Honda Việt Nam bán ra gần 250 xe côn tay Winner X mỗi ngày
21:04 - 10/12/2021
Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 11 do Honda Việt Nam vừa công bố, thương hiệu xe Nhật Bản tại Việt Nam ghi nhận doanh số 201.541 xe máy bán ra trong tháng vừa qua, tăng trưởng 5,3% so với tháng 10 trước đó.
Góp phần vào sự tăng trưởng trong kinh doanh của Honda Việt Nam không thể không nhắc đến hai mẫu xe nổi bật và ăn khách nhất của hãng là Honda Vision và Wave Alpha. Theo đó, mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong tháng vừa qua là Honda Vision với doanh số 49.312 xe, chiếm đến 24,5% tổng doanh số xe máy của HVN trong tháng 11.
Tiếp đó là mẫu xe số giá rẻ Honda Wave Alpha với doanh số 38.405 xe, chiếm 19,1% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 11. Con số này đã giúp Honda Wave Alpha trở thành mẫu xe máy bán chạy thứ hai của Honda tại Việt Nam, đồng thời là mẫu xe số bán chạy nhất của hãng.
Tháng | Doanh số theo tháng | Doanh số cộng dồn năm tài chính 2022 |
Xuất khẩu | |||
Doanh số (xe) |
So với tháng trước (%) |
So với cùng kỳ năm ngoái (%) |
Doanh số (xe) |
So với cùng kỳ năm ngoái (%) |
Tổng sản lượng xuất khẩu (xe CBU) |
|
11/2021 | 201.541 | +19,4 | +5,3 | 1.205.970 | -9,2 | 17.166 |
Ngoài hai mẫu xe nêu trên, một mẫu xe khác của Honda Việt Nam cũng đang có kết quả kinh doanh khá tốt là xe côn tay Honda Winner X. Theo ghi nhận, Honda Việt Nam đã bán ra 7.396 xe Winner X trong tháng 11, giảm nhẹ so với doanh số 7.444 xe của tháng 10 trước đó, nhưng vẫn giữ được mức doanh số tốt.
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 1.205.970 xe máy Honda trong năm tài chính 2022 của hãng xe này (từ tháng 4/2021 đến tháng 3/2022). Dù đã có vài tháng tăng trưởng liên tục về doanh số, thế nhưng con số hơn 1,2 triệu xe máy vẫn chưa đủ để Honda đạt được tăng trưởng tính theo năm. So với năm tài chính 2021 trước đó, doanh số xe máy cộng dồn của Honda Việt Nam ở thời điểm hiện tại vẫn giảm 9,2%.
Điều này là khó tránh khỏi bởi ở thời điểm giữa năm 2021 vừa qua, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và hoành hành tại một số thành phố lớn đã khiến mọi hoạt động kinh doanh đình trệ, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cũng sụt giảm mạnh. Sau khi dịch bệnh đã phần nào được khống chế, tình hình kinh doanh của Honda Việt Nam đã khởi sắc trở lại với nhiều tháng tăng trưởng liên tiếp.