menu

EICMA 2019: BMW S1000XR 2020 trình làng với thiết kế và động cơ hoàn toàn mới

15:44 - 07/11/2019

BMW S1000XR 2020 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, động cơ cải tiến cùng một số nâng cấp về trang bị rất đáng chú ý.

Sau khi thế hệ mới của siêu mô tô S1000RR 2019 ra mắt, BMW cũng đã tiến hành nâng cấp toàn diện cho mẫu Sport Adventure BMW S1000XR. Tại triển lãm EICMA 2019 đang diễn ra tại Milan, thương hiệu xe Đức đã chính thức giới thiệu thế hệ S1000XR 2020 hoàn toàn mới.

BMW S1000XR 2020

BMW S1000XR 2020

Theo thông tin do hãng xe Đức công bố tại triển lãm, mẫu BMW S1000XR 2020 vừa ra mắt thuộc thế hệ thứ hai với thiết kế và trang bị động cơ được cải tiến đáng kể.

Về mặt ngoại hình, BMW S1000XR 2020 cũng đã bỏ đi thiết kế bất đối xứng ở thế hệ xe cũ. Phần đầu xe nổi bật được bố trí cao với cặp đèn pha LED đối xứng nhau, ngăn cách bởi hốc gió ở chính giữa, bên dưới đèn pha là ốp nhựa thiết kế khí động học. 

Thiết kế đầu xe

Thiết kế đầu xe BMW S1000XR 2020

Bình xăng, yếm ốp hai bên và ốp động cơ có tạo hình liền mạch, riêng yếm xe có thiết kế khá kín kẽ để che đi hầu hết phần xylanh của động cơ, chỉ để lộ hộp số ở bên dưới. Trong khi đó đuôi xe mang vẻ dày dặn nhưng hơi cụt, cũng nhờ đó mà phù hợp với tổng thể của xe hơn. Ống xả của BMW S1000XR 2020 khác hoàn toàn với thế hệ cũ khi có thiết kế nhỏ gọn, lon ống xả ngắn hơn. Nhìn chung, tổng thể BMW S1000XR 2020 có thiết kế cơ bắp và thể thao hơn hẳn so với thế hệ cũ.

BMW S1000XR 2020 có thiết kế cơ bắp hơn

BMW S1000XR 2020 có thiết kế cơ bắp hơn

Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược USD kích thước 48mm và giảm chấn phía sau dạng lò xo trụ. Do xe mang phong cách Sport Adventure nên vẫn sử dụng bộ vành đúc hợp kim 17 inch thay vì vành nan kích thước lệch nhau. Đảm bảo an toàn cho xe là cặp phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Mang phong cách Sport Adventure nên BMW S1000XR 2020 khá cao ráo

Mang phong cách Sport Adventure nên BMW S1000XR 2020 khá cao ráo

Về mặt công nghệ, BMW S1000XR 2020 sở hữu đèn pha LED tích hợp công nghệ chiếu sáng theo góc cua. Các công nhệ hỗ trợ có thể kể đến hệ thống treo điện tử ESA, các chế độ chạy, ABS Pro, DTC Pro, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSC Pro, sang số nhanh hai chiều. Thông tin về các hệ thống trên sẽ được hiển thị trên màn hình màu TFT 6.5 inch tích hợp kết nối Bluetooth.

Đồng hồ là màn hình TFT 6.5 inch

Đồng hồ là màn hình TFT 6.5 inch

Sức mạnh mới của xe là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999 cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ mới của BMW S1000XR 2020 được tích hợp công nghệ ShiftCam giúp tăng hiệu năng vận hành ở mọi dải tua máy, nhờ đó mà xe sở hữu công suất 165 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 114 Nm tại tua máy 9.250 vòng/phút.

Khối động cơ 4 xylanh trên BMW S1000XR 2020 được tích hợp công nghệ ShiftCam

Khối động cơ 4 xylanh trên BMW S1000XR 2020 được tích hợp công nghệ ShiftCam

Với tất cả các cải tiến kể trên, BMW S1000XR 2020 có trọng lượng ở mức 226 kg, nhẹ hơn 5 kg so với thế hệ cũ. Thông tin về giá xe BMW S1000XR 2020 sẽ được BMW Motorrad công bố trong thời gian tới.

Lan Châu

Đánh giá: