Xe tự lái Uber đâm chết người có thể là do lỗi phần mềm nghiêm trọng
Duy Thành 15:00 - 09/05/2018
- Ford F-Vision Future Truck - Xe đầu kéo đến từ tương lai21/09/2018
- Volvo 360c: Lựa chọn thay thế cho máy bay trong tương lai07/09/2018
- Đây là lí do tại sao xe Tesla bật Autopilot liên tục gây ra tai nạn18/06/2018
Dựa theo những phát hiện mới được đăng tải vào ngày thứ hai (7/5) trên trang TheInformation, nguyên dẫn đến cái chết của một người đi bộ 49 tuổi vào ngày 18 tháng 3 năm 2018, sau khi bị đâm bởi một chiếc xe Uber tự lái, có thể là do lỗi phần nghiêm trọng.
Video ghi lại hình ảnh gây tai nạn kinh hoàng của xe tự lái Uber xảy ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2018
Trước mắt, công ty công nghệ Uber đã từ chối đưa ra bình luận về chuyện này, bởi nó có thể ảnh hưởng tới cuộc điều tra đang điễn ra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB).
Báo cáo của TheInformation nói rằng bộ cảm biến đã phát hiện người đi bộ đang sang đường, nhưng phần mềm tự lái quyết định không đưa ra phản ứng nào cả. Nguyên nhân là bởi phần mềm đã phân loại nạn nhân là “tín hiệu tích cực giả”, một vật thể sẽ không đe dọa tới xe ví như túi ni lông nằm giữa đường chẳng hạn. Đây là kết quả của quá trình điều chỉnh phần mềm, một thứ được tìm thấy ở cả những hệ thống xe tự lái khác.
Kể từ khi vụ tai nạn không may xảy ra, Uber đã phải nhận hình phạt đình chỉ thử nghiệm chương trình xe tự lái của họ ở bang Arizona, Pittsburgh, San Francisco và Toronto, theo sau các công ty khác bao gồm cả Toyota. Để tìm kiếm một giải pháp, Uber đã thuê một cựu chủ tịch NTSB, để cố vấn cho họ về một số vấn đề hậu quả sau vụ tai nạn.
Các điều tra viên của NTSB làm việc với chiếc xe Uber tự lái trong vụ tai nạn chết người ở bang Arizona, Mỹ
“Chúng tôi đã bắt đầu đánh giá từ trên xuống dưới về chương trình xe tự lái của mình, và chúng tôi đã đưa về cựu chủ tịch NTSB, Christopher Hart, để cố vấn về văn hóa an toàn tổng quan của chúng tôi,” Uber chia sẻ trong phiên họp báo diễn ra hôm thứ 2 vừa qua. “Đánh giá của chúng tôi đang nhìn vào mọi thứ, từ độ an toàn của hệ thống cho tới quá trình huấn luyện dành cho người vận hành xe, và chúng tôi hi vọng sớm có thêm nhiều điều để nói.”
Trước đây, ông Christopher Hart từng điều tra một vụ va chạm liên quan tới xe Tesla, trong khi tài xế cũng đang sử dụng hệ thống tự lái Autopilot, và ông ấy còn nổi tiếng bởi một tuyên bố hùng hồn về xe không người lái trong năm 2016: “Sẽ có những vụ va chạm chết người, đó là điều chắc chắn.” Tuy nhiên, những ý kiến như thế sẽ không thay đổi được bước tiến sang hệ thống tự lái của xã hội ngày nay, bởi như người ta vân nói là “đoàn tàu đã rời biến rồi.”
>>> Vụ tai nạn chết người của xe tự lái Uber đã được “giải quyết”
Bài viết mới nhất
-
Doanh số xe hạng A tháng 10/2024: Hyundai Grand i10 cho các đối thủ "ngửi khói"
Hôm qua lúc 00:13
-
Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS
Hôm qua lúc 19:55
-
"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay
Hôm qua lúc 19:35