menu

Micro Mobility Microlino - Mẫu xe tí hon "ăn đứt" ô tô 90 triệu Đồng của Trung Quốc

Duy Thành 15:17 - 01/02/2018

Micro Mobility Microlino ước tính có giá khoảng 12.000 Euro (339 triệu Đồng), đạt tốc độ tối đa 90 km/h đồng thời có đủ chỗ cho 2 người lớn và 2 trẻ em.

Bạn có tin rằng đã từng có thời điểm BMW chế tạo một mẫu xe tí hon kiểu Ý không? Nghe có vẻ như đùa nhưng đó lại là sự thực và mẫu xe BMW đó được gọi bằng cái tên Isetta. Thậm chí, BMW Isetta còn là mẫu xe hình quả trứng dễ nhận diện bậc nhất trong lịch sử ngành ô tô thế giới. Được ra mắt lần đầu năm 1953 và sản xuất cho tới thập niên ’60, Isetta là một thành công mà chẳng ai nghĩ tới.

Tuy BMW Isetta đã bị ngừng sản xuất từ lâu nhưng mẫu xe này lại có một số ít “hậu duệ” không chính thống. Một trong số đó là mẫu ô tô 4 chỗ Eagle EG6330K được sản xuất ở nội địa Trung Quốc và nằm trong một phân khúc kỳ lạ là xe điện tốc độ chậm. Mẫu xe này có trọng lượng 750 kg, tốc độ tối đa 60 km/h, có thể di chuyển trong cự li 120 km khi sạc đầy pin và mức giá khoảng 4.000 USD (90 triệu Đồng).

Hậu duệ thứ 2 là mẫu xe Micro Mobility Microlino, một sản phẩm tốt và chuẩn hơn EG6330K nhiều. Được phát triển dưới sự hợp tác của ZHAW University, Designwerk và Tazzari, mẫu xe điện hình quả trứng này sẽ đi vào sản xuất thương mại trong mùa xuân năm nay sau khi chính thức ra mắt ở Zurich một vài ngày trước.

Video quảng cáo Micro Mobility Microlino


Micro Mobility Microlino là mẫu xe điện tí hon lấy nguồn cảm hứng từ BMW Isetta.


Xe chỉ có trọng lượng 450 kg (không tính bộ pin 8 kWh)

Micro Mobility Microlino được trang bị 4 bánh và có kích thước nhỏ hơn mẫu Smart Fortwo của Daimler. Kiểu cửa mở ở đằng trước xe là một chi tiết gợi khiến nhiều người nhớ tới BMW Isetta nguyên bản của thập niên ’50. Ngoài chuyện đó ra, Micro Mobility Microlino là một mẫu xe rất khác biệt so với “ông tổ” của nó.


Micro Mobility Microlino giữ nguyên kiểu mở cửa từ đằng trước nhưng nội thất xe cho thấy sự hiện đại


Xe có đủ chỗ ngồi cho 2 người lớn ở hàng ghế trước

Với trọng lượng 450 kg khi không có bộ pin 8 kWh, Micro Mobility Microlino được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại 81 lb-ft. Nhờ đó, xe có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h và tha hồ chạy loanh quanh trong một thành phố nhỏ. Nếu cự li di chuyển 120 km là không đủ, nhà sản xuất Micro Mobility có đưa ra thêm tùy chọn cụm pin 14,4 kWh giúp Microlino chạy hết quãng đường 215 km sau khi sạc pin.

Có khả năng chứa hai người lớn ở hàng ghế trước, hai trẻ con ở hàng ghế sau, và khoang hành lý với dung tích 300 lít, Micro Mobility Microlino ước tính có giá khoảng 12.000 Euro (339 triệu Đồng). Theo chia sẻ của nhà sản xuất, họ đang có hơn 4.500 đơn đặt hàng dành cho Micro Mobility Microlino. Khi đặt mua, khách hàng cần đặt cọc số tiền 1.000 euro và có thể hoàn lại nếu không muốn tậu xe nữa. Kể ra đây cũng là một thành tích không tồi đối với một công ty khởi nghiệp còn non trẻ.

>>> Eagle EG6330K - Ô tô 90 triệu Đồng "nhái" kiểu dáng BMW, yếu hơn cả xe máy

Duy Thành
Đánh giá: