menu

Tesla vội vã nâng cấp Model 3 sau khi bị Consumer Reports chê tơi bời

Duy Thành 17:45 - 23/05/2018

Không rõ những gì sẽ được thay đổi trong bản cập nhật mới mà ông Musk hứa hẹn, nhưng tốt nhất là nó phải làm Tesla Model 3 phanh hiệu quả hơn trong những bài thử nghiệm, đánh giá mới trong tương lai.

Sau bài đánh giá Tesla Model 3 với những lời chê bại thậm tệ dành cho khoảng cách phanh, màn hình cảm ứng, và chất lượng ngồi lái và từ chối đưa nó vào danh sách khuyến nghị nên dùng của Consumer Reports, CEO Elon Musk đã nhanh chóng trả lời thông qua trang Twitter cá nhân rằng chiếc xe sẽ sớm được cập nhật.


"Có vẻ như điều này có thể được sửa với một bản cập nhật firmware. Sẽ phát hành trong vài ngày nữa. Với bước tinh lọc xa hơn, chúng tôi có thể cải thiện khoảng cách phánh vượt qua thông số kỹ thuật ban đầu. Tesla sẽ không dừng lại cho tới khi Model 3 có khả năng phanh tốt hơn bất cứ mẫu xe được mang ra so sanh nào."CEO Elon Musk đã nhanh chóng trả lời thông qua trang Twitter

Ông Musk đã viết rằng vấn đề phanh không nhất quán mà Consumer Reports phát hiện ra trong bài thử nghiệm xe của họ có thể sửa chữa với một “cập nhật firmware.” Ông ấy cũng khẳng định rằng Consumer Reports đã thực hiện bài thử nghiệm của họ trên một “xe sản xuất thời đầu” và các xe Model 3 hiện tại đã được cải thiện hơn rồi.


"Hơn nữa, Consumer Reports chỉ có một xe sản xuất thời đầu. Model 3 giờ đây đã cải thiện chất lượng ngồi lái, giảm bớt tiếng ồn gió, và nhiều điểm tiến bộ nhỏ khác. Sẽ yêu cầu họ thử nghiệm xe sản xuất hiện tại."CEO Elon Musk đã nhanh chóng trả lời thông qua trang Twitter

Trong bài đánh giá thử xe của Consumer Reports, khoảng cách phanh từ tốc độ 96 km/h của Model 3 là 46,3 mét và được khẳng định hơn là tệ hơn bất cứ mẫu xe đường thời nào mà họ từng thử nghiệm. Nói về các dòng tweet mới của ông Musk, các nhà sản xuất ô tô đã từng sử dụng cập nhật qua mạng không dây để cải thiện xe trước đây, như khi Tesla sửa lỗi tính năng Summon Mode sau khi Consumer Reports lên tiếng lo ngại về vấn đề an toàn trong quá khứ.

Không rõ những gì sẽ được thay đổi trong bản cập nhật firmware mới mà ông Musk hứa hẹn. Thêm vào đó, nếu Tesla Model 3 giờ đây “đã cải thiện chất lượng ngồi lái, giảm bớt tiếng ồn gió, và nhiều điểm tiến bộ nhỏ khác” như ông ấy nói, điều đó chẳng phải đồng nghĩa rằng có những thứ khác trên xe sản xuất thời đầu cũng cần “cải thiện” hay sao?

>>> Tesla Model 3 phiên bản mô-tơ kép được hé lộ, nhanh hơn cả BMW M3

Duy Thành
Đánh giá: