menu

Toyota sẽ bán xe được Suzuki phát triển ở Ấn Độ và châu Phi

Duy Thành 15:35 - 29/05/2018

Thông qua kế hoạch hợp tác mới, Toyota và Suzuki sẽ tiến hành bán lẫn xe của nhau thông qua mạng lưới đại lý của cả hai công ty.

Theo sau một thông báo hợp tác hồi tháng 2 năm ngoái, Toyota và Suzuki giờ đã bắt đầu thảo luận về những dự án chung trong lĩnh vực sản xuất xe, phát triển thị trường và giải pháp công nghệ. Trong đó, tín hiệu hợp tác đầu tiên của hai công ty là nguồn cung cấp xe chung cho thị trường Ấn Độ, và sau đó mở rộng ra nhiều nơi khác.

Toyota và Suzuki đang tiến hành đàm phán chi tiết cho việc phát triển một hệ dẫn động “hiệu suất cực cao.” Toyota và Denso sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Suzuki, trong khi Suzuki đảm nhận vai trò nhà phát triển chính cho hệ dẫn động mới.

Toyota Kirloskar Motor, công ty con của Toyota ở Ấn Độ, sẽ sản xuất các mẫu xe được phát triển bởi Suzuki để bán ở Ấn Độ, và các mẫu sẽ được bán qua mạng lưới nhãn hiệu của cả hai công ty.


Maruti Suzuki Dzire 2018, một mẫu sedan cỡ nhỏ dựa trên Suzuki Swift sản xuất cho riêng Ấn Độ từ năm 2008Maruti Suzuki Dzire 2018, một mẫu sedan cỡ nhỏ dựa trên Suzuki Swift sản xuất cho riêng Ấn Độ từ năm 2008

Là thành viên của xã hội Ấn Độ, Toyota, cùng với Suzuki, sẽ làm hết sức của mình để nâng cao sự tự do và niềm vui trong một xã hội tương lai của lĩnh vực di chuyển và biến xe ‘Make in India’ nở rộ ở châu Phi và nhiều quốc gia khác trên thế giới,” chủ tịch Toyota, ông Toyota Akio nói.

Chúng tôi sẽ nhận được hỗ trợ cho quá trình phát triển của một hệ dẫn động hiệu suất cực cao, cỡ nhỏ có vai trò quan trọng với Suzuki, và chúng tôi sẽ tập trung nỗ lực tối đa của mình cho quá trình phát triển,” chủ tịch Suzuki, ông Suzuki Osamu nói. “Tôi hi vọng rằng các dự án chung mới sẽ đóng góp tới thành công tương lai của cả hai công ty, không chỉ ở Ấn Độ, mà còn ở thị trường toàn cầu.

Toyota và Suzuki còn đang lên kế hoạch chào báo các mẫu xe được Suzuki phát triển ra bên ngoài Ấn Độ, bao gồm châu Phi và những thị trường khác, mở rộng thêm sự hợp tác của họ trên lĩnh vực hậu cần và phục vụ.

>>> Bị xe container đè trúng, Toyota Fortuner dẹp lép, tài xế sống sót thần kỳ

Duy Thành
Đánh giá: