menu

Apache RR 310 "tiến hóa" thành siêu mô tô BMW HP4 Race đẹp không tì vết

Hiền Nguyễn 16:05 - 27/10/2018

TVS Apache RR 310 khoác lên mình bộ tem HP4 của siêu mô tô BMW HP4 Race và trang bị ống xả Z800, mang đến cho xe ngoại hình mới bắt mắt hơn.

Với các tín đồ của dòng xe sport thì các siêu phẩm như Kawasaki Ninja H2R hay BMW HP4 Race là ước mơ và mục tiêu lớn trong "sự nghiệp chơi xe". Tuy nhiên giá thành cao và chỉ được chạy trong trường đua mà không phải ai cũng có khả năng sở hữu chiếc chiếc xe này. Chính vì vậy, độ xe dường như là cách đơn giản và hợp lý để thỏa mãn ước mơ của mình.

 

Tại Ấn Độ, một người chơi phân phối lớn đã tiến hành độ lại chiếc sport bike TVS Apache RR 310 thành siêu phẩm BMW HP4 Race với bộ tem ba màu đặc trưng là Trắng Xanh Đỏ, cùng với đó là tem trang trí HP4. Không giống với những bản độ khác, chiếc Apache RR 310 không được thay dàn áo mới đúng chất "cá mập" mà vẫn giữ lại bộ vỏ nguyên bản. 

Hệ thống treo trước của xe dường như đã được thay mới với cặp phuộc hành trình ngược màu vàng bất mắt hơn. Logo TVS Apache trên yếm xe đã được gỡ bỏ và thay bằng logo BMW nhằm tạo điểm nhấn nhận biết. Bưởng máy cũng nổi bật với tấm ốp BMW Motorsport.

Cuối cùng, ống xả nguyên bản của xe được thay bằng ống xả "zin" của mẫu naked bike Kawasaki Z800 với kích thước lớn và hầm hố, dù vậy vẫn rất hợp với đường nét thiết kế tổng thể của xe. Riêng ống xả của Z800 có giá lên đến 118.000 Rupee, tương đương 37,7 triệu đồng, bằng một nửa giá thành của chiếc TVS Apache RR 310 nguyên bản.

BMW HP4 độ từ TVS Apache RR 310

BMW HP4 Race độ từ TVS Apache RR 310

Ngoài bộ tem HP4, ống xả, logo và phuộc trước, chiế Apache RR 310 không có thay đổi nào khác. Xe vẫn sử dụng động cơ xylanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 33,5 mã lực tại và mômen xoắn cực đị 27,3 Nm, đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Trên thực tế, đây cũng là động cơ được trang bị trên hai mẫu xe phân khối nhỏ của BMW là G310R và G310GS. 

chiếc BMW HP4 Race đặc biệt và chủ xe

chiếc BMW HP4 Race đặc biệt và chủ xe

Phải thừa nhận đây là bản độ đẹp và liền mạch do không sử dụng dàn áo chế mủ mà chỉ thay tem. Tuy nhiên nếu so sánh với bản độ R15 lên BMW HP4 tại Việt Nam thì vẫn còn một khoảng cách khá xa.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: