menu

BMW S1000RR gây bất ngờ với công suất cao đúng như quảng cáo

10:12 - 17/04/2020

Sau khi tiến hành Dyno Test, chiếc BMW S1000RR 2020 cho ra kết quả vô cùng ấn tượng, đúng 207 ps như hãng xe Đức công bố.

Cách đây không lâu, Honda CBR1000RR-R đã gây bất ngờ cho các tín đồ siêu mô tô khi ghi nhận kết quả sau khi Dyno Test với công suất 205 mã lực tại bánh sau, đạt hiệu suất 94% so với con số 214 mã lực mà Honda công bố.

Con số này khiến nhiều người tò mò các đối thủ của CBR1000RR-R ở phân khúc siêu mô tô có hiệu năng ra sao, vì vậy mà các tín đồ tốc độ của tạp chí Young Machine đã thực hiện Dyno Test mẫu BMW S1000RR và Honda CBR1000RR-R để so sánh sức mạnh của hai chiếc siêu mô tô này.

Theo kết quả Dyno Test, chiếc Honda CBR1000RR-R mà Young Machine thực hiện bài test có công suất thực tại bánh xe là 202,560 PS ở số 4 với vận tốc 260,825 km/h; trong khi đó siêu mô tô đến từ châu Âu là BMW S1000RR có công suất thực tại bánh sau là 207,070 PS ở số 4 với vận tốc 248,262 km/h. Các con số này cho thấy sức mạnh của cả hai siêu mô tô này đều rất cao, gần tương đương với thông số do nhà sản xuất công bố.

Công suất tối đa của Honda CBR1000RR-R và BMW S1000RR trên sau Dyno Test

Công suất tối đa của Honda CBR1000RR-R và BMW S1000RR trên sau Dyno Test

Mặc dù cả hai siêu mô tô có sức mạnh khá tương đương nhau nhưng BMW S1000RR lại tỏ ra khác biệt về thời gian đạt công suất cực đại. Cụ thể, khi tiến hành bài test, chiếc BMW S1000RR chỉ mất 5,2 giây để đạt được công suất tối đa, trong khi con số này trên chiếc Honda CBR1000RR-R là 8,2 giây. Từ đây, có thể thấy chiếc siêu mô tô từ châu Âu có mô men xoắn cao hơn hẳn so với đối thủ đến từ Nhật Bản, nhờ đó mà xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn, có lợi hơn khi bứt tốc.

BMW S1000RR chỉ mất 5,2 giây để đạt công suất tối đa

BMW S1000RR chỉ mất 5,2 giây để đạt công suất tối đa

Được biết, Honda CBR1000RR-R là siêu mô tô mới, được Honda tung ra nhằm thay thế cho mẫu Honda CBR1000RR hiện tại. Không chỉ có ngoại hình mới đẹp hơn, tối ưu hóa tính khí động học mà động cơ của Honda CBR1000RR-R cũng được hiệu chỉnh để mang đến hiệu năng mạnh mẽ hơn. Theo đó, Honda CBR1000RR-R sở hữu động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch, công suất công bố ở mức 214 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.

Honda CBR1000RR-R

Honda CBR1000RR-R 2020

BMW S1000RR 2020 là thế hệ xe mới nhất của dòng sport bike S1000RR. Ở phiên bản 2020, BMW S1000RR không còn thiết kế bất đối xứng đặc trưng nữa, cũng vì vậy mà BMW S1000RR 2020 mất đi cái tên "Cá mập", thay vào đó là tên "Cá voi sát thủ". Điều này thể hiện ở thiết kế đầu xe thiết kế đối xứng với cặp đèn pha LED hoàn toàn mới, tích hợp đèn định vị bắt mắt.

BMW S1000RR 2020

BMW S1000RR 2020

Sức mạnh của xe đến từ động cơ 4 xylanh, dung tích 999 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 207 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 118 Nm tại tua máy 11.000 vòng/phút.

Hiện tại BMW S1000RR 2020 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 949 triệu đồng và 1,099 triệu đồng cho bản Race và M Performance. Mặt khác, Honda CBR1000RR-R hiện vẫn chưa được Honda bán ra chính thức tại Việt Nam, mẫu Honda CBR1000RR tiền nhiệm hiện có giá chính hãng 560 triệu đồng.

Lan Châu

Đánh giá: