menu

Honda ra mắt xe ga PCX 125 2021 với thiết kế hoàn toàn mới, bổ sung tính năng kiểm soát lực kéo

14:41 - 11/11/2020

Honda PCX 125 có tổng thể xe cứng cáp hơn, được nâng cấp lên động cơ eSP+, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, cốp xe lớn hơn cùng cổng sạc Type-C.

Hôm nay, 11/11/2020, Honda vừa chính thức ra mắt xe ga PCX 125 2021 cho thị trường châu Âu với nâng cấp toàn diện về cả thiết kế lẫn trang bị.

Theo đó, Honda PCX 125 2021 sẽ có ngoại hình hoàn toàn mới, thể hiện rõ qua các thay đổi rõ rệt trên toàn bộ xe. Cụ thể, diện mạo của PCX phiên bản 2021 đã trở nên cứng cáp và có phần thể thao hơn với các chi tiết ốp thân xe sắc sảo và cứng cáp thay vì nét mềm mại ở phiên bản cũ.

Honda PCX 125 2021

Honda PCX 125 2021

Đầu xe nổi bật với mặt đèn pha được thiết kế lại, cụm đèn chiếu gần/xa được giữ nguyên trong khi đèn LED định vị mới được bố trí chạy dọc theo viền mặt đèn tạo cho đầu xe vẻ hiện đại và cao cấp. So với mặt đèn cũ, PCX 125 2021 có mặt đèn vuông vắn và cứng cáp hơn.

Mặt đèn pha mới trên PCX 125 2021

Mặt đèn pha mới trên PCX 125 2021

Trong khi đó kính chắn gió của xe không có quá nhiều thay đổi, vẫn được bố trí thấp nhưng có chiều rộng lớn hơn, nhô ra hai bên, giúp tăng vẻ mạnh mẽ cho xe. Đèn hậu của xe vẫn là đèn tạo hình chữ X dạng 3D, ứng dụng công nghệ LED.

Đèn hậu tạo hình chữ X với hiệu ứng 3D

Đèn hậu tạo hình chữ X với hiệu ứng 3D

Theo Honda, PCX 125 2021 sử dụng khung thép mới cứng cáp hơn, nhưng vẫn đảm bảo độ linh hoạt khi vận hành trong đô thị. Yên xe có chiều cao 764 mm, có tạo hình vát ở hai bên giúp người lái có thể lên xuống và ngồi một cách thoải mái hơn. Khoảng để chân phía trước cũng rộng hơn bản cũ 30 mm.

Về tiện ích, cốp xe Honda PCX 125 2021 đã được mở rộng, tăng dung tích lên 30,4 lít, có khả năng chứa mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân khác. Trong khi đó hộc chứa đồ phía trước được trang bị sẵn cổng sạc USB Type-C thay thế cho cổng 12V ở thế hệ cũ.

Cốp xe lớn hơn với dung tích 30,4 lít

Cốp xe lớn hơn với dung tích 30,4 lít

Một trang bị mới trên PCX 125 2021 chính bộ vành với kiểu thiết kế nan khác biệt, vành sau giảm kích thước xuống còn 13 inch trong khi vành trước vẫn giữ kích thước 14 inch. Đi kèm với bộ vành này là lốp kích thước lớn, tương tứng cho vành trước và sau là 110/70 và 130/70. Thay đổi này sẽ giúp PCX có khả năng bám đường tốt và vận hành ổn định hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến với giảm xóc sau có hành trình 95mm, lớn hơn 10mm so với bản cũ.

Lốp xe PCX 125 2021 lớn hơn

Lốp xe PCX 125 2021 lớn hơn

Về sức mạnh, Honda PCX 125 2021 sử dụng động cơ eSP+ dung tích 125 cc, có công suất 12,3 mã lực tại tua máy 8.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 11,8 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Honda châu Âu cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít/100km, bình xăng dung tích 8,1 lít sẽ giúp xe di chuyển 385 km mới phải tiếp tục đổ xăng.

Đáng chú ý nhất trong số các nâng cấp của Honda PCX 125 2021 chính là bổ sung công nghệ kiểm soát lực kéo HSTC, giúp tăng khả năng bám đường khi đi trên các địa hình trơn trượt. Là xe theo tiêu chuẩn châu Âu nên PCX 125 2021 sẽ có sẵn hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nâng cấp đáng giá nhất trên PCX 125 2021 chính là hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC

Nâng cấp đáng giá nhất trên PCX 125 2021 chính là hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC

Hiện tại, Honda vẫn chưa công bố giá bán của sản phẩm này tại châu Âu, thông tin này sẽ được hãng xe Nhật Bản đăng tải ngay khi xe được bán ra thị trường. 

Tùy chọn màu xe Honda PCX 125 2021

Với sự xuất hiện của phiên bản PCX mới tại châu Âu, rất có thể Honda Việt Nam cũng sẽ sớm giới thiệu các nâng cấp này trên mẫu PCX bán ra ở Việt Nam trong năm 2021 tới đây.

 

Lan Châu

Đánh giá: