menu

Nhìn lại 5 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tại lái xe an toàn của Ford tại Việt Nam

Hiển Xăm 12:30 - 29/01/2018

Một chương trình tổng kết lại hành trình 5 năm chiến dịch K0 Còi và 10 năm đào tạo lái xe an toàn của Ford đã cho thấy những thành tích đáng kể trong công tác đẩy mạnh an toàn giao thông tại Việt Nam.

Đối với những người quan tâm đến các hoạt động cộng đồng thì chắc hẳn ai cũng biết đến chiến dịch K0 Còi và chương trình hướng dẫn lái xe an toàn do Ford Việt Nam tổ chức trong suốt nhiều năm qua. Trong đó, chiến dịch K0 Còi được khởi động từ 2012 và được xem như một nhánh của chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn, đồng hành cùng nhiều nghệ sỹ trẻ và đã có hơn 100.000 người ủng hộ trực tiếp trên mạng xã hội.

Hoạt động tương tác thông qua các trò chơi thực tế tại Còi Show 2018.

Giả lập các tính huống tham gia giao thông cho các bạn sinh viên.

Giả lập cả trạng thái say rượu để các bạn sinh viên hiểu được sự nguy hiểm của việc lái xe sau khi uống rượu bia.

Chỉ tính riêng chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường của Ford Việt Nam thì cũng đã diễn ra suốt 10 năm qua với thành tích đào tạo cho gần 15.000 lái xe tại 15 tỉnh thành trên cả nước. Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách… 

Và chương trình Còi Show – Chương trình trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên do Ford Việt Nam tổ chức - tại Đại học Giao thông Vận Tải, Hà Nội diễn ra vào chiều tối ngày 28/1/2018 đã quy tụ hàng loạt nghệ sỹ trẻ và hơn 1.000 bạn sinh viên tham gia. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm K0 Còi và 10 năm chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Hồng Nhung - người sáng lập chiến dịch K0 Còi.

Tại Còi Show 2018, Ford Việt Nam đã tổ chức hàng loạt trò chơi tương tác thực tế ảo cho các bạn sinh viên cùng tham gia để nâng cao ý thức về an toàn giao thông cũng như nhận biết rõ các nguy hiểm tiềm ẩn như nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với Game Còi To Cho Vượt; và ngắm lại bộ tranh Lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong....

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - cho biết "chiến dịch K0 Còi sử dụng cách thể hiện hài hước, dí dỏm thông qua các slogan ngắn gọn, xúc tích kết hợp cùng cách diễn đạt biếm hoạ của hoạ sĩ Thanh Phong đã thu hút sự chú ý của cộng đồng và của những người tham gia giao thông". Thông qua chiến dịch K0 Còi, Ford Việt Nam đã phần nào lan toả được ý thức, văn hoá tham gia giao thông cho số đông các bạn trẻ - những người là tương lai của đất nước.

Ông Khuất Việt Hùng -Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ: “Còi Show là một trong những hoạt động hiện thực hóa Biên bản Hợp tác 5 năm ký kết từ năm 2015 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ford Việt Nam. Nhưng điều làm chương trình này đặc biệt hơn cả nằm ở hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật"

Không chỉ muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông ở Việt Nam, Ford cùng các đối tác là Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và các nghệ sỹ đồng hành muốn tạo ra những thay đổi từ mỗi cá nhân, dù nhỏ nhưng tích cực. Một hành trình mới sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức.

Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á - phát biểu tại Còi Show 2018.

Ông Greig Craft - Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) khẳng định: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động vô cùng ý nghĩa và đầy tính nhân văn của K0 Còi trong khuôn khổ chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường (DSFL). Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tầm nhìn với Ford vì mục tiêu an toàn giao thông Việt Nam an toàn, văn minh.”

Trong thời gian tới, Ford sẽ hướng việc đào tạo và chia sẻ của mình đến các đối tượng lái xe công cộng như xe buýt, xe tải, xe khách nhiều hơn, đồng thời cũng sẽ mở ra các lớp học và trải nghiệm phù hợp với nhóm các gia đình trẻ mà cha mẹ thực sự quan tâm lo lắng đến an toàn của con nhỏ hàng ngày trên đường. Và đồng thời, K0 Còi và DSFL cũng mong nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của nhiều bạn học sinh, sinh viên hơn nữa.

 

Xem thêm:

>>>  SUV đô thị Ford EcoSport 2018 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra mắt vào tuần sau

Hiển Xăm
Đánh giá: