menu

Mitsubishi sẽ bán xe không gương ra thị trường vào năm sau

Lê Na 10:24 - 20/01/2018

Quyết định của hãng Mitsubishi sẽ khiến những tên trộm gương phải "khóc thét".

Hãng Mitsubishi hiện đang trong giai đoạn cải tổ toàn diện với kế hoạch bổ sung những mẫu crossover nhiều công nghệ và có phong cách thiết kế độc đáo vào dòng sản phẩm tương lai. Vào năm ngoái, hãng Mitsubishi đã tiết lộ trình làng 6 mẫu xe hoàn toàn mới từ nay đến năm 2020.

Có thể nói, đây là những kế hoạch khá tham vọng. Tuy nhiên, không dừng ở đó, hãng Mitsubishi còn tiết lộ ý định bổ sung một số trang bị công nghệ cao cho những mẫu xe này, trong đó có camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Mới đây, hãng Mitsubishi đã công bố phát triển xong công nghệ camera ô tô với hiệu suất cao nhất trong làng ô tô thế giới. Hãng Mitsubishi khẳng định camera kỹ thuật số này có thể phát hiện vật thể cách khoảng 100 m. Công nghệ được phát triển dựa trên trí thông minh nhân tạo AI của Mitsubishi này sẽ giảm số vụ tai nạn trên đường, đặc biệt là những vụ xảy ra trong quá trình chuyển làn.

Theo hãng Mitsubishi, camera kỹ thuật số có thể phân biệt cả ô tô, mô tô và người đi bộ. So với một số loại camera kỹ thuật số trên ô tô hiện tại, công nghệ của Mitsubishi đã mở rộng khoảng cách phát hiện vật thể tối đa từ 30 m lên 100 m. Tính chính xác của việc phát hiện vật thể cũng được cải thiện từ 14% lên 81%.

Mitsubishi CA-MiEV Concept

Mẫu xe concept Mitsubishi CA-MiEV với camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu từng ra mắt năm 2013.

Hãng Mitsubishi dự định sẽ thay thế camera kỹ thuật số cho gương chiếu hậu truyền thống trên ô tô tại quê nhà Nhật Bản vào năm 2019. Camera kỹ thuật số có thể khiến xe trông khác lạ nhưng lại giúp chống được "gương tặc". Nói cách khác, những tên trộm gương sẽ phải "khóc thét" khi gặp những chiếc xe Mitsubishi trong tương lai.

Vào năm 2016, chính phủ Nhật Bản từng gây bất ngờ khi đưa ra quyết định cho phép xe hơi dùng camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép điều này.

Ngoài Mitsubishi, hiện cũng có nhiều hãng ô tô đang hướng đến tương lai dùng camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu như BMW. Trong triển lãm CES 2016, hãng BMW từng hé lộ ý định này khi trình làng mẫu xe i8 Mirrorless Concept. 2 năm sau, BMW khẳng định sẽ thử nghiệm công nghệ không gương cho xe vào năm 2019.

>>> Mitsubishi tập trung phát triển xe hơi thể thao đa dụng

Lê Na
Đánh giá: