menu

Kia Forte 2019 lộ diện với thiết kế mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn

Hiền Nguyễn 10:25 - 16/01/2018

Ngoài thiết kế mới và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn Kia Forte 2019 còn được nâng cấp về trang bị tiện ích, điển hình lả hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp.

Trước thềm triển lãm Detroit Auto Show 2018, thương hiệu xe Hàn Quốc Kia vừa công bố hình ảnh chính thức của mẫu Forte Sedan 2019, với thiết kế khá giống với mẫu Stinger.

Cùng với những hình ảnh mới này, Kia hứa hẹn sẽ mang đến thế hệ Forte mới với thiết kế và trang bị được chăm chút từ trong ra ngoài, mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện đáng kể và được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện hơn.

Nói đến phong cách và đường nét thiết kế, Kia Forte 2019 có phần đầu xe khá dài, trong khi đó phần cốp xe khá ngắn. Kiểu thiết kế này tạo cho Forte 2019 dáng dấp của một chiếc fastback tương tự như Stinger. Phần nhựa ốp ở cản sốc của xe được Kia thu gọn lại 5 inch, cụm đèn pha mang thiết kế hoàn toàn mới không giống với mẫu xe nào của hãng, nhưng cụm đèn hậu LED lại khá giống với đèn hậu của mẫu Sportage crossover.

 

Theo Kia, không gian bên trong mẫu Forte 2019 sẽ rộng hơn do hãng đã tăng kích thước của xe lên đáng kể. So với thế hệ trước, chiều dài thân xe đã tăng thêm 810mm, lên mức 4.640mm, chiều cao và chiều rộng của xe ở mức 1.440mm và 1.798mm. Nhờ đó mà khoảng để chân và cốp xe sẽ rộng và thoải mái hơn.

Bên trong khoang lái, Kia Forte 2019 có một số trang bị nổi bật như bảng điều khiển ăn theo phong cách của chiếc Stinger với cửa gió điều hòa hình tròn, màn hình màu cảm ứng 8 inch và nhiều phím bấm nhỏ gọn. Ở thế hệ mới này, Kia trang bị cho xe công nghệ Apple CarPlay và Android Auto ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống báo tin nhắn với chức năng phát tin nhắn âm thanh thông qua kết nối Bluetooth. Một tính năng khác rất hữu ích trên Forte 2019 là khay sạc không dây cho điện thoại thông minh, tương thích với nhiều thiết bị Android cũng như các thế hệ iPhone mới nhất.

Ngoài ra, Kia còn mang đến cho Forte 2019 một trang bị mà hiếm mẫu xe nào cùng phân khúc có được, đó là hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp, với dàn loa vệ tinh được bố trí rải khắp khoang lái. 

Về các tiện ích an toàn, Forte 2019 được trang bị hệ thống hỗ trợ làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm điểm mù, hệ thống xử lý tránh va chạm và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 4 xy-lanh 2.0L, được tích hợp công nghệ Atkinson Cycle và công nghệ làm mát EGR nhằm tăng hiệu suất cho động cơ. Tùy chọn hộp số bao gồm hộp số 6 sàn 6 cấp hoặc hộp số IVT mới của Kia. Tương tự như Forte 2018, thế kia Forte mới vẫn có công suất 147 mã lực và mômen xoắn cực đại 179 Nm. Theo Kia, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe ở mức 6,7 l/100km, thấp hơn so với Forte 2018 ở mức 7,3 l/100km.

Dự kiến Kia Forte 2019 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Mỹ trong năm nay. Giá thành của xe sẽ được công bố trước thời điểm xe được chính thức bán ra.

 

>>> Xe đô thị Kia Morning 2018 ra mắt Đông Nam Á với giá chỉ từ 283 triệu Đồng

Hiền Nguyễn
Đánh giá: