Phát triển xe điện hiện tại không chỉ là cuộc chơi của riêng Tesla khi mà các hãng sản xuất ô tô đang dần chuyển hướng kế hoạch. Cuộc chiến xe điện vẫn chưa đến hồi kết và Tesla còn phải cạnh tranh mạnh mẽ với các hãng xe khác để đến đích đầu tiên.

Tesla trong cuộc chiến xe điện

Tesla Model 3, Chevy Bolt, Nissan Leaf là một trong số những mẫu xe mở đầu cho cuộc chiến xe điện cũng như sự thay đổi lớn trong xu hướng sản xuất của các hãng sản xuất ô tô. Một số hãng đã tuyên bố sẽ chỉ sản xuất xe điện hoặc điện khí hóa trong tương lai gần.

Trong số các thương hiệu ô tô toàn cầu, Tesla là hãng tiên phong trong lĩnh vực xe điện và chỉ sản xuất duy nhất động cơ điện. Trong một thời gian ngắn, Tesla đã vươn lên nắm giữ danh hiệu hãng sản xuất ô tô có giá trị nhất ở Mỹ vào đầu năm nay.

Giá trị thương hiệu của Tesla không đến từ số lượng mà hãng này sản xuất ra, vì nó còn quá ít khi so với con số khủng từ những “ông lớn” như GM, Ford tại Mỹ. Thành công hiện tại của Tesla đến từ việc trong lĩnh vực xe điện, vị thế của Tesla tốt hơn hẳn so với các đối thủ và vì họ cũng là người tiên phong cho lĩnh vực này.

Với sự phát triển không ngừng của xe điện và dự đoán về một phương tiện tương lai, các hãng xe đang dần loại bỏ động cơ đốt trong, thay vào đó là động cơ điện. Xu thế này diễn ra là do sự phát triển mạnh mẽ và có phần độc tôn của Tesla cùng hàng loạt quốc gia thế giới đang ra tuyên bố cắt giảm động cơ truyền thống nhằm bảo vệ môi trường.

Đối thủ của Tesla trong cuộc chiến xe điện

Trước hết, GM đang có kế hoạch sản xuất 20 mẫu xe điện hoàn toàn vào năm 2023, đồng thời thay thế một loạt các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Đối thủ cùng quê hương của GM là Ford cũng công bố sẽ đầu tư 4,5 tỷ USD cho việc sản xuất 13 xe điện mới trong 5 năm tới và sẽ ra mắt thị trường vào năm 2023.

Ở khu vực châu Á, hai hãng xe Nhật Bản là Toyota và Mazda đã bắt tay thành lập liên minh để thành lập công ty sản xuất xe điện với sự hỗ trợ từ nhà sản xuất linh kiện ô tô Senso. Vốn đầu từ để xây dựng nhà máy của liên minh này trị giá 1,6 tỷ USD và sẽ vận hành vào năm 2021.

Trong khi đó, kế hoạch của Volvo là thực hiện điện khí hóa toàn bộ dòng xe của mình vào năm 2019 cùng với 5 mẫu xe điện mới sẽ ra mắt đến năm 2021. Mục tiêu của Volvo cho thị trường xe điện chính là đạt được doanh số 1 tiệu xe điện vào năm 2025.

Cuối cùng là tập đoàn ô tô lớn của Đức, Volkswagen với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng là Audi, Porsche, Bentley, Bugatti, Volkswagen,.. cũng sẽ chi 84 tỷ USD cho “cuộc chiến” này. Trong tổng số vốn đầu tư, hãng sẽ dành 60 tỷ USD để sản xuất pin.

Xe điện Tesla

Hoạt động mạnh mẽ trong nghiên cứu và phát triển xe điện cho thấy, tương lai của loại phương tiện xanh, sạch này đang đến rất gần. Và trong cuộc chiến đó, Tesla vẫn là một ứng viên sáng giá nhất và mọi hoạt động của họ đều nhận được sự chú ý của công chúng cũng như các đối thủ.

Nguồn: ictnews.vn

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất