menu

Xem cách hoạt động của tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn trên Hyundai Santa Fe 2019

Lê Mây 10:35 - 15/02/2018

Với tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ giảm thiểu được những vụ va chạm với xe chạy ngang qua khi hành khách bên trong mở cửa.

Vào cuối tháng này, dòng SUV Hyundai Santa Fe 2019 mới chính thức trình làng tại quê nhà Hàn Quốc trước khi lên đường sang triển lãm Geneva 2018. Tuy nhiên, một số thông tin chi tiết, đặc biệt là hệ thống an toàn, của Hyundai Santa Fe 2019 đã được công bố.

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe được trang bị một số tính năng an toàn lần đầu tiên có mặt trên thị trường nói chung và ở xe Hyundai nói riêng. Một trong số đó là tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn Safe Exit Assist (SEA). Để mọi người hiểu rõ hơn về tính năng này, hãng Hyundai mới đây đã tung ra một đoạn video quảng cáo ngắn.

Video giới thiệu tính năng hỗ trợ ra khỏi xe an toàn của Hyundai Santa Fe 2019

Đoạn video này quay cảnh 2 bố con đang ngồi bên trong chiếc Hyundai Santa Fe 2019 và đi trên cao tốc. Vì muốn đi vệ sinh, đứa con đã bảo bố tấp vào bên lề đường. Bé trai cố gắng mở cửa chiếc Hyundai Santa Fe 2019 nhưng không thành. Nguyên nhân là do tính năng SEA phát hiện một chiếc xe khác đang tiến đến gần bên cửa mà bé trai muốn mở ra. Do đó, SEA đã tự động khóa cửa để đảm bảo an toàn cho bé trai.

Ngoài tính năng này, Hyundai Santa Fe 2019 còn có một số hệ thống an toàn khác như tính năng cảnh báo hành khách trên ghế sau Rear Occupant Alert (ROA). Hệ thống này sẽ cảnh báo cho người lái chuẩn bị rời xe khi phát hiện vẫn còn hành khách ngồi ở hàng ghế sau.

Cuối cùng là hệ thống hỗ trợ tránh va chạm khi lùi xe Rear Cross-Traffic Collision Avoidance Assist (RCCA). Hệ thống sẽ tự phanh để tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi xe lùi ra từ chỗ hẹp với tầm nhìn hạn chế. Theo tập đoàn Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên xe Hyundai và Kia được trang bị công nghệ tương tự.

Hyundai Santa Fe 2019

Thiết kế nội thất...

Hyundai Santa Fe 2019

... và ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2019

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Santa Fe 2019 có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng 2.0 lít và máy dầu tăng áp 2,2 lít. Hai động cơ đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC của Hyundai.

Theo một số nguồn tin, Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc có 5 bản trang bị khác nhau và được bán với giá dao động từ 28 - 36,8 triệu Won (584,6 - 768 triệu Đồng). Hãng Hyundai hiện đã "mở sổ" nhận đơn đặt hàng dành cho Santa Fe 2019 tại thị trường Hàn Quốc. Theo hãng Hyundai, tính đến nay, họ đã nhận được gần 8.200 đơn đặt hàng cho mẫu SUV mới này từ khách hàng nội địa.

>>> Hyundai Santa Fe 2019 lộ ảnh thực tế, đã có hơn 8.000 khách đặt mua dù chưa ra mắt

Lê Mây
Đánh giá: