menu

Vụ tai nạn kinh hoàng cho thấy xe đua có độ an toàn đến thế nào

Duy Thành 17:15 - 20/05/2018

Sau vụ va chạm khiến cho chiếc xe đua của mình bị hủy hoại hoàn toàn, tay đua Grant Thompson đã nhanh chóng ra hiệu mình vẫn ổn.

Tai nạn trên những đường đua tốc độ luôn là điều không ai mong muốn xảy ra, nhưng chúng vẫn thường xảy ra hết lần này đến lần khác, và thậm chí còn vô cùng điên rồ là đằng khác. Tại một vòng đua ở giải Winton Motor Raceway tại nước Úc diễn ra hồi tối thứ 6 vừa qua, tay đua Grant Thompson đã có một màn xoay vòng trên không cực kỳ … tuyệt vời đến độ phá tan tành chiếc xe của anh ta.

Pha va chạm kinh hoàng bắt đầu xảy ra khi tay đua Jonathan Bloxsom trong xe đua màu đỏ số 23 bị mất lái ở một khúc cua. Không may cho Thompson ở xe đua màu đen số 29, chiếc xe mất lái đã húc mạnh vào phía sau và đẩy xe của anh ta ra khỏi đường đua. Xe của Thompson đã lộn vòng một lần, nhưng tiếc rằng mọi thứ không dừng lại ở đó. Thông qua đoạn video clip dưới đây, chúng ta có thể thấy hậu quả kinh hoàng của vụ va chạm là thế nào.

Video ghi lại hình ảnh vụ va chạm kinh hoàng trên đường đua

Các tấm ốp thân xe bằng chất liệu sợi thủy tinh đã không thể chống chọi lại nguồn lực kết hợp của cú va chạm. Kết cục cuối cùng là chiếc xe của Thompson đã bị vỡ hoàn toàn, các tấm ốp xe bị bắn tứ tung, và chẳng còn lại gì ngoài một khung chống lật và 4 bánh xe. Trong khi đó, chiếc xe số 23 của Bloxsom bị tổn hại nhẹ hơn và vẫn có thể di chuyển sau đó.

May mắn, tay đua Thompson đã không hề bị chấn thương. Anh ta đã nhanh chóng ra hiệu mình vẫn ổn ngay khi chiếc xe ngừng lăn lộn và được rời khỏi trung tâm y tế trong tình trạng nguyên vẹn thân thể.

>>> Ford GT40 gặp nạn tại đường đua Nurburgring

Duy Thành
Đánh giá: