúp siêu mô tô này tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua.

Ba cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng giúp sản sinh lực ép xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua RC213V, giảm thiểu tình trạng nâng bánh trước khi tốc độ tăng cao. Ngoài ra còn cải thiện độ ổn định khi phanh xe và ôm cua với tốc độ cao.

Thiết kế bình xăng trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Thiết kế bình xăng trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Bộ não của siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade nằm bên tay lái bên trái

Bộ não của siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade nằm bên tay lái bên trái

Nút tắt động cơ trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Nút tắt động cơ trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được trang bị chìa khóa Smartkey, rất tiện lợi khi di chuyển trong thành phố. Xe còn được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe như tốc độ, quãng đường, lượng xăng còn lại, cấp số hay các thông số chạy của xe...

Bên hông trái của Honda CBR1000RR-R phiên bản Fireblade còn có nút tắt máy. Bình xăng xe thiết kế đẹp mắt với dung tích lên đến 16.1 lít. Các biker Việt có thể chọn chế độ chạy trên Honda CBR1000RR-R Fireblade thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái. Phím lên và xuống cho phép người lái nhanh chóng điều chỉnh các thông số trên mặt đồng hồ, trong khi đó phím trái và phải cho phép người chạy theo dõi các thông tin khác nhau trên bảng điều khiển.

Yên xe vát mỏng ngăn cách riêng biệt giữa ghế lái và ghế phụ

Yên xe vát mỏng ngăn cách riêng biệt giữa ghế lái và ghế phụ

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade thế hệ mới được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh ra công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 tốc độ.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được trang bị ống xả Titan của Akrapovic nhưng màu nhạt hơn so với bản Honda CBR1000RR-R Fireblade SP.

Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối trên Honda CBR1000RR-R Fireblade

Để kìm hãm khối động cơ "huỷ diệt" trên siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade, hãng Honda đã trang bị cho xe bộ thắng đĩa kép cho bánh trước với kích thước 330 mm đi kèm kẹp phanh 4 pít tông của Nissin. Phanh sau dạng đĩa đơn với đường kính 220 mm nhưng lại đi kèm kẹp phanh "xịn sò" hơn của hãng Brembo.

Cận cảnh hệ thống treo trước của Honda CBR1000RR-R Fireblade cùng cặp phanh đĩa kép có đường kính lên đến 330 mm

Cận cảnh hệ thống treo trước của Honda CBR1000RR-R Fireblade cùng cặp phanh đĩa kép có đường kính lên đến 330 mm

Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Honda CBR1000RR-R phiên bản Fireblade là hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau. Còn ở phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade SP, xe được trang bị phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm ở trước và giảm xóc đơn TTX36 ở sau cũng của Ohlins.

Honda CBR1000RR-R Fireblade sử dụng bộ mâm 17 inch đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3 với kích thước lốp trước là 120/70 và bánh sau có kích thước 200/55.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade hứa hẹn sẽ là một quái vật cho các biker mê tốc độ

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade hứa hẹn sẽ là một "quái vật" cho các biker mê tốc độ

Honda CBR1000RR-R Fireblade có các kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.100 mm, rộng 745 mm và cao 1.140 mm. Khoảng cách trục bánh xe là 1.455 mm, chiều cao yên xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tính từ mặt đất là 830 mm, khoảng sáng gầm xe 118 mm. Trọng lượng của xe 201 kg.

Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam theo diện chính hãng sẽ là 949 triệu đồng, đã bao gồm VAT nhưng chưa tính chi phí lăn bánh. Ước tính các khách hàng phải bỏ ra 1 tỷ đồng để sở hữu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade đã bao gồm luôn chi phí lăn bánh. Còn với chi phí lăn bánh của dòng xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP có thể lên đến 1,1 tỷ đồng.

Phiên bản xe Giá xe Giá lăn bánh
Honda CBR1000RR-R Fireblade 949.000.000 1.000.516.000
Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 1.049.000.000 1.105.516.000

Bảng giá xe Honda CBR1000RR-R 2020 mới nhất tại Việt Nam trong tháng 8/2020

Tin Tin

Đánh giá: