menu

Cận cảnh siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade mới ra mắt Việt Nam, giá lăn bánh hơn 1 tỷ đồng

10:02 - 16/08/2020

Những chiếc siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có 2 màu sơn chính là đen và đỏ-trắng-xanh. Giá bán ra là 949 triệu đồng chưa bao gồm chi phí lăn bánh.
Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng các biker tại Việt Nam cũng đã có thể diện kiến mẫu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R đời 2020 ngoài đời thực cũng như việc đặt mua theo diện chính hãng. Hiện các đại lý Honda Motor Việt Nam chỉ có sẵn phiên bản tiêu chuẩn để các khách hàng xem mắt.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng các biker tại Việt Nam cũng đã có thể diện kiến mẫu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R đời 2020 ngoài đời thực cũng như việc đặt mua theo diện chính hãng. Hiện các đại lý Honda Motor Việt Nam chỉ có sẵn phiên bản tiêu chuẩn để các khách hàng xem mắt.

Những chiếc siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có 2 màu sơn chính là đen và đỏ-trắng-xanh. Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade theo diện chính hãng sẽ là 949 triệu đồng, đã bao gồm VAT nhưng chưa tính chi phí lăn bánh.

Những chiếc siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade phân phối chính hãng tại Việt Nam sẽ có 2 màu sơn chính là đen và đỏ-trắng-xanh.

Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam theo diện chính hãng sẽ là 949 triệu đồng, đã bao gồm VAT nhưng chưa tính chi phí lăn bánh.

Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam theo diện chính hãng sẽ là 949 triệu đồng, đã bao gồm VAT nhưng chưa tính chi phí lăn bánh.

Có thể xem Honda CBR1000RR-R Fireblade là phiên bản đường phố của siêu mô tô dành cho đường đua Honda RC213V. Đơn giản là thiết kế của xe vay mượn từ mẫu mô tô của đội đua HRC, không những thế còn có khung sườn, thân xe, động cơ cũng được Honda mang từ RC213V sang CBR1000RR-R Fireblade.

Có thể xem Honda CBR1000RR-R Fireblade là phiên bản đường phố của siêu mô tô dành cho đường đua Honda RC213V. Đơn giản là thiết kế của xe vay mượn từ mẫu mô tô của đội đua HRC, không những thế còn có khung sườn, thân xe, động cơ cũng được Honda mang từ RC213V sang CBR1000RR-R Fireblade.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.100 mm, rộng 745 mm và cao 1.140 mm. Khoảng cách trục bánh xe là 1.455 mm, chiều cao yên xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tính từ mặt đất là 830 mm, khoảng sáng gầm xe 115 mm. Trọng lượng của xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 201 kg.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.100 mm, rộng 745 mm và cao 1.140 mm. Khoảng cách trục bánh xe là 1.455 mm, chiều cao yên xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tính từ mặt đất là 830 mm, khoảng sáng gầm xe 115 mm. Trọng lượng của xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 201 kg.

Điểm nhấn thiết kế trên Honda CBR1000RR-R Fireblade phải kể đến cụm đầu xe liền lạc rất đẹp mắt, kính chắn gió lồi đậm chất sport bike, ở giữa 2 đèn pha LED là hốc gió mới.

Honda CBR1000RR-R Fireblade còn được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V, nhằm giúp siêu mô tô này tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua.

Honda CBR1000RR-R Fireblade còn được trang bị hệ thống cánh gió lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V, nhằm giúp siêu mô tô này tăng lực ép xuống mặt đường và cải thiện độ ổn định khi vào cua.

Bên cạnh đó, trên siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade còn có thêm 3 cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng giúp sản sinh lực ép xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua RC213V, giảm thiểu tình trạng nâng bánh trước khi tốc độ tăng cao. Ngoài ra còn cải thiện độ ổn định khi phanh xe và ôm cua với tốc độ cao. Siêu mô tô này sử dụng đèn pha LED rất cá tính.

Bên cạnh đó, trên siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade còn có thêm 3 cánh lướt gió được đặt theo chiều đứng giúp sản sinh lực ép xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua RC213V, giảm thiểu tình trạng nâng bánh trước khi tốc độ tăng cao. Ngoài ra còn cải thiện độ ổn định khi phanh xe và ôm cua với tốc độ cao. Siêu mô tô này sử dụng đèn pha LED rất cá tính.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe như tốc độ, quãng đường, lượng xăng còn lại, cấp số hay các thông số chạy của xe...

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade được trang bị chìa khóa Smartkey, rất tiện lợi khi di chuyển trong thành phố. Xe còn được trang bị màn hình TFT kích thước 5 inch thể hiện nhiều thông số cơ bản của xe như tốc độ, quãng đường, lượng xăng còn lại, cấp số hay các thông số chạy của xe...

Các biker Việt có thể chọn chế độ chạy trên Honda CBR1000RR-R Fireblade thông qua 4 phím bấm chức năng nằm trên tay lái bên trái. Phím lên và xuống cho phép người lái nhanh chóng điều chỉnh các thông số trên mặt đồng hồ, trong khi đó phím trái và phải cho phép người chạy theo dõi các thông tin khác nhau trên bảng điều khiển.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade thế hệ mới được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh ra công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 tốc độ.

Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade thế hệ mới được trang bị động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh ra công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 tốc độ.

Đi kèm với khối động cơ trên, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade còn được trang bị hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển với điểm nhấn là trọng lượng lon pô giảm 38% so với mẫu xe đời trước. Cả Honda CBR1000RR-R Fireblade và Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đều sử dụng pô titan của hãng Akrapovic nhưng màu sắc sẽ khác nhau.

Đi kèm với khối động cơ trên, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R Fireblade còn được trang bị hệ thống ống xả bằng titan do hãng Akrapovic phát triển với điểm nhấn là trọng lượng lon pô giảm 38% so với mẫu xe đời trước. Cả Honda CBR1000RR-R Fireblade và Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đều sử dụng pô titan của hãng Akrapovic nhưng màu sắc sẽ khác nhau.

Để kìm hãm khối động cơ huỷ diệt trên siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade, hãng Honda đã trang bị cho xe bộ thắng đĩa kép cho bánh trước với kích thước 330 mm đi kèm kẹp phanh 4 pít tông của Nissin. Phanh sau dạng đĩa đơn với đường kính 220 mm nhưng lại đi kèm kẹp phanh xịn sò hơn của hãng Brembo. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Honda CBR1000RR-R phiên bản Fireblade là hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau.

Để kìm hãm khối động cơ "huỷ diệt" trên siêu mô tô CBR1000RR-R Fireblade, hãng Honda đã trang bị cho xe bộ thắng đĩa kép cho bánh trước với kích thước 330 mm đi kèm kẹp phanh 4 pít tông của Nissin. Phanh sau dạng đĩa đơn với đường kính 220 mm nhưng lại đi kèm kẹp phanh "xịn sò" hơn của hãng Brembo. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Honda CBR1000RR-R phiên bản Fireblade là hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau.

Tin Tin

Đánh giá: