menu

Toyota C-HR là mẫu SUV bán chạy nhất tại Nhật Bản năm 2017

An Na 21:00 - 13/01/2018

Trong năm 2017, đã có tổng cộng gần 120.000 khách hàng Nhật Bản chọn mua mẫu crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR.

2017 có thể nói là một năm thành công rực rỡ của dòng crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Thậm chí, trong năm vừa qua, Toyota C-HR đã vươn lên để trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Theo hãng Toyota, trong năm 2017, họ đã bán được tổng cộng 117.299 chiếc C-HR cho khách hàng Nhật Bản. Đây có thể nói là một thành công đáng nể của mẫu crossover mới được tung ra tại thị trường Nhật Bản từ cuối năm 2016.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota C-HR sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Ngoài ra, Toyota C-HR còn có phiên bản hybrid tại Nhật với động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1,8 lít và mô-tơ điện. Hệ dẫn động này tạo ra công suất tổng cộng 122 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản hybrid của Toyota C-HR chỉ sử dụng hệ dẫn động 1 cầu và tiêu thụ lượng xăng trung bình 30,2 km/lít (3,3 lít/100 km) theo tiêu chuẩn thử nghiệm ở Nhật Bản.

Dàn xe Toyota C-HR với đủ màu sắc tại Nhật Bản

Những chiếc Toyota C-HR nhiều màu sắc sặc sỡ tại Nhật Bản

Chưa hết, toàn bộ dòng Toyota C-HR ở Nhật Bản đều đi kèm hệ thống an toàn Safety Sense P tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống ngăn va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước với đèn pha tự động.

Vào hồi tháng 8 năm ngoái, Toyota đã tung ra phiên bản phối 2 tông màu mới của C-HR. Đến tháng 11/2017, mẫu crossover cỡ nhỏ này có thêm phiên bản đặc biệt được trang bị hệ thống đèn pha và đèn hậu LED với đèn báo rẽ tuần tự dạng LED.

Trái ngược với xe ở Nhật Bản, Toyota C-HR tại Mỹ lại không có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. Điều này khiến Toyota C-HR bán kém tại xứ sở cờ hoa. Tính từ tháng 4-11/2017, hãng Toyota chỉ bán được 21.889 chiếc C-HR cho khách Mỹ, tương đương "số lẻ" trong doanh số của mẫu xe này ở Nhật Bản.

Hiện Toyota C-HR đã được giới thiệu tại một số thị trường Đông Nam Á như Singapore. Tuy nhiên, chưa hề có thông tin về việc Toyota sẽ đưa C-HR về thị trường Việt Nam để phân phối chính hãng. Trong khi đó, các công ty nhập khẩu tư nhân đã "nhanh tay" đưa một số chiếc Toyota C-HR về Việt Nam để bán. Một số chiếc Toyota C-HR nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam có giá lên đến 1,77 tỷ Đồng.

>>> Crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR xuất hiện tại Sài thành, giá bán 1,77 tỷ Đồng

An Na
Đánh giá: