BMW S1000XR 2020 - Xe phượt phân khối lớn sắp về Việt Nam, giá dự kiến 650 triệu đồng
10:15 - 06/07/2020
- Xe mô tô của BMW sẽ trang bị xích phủ carbon, không cần bôi trơn30/08/2020
- EICMA 2019: BMW S1000XR 2020 trình làng với thiết kế và động cơ hoàn toàn mới07/11/2019
- Sport Touring đầy hấp dẫn BMW S1000XR 2020 sẽ có mặt tại EICMA 201930/10/2019
BMW Motorrad vừa chính thức công bố giá bán cho mẫu BMW S1000XR 2020, phiên bản nâng cấp toàn diện của mẫu BMW S1000XR cũ cho thị trường Malaysia. Theo đó, giá xe BMW S1000XR 2020 tại thị trường Malaysia được niêm yết ở mức 121.500 Ringgit, tương đương 658 triệu đồng.
Hiện tại BMW Motorrad cũng đang phân phối mẫu S1000XR 2019 tại thị trường Việt Nam với giá 579 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản cũ này hiện đã có mẫu xe kế nhiệm, vì vậy BMW Motorrad Việt Nam sẽ sớm đưa mẫu xe này về bán ra tại thị trường Việt. Theo dự đoán, giá xe BMW S1000XR 2020 khi bán ra tại Việt Nam sẽ ở mức khoảng 650 triệu đồng, tăng 70 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Theo thông tin do BMW công bố, mẫu S1000XR 2020 có tổng trọng lượng 225 kg, nhẹ hơn phiên bản cũ khoảng 10 kg, động cơ được hiệu chỉnh và tối ưu hoá nhằm cải sức mạnh ở dải tua máy tầm trung cũng như tăng độ bền bỉ.
Được biết, để có được trọng lượng nhẹ, BMW S1000XR 2020 sử dụng càng sau làm bằng vật liệu nhẹ, giúp giảm 19% trọng lượng, hệ thống xả mới giúp xe đạt chuẩn khí thải Euro 5 và động cơ nhẹ hơn 5kg. Cùng với đó, bộ khung của BMW S1000XR 2020 là loại khung "Flex Frame" chắc chắn hơn, đồng thời cải thiện sự linh hoạt cho xe.
Cung cấp sức mạnh cho BMW S1000XR là phiên bản cải tiến của khối động cơ trên siêu mô tô BMW S1000RR. Cụ thể, khi được trang bị trên BMW S1000XR, khối động cơ 4 xylanh này sản sinh công suất 165 mã lực tại tua máy 11.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 114 Nm tại tua máy 9.250 vòng/phút. Các cấp số 4, 5 và 6 của xe được nâng cao giới hạn tua nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của động cơ ở dải tua tầm trung, qua đó giảm tiếng ồn và độ rung của động cơ ở tốc độ cao.
Một điểm mới trên BMW S1000XR 2020 là hệ thống kiểm soát lực kéo MSR kết hợp cùng bộ ly hợp mới tốt hơn. Hệ thống MSR trên S1000XR được điều khiển điện tử, giúp giảm tình trạng trượt bánh sau khi tăng tốc đột ngột hoặc dồn số.
BMW S1000XR 2020 sử dụng hệ thống treo điện tử gồm phuộc hành trình ngược USD và giảm xóc đơn phía sau. Nếu muốn kiểm soát độ giảm chấn cũng như khả năng phản hồi của hệ thống treo, người dùng cần chi thêm tiền để trang bị hệ thống treo Dynamic ESA Pro.
Các công nghệ điện tử hỗ trợ khác của S1000XR 2020 còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 chế độ chạy, hệ thống kiểm soát lực kéo thông minh, hệ thống kiểm soát độ hẫng bánh trước. Các tuỳ chọn bổ sung của xe bao gồm hệ thống giám sát hành trình, hệ thống đèn pha thông mình hỗ trợ vào cua và hệ thống sang số nhanh.
Tại Malaysia, BMW S1000XR 2020 sẽ có hai tuỳ chọn màu là xám Ice Grey và đỏ Racing Red/White Aluminum.
Lan Châu